CLB Sài Gòn ổn định sức khỏe sau khi tiêm vắc xin lần đầu

09/05/2021 14:01 GMT+7

Sau các thành viên đội tuyển Việt Nam, cuối tuần qua các cầu thủ của CLB Sài Gòn đã tiến hành tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 do tháng 6 tới họ sẽ phải ra nước ngoài thi đấu ở đấu trường AFC Cup 2021.

Do lịch thi đấu quốc tế của bóng đá Việt Nam trong tháng 6 và 7 tới khá dày, trong đó chủ yếu là vòng loại World Cup và 2 đầu trường AFC Champions League và AFC Cup mà các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng 3 CLB đương kim vô địch Viettel, á quân Hà Nội FC và hạng ba Sài Gòn FC đều phải ra nước ngoài thi đấu nên ngành TDTT đã xin phép Chính phủ tạo điều kiện cho tất cả thành viên này được tiêm ngừa sớm trong tháng 4 và 5 để kịp ổn định sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ
Sau khi đội tuyển Việt Nam đã tiêm ngừa trong hai ngày 7 và 8/5, các cầu thủ đầu tiên của đội bóng Sài Gòn đã được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19. Ngoài trừ 10 cầu thủ lên tuyển đã được tiêm riêng, một số thành viên khác của Hà Nội FC sẽ tiến hành tiêm thời gian tới. Tương tự trừ Cao Văn Triền và Phạm Văn Phong tiêm ở tuyển thì hấu hết các thành viên của Sài Gòn FC có tên đi Singapore vào giữa tháng 6 tới cũng đã đến bệnh viên Quân y 175 để tiêm ngừa vào ngày 8.5.

Các thành viên của Sài Gòn FC khai báo y tế trước khi tiêm 

Một số cầu thủ Sài Gòn FC cho biết trước khi tiêm ngừa cũng có nghe nhiều thông tin trái chiều về việc tiêm vắc xin có những tác dụng phụ, nếu sức khỏe không tốt có thể gặp những biến chứng. Tuy nhiên giữa thời điểm đại dịch đang có nhiều diễn biến phức tạp và phải lên đường làm nhiệm vụ thì việc tiêm ngừa là vô cùng cần thiết nên ai nấy cũng rất sốt sắng phòng dịch. Thông tin từ ban lãnh đạo Sài Gòn FC cho biết hầu hết các cầu thủ 24 tiếng từ sau khi tiêm thì sức khỏe đã bình thường, việc tập luyện vẫn sẽ được duy trì trong thời gian tới. Theo dự kiến thì 4 tuần nữa sẽ tiêm mũi vắc xin thứ 2.
Theo kế hoạch Sài Gòn FC thi đấu tại bảng H tranh ở Singapore, với lịch thi đấu như sau: Ngày 29.6, gặp Lion City Sailors (Singapore), ngày 2.7 gặp Kedah Darun Aman (Malaysia) và ngày 5.7 gặp Persipura Jayapura (Indonesia) thi đấu vòng tròn 1 lượt tình điểm xếp hạng. Chỉ có đội đầu bảng lọt vào bán kết khu vực Đông Nam Á, đội thứ nhì phải so với 2 đội nhì của 2 bảng G và F để chọn thêm 1 đội nhì nữa vào bán kết cùng với 3 đội nhất bảng (Đồng Nam Á có 3 bảng tranh tài với 12 đội).

Bầu Bình được tư vấn kỹ trước khi tiêm ngừa

Sài Gòn FC

HLV Phùng Thanh Phương cho biết: 'Sau khi tiêm ngừa đợt 1, chúng tôi dự định vẫn duy trì tập luyện tập trung. Việc bay sang Singapore thế nào, chúng tôi còn đang tính vì còn phụ thuộc vào quy định của chủ nhà cũng như thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhưng nếu không có gì thay đổi thì chắc vào giữa hoặc đầu tuần cuối tháng 6. Trường hợp của Cao Văn Triền và Phạm Văn Phong nếu có bay sang UAE cùng đội tuyển Việt Nam thì chúng tôi cũng đang tính có thể họ sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ bay thẳng sang Singapore để hội quân, chứ nếu trở về nước thì phải cách ly từ 14 đến 21 ngày sẽ không thể lên đường tiếp cùng CLB được..’

HLV Phùng Thanh Phương tiêm ngừa covid

Sài Gòn FC

Còn CLB Hà Nội do mất 10 cầu thủ lên tuyển nên tạm thời họ cho quân xả trại 2 tuần, trước khi tập trung trở lại vào ngày 24/5 để chuẩn bị cho sân chơi AFC Cup 2021. Hiện Hà Nội FC chưa biết sẽ thi đấu ở đâu vì đất nước của các đối thủ trong bảng cũng đang cam go đối phó với dịch là Indonesia và Campuchia. Riêng đối thủ thứ 3 chưa xác định nhưng dù là đội nào thì họ cũng đã cho biết không nhận lời đăng cai. Rất có thể nếu không có quốc gia đăng cai, AFC sẽ quyết định bảng này sẽ đá sân trung lập. Lịch đấu của Hà Nội FC là ngày 30.6 gặp đội thắng ở trận play-off giữa đội thắng trong cặp đấu giữa CLB Myanmar và một đại diện của Lào hoặc Brunei. Ngày 3.7, Hà Nội FC sẽ gặp Boeung Ket của Campuchia, còn ngày 6.7 sẽ gặp Bali United của Indonesia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.