Trưởng đoàn futsal Việt Nam âu lo cho ông Park vì thời tiết UAE rất khắc nghiệt

27/05/2021 18:49 GMT+7

Sáng 27.5 đội tuyển futsal Việt Nam – đội vừa giành vé dự World Cup futsal 2021 đã về đến TP.HCM sau chặng bay từ UAE. Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã có những chia sẻ về nơi mà tuyển Việt Nam cũng đang có mặt để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 .

 
Ông Trần Anh Tú cho biết: “Đội tuyển futsal Việt Nam ở thành phố For Fakkan, cách Dubai hơn 2 tiếng xe ô tô. Khách sạn ngoài 3 đội tuyển futsal ở (gồm Việt Nam, Li Băng và) cùng quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á thì còn có khá nhiều khách du lịch từ Nga. Khách sạn thường luôn bị cháy phòng.
Do khách sạn phục vụ khách du lịch nên thức ăn khá đa dạng và vị nêm nếm không khác ở Việt Nam nhiều nên cầu thủ chúng tôi thích nghi rất nhanh với đồ ăn của khách sạn. Tuy không có thịt lợn nhưng thịt bò, cá, trứng… chế biến rất dễ ăn".

Thành tích đặc biệt xuất sắc của futsal Việt Nam - lần thứ 2 đi World Cup

ẢNH: VFF CUNG CẤP

 
Ông Tú nói tiếp: "Tình hình Covid-19 tại thành phố chúng tôi ở có vẻ không phức tạp vì người dân vẫn đi lại sinh hoạt bình thường. Đặc biệt tối thứ sáu là ngày lễ thì bị kẹt đường trong khi bình thường đường xá không quá nhiều xe. Hôm đi tập về đúng tối thứ sáu, chúng tôi phải xuống xe đi bộ về khách sạn vì nếu chờ để về được khách sạn chắc phải mất thêm cả tiếng đồng hồ trong khi đi bộ thì chỉ mất có 5 phút.
Dù đi lại sinh hoạt bình thường nhưng chính quyền tiểu bang vẫn đưa ra các quy định khá nghiêm ngặt như thang máy không đi quá 3 người. Khi đi ăn nhà hàng trong khách sạn, không được tự lấy đồ ăn dù là ăn buffet mà phải chờ nhân viên khách sạn phục vụ. Khi đi siêu thị, bắt buộc phải nói chuyện với nhân viên qua tấm chắn và họ không đụng tay vào thẻ tín dụng của mình”.

Hồ Như Ý (thủ môn mang áo số 1) là người hùng của futsal Việt Nam

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Trưởng Ban Futsal Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói tiếp: “Phải nói là cơ sở vật chất thể thao của UAE rất mạnh. Dù chỉ là một thành nhỏ ở một tiểu bang nhỏ nhưng rất nhiều nhà thi đấu. Có hẳn một nhà thi đấu dành riêng cho người khuyết tật. Con người ở đây thật sự quý khách và rất quý Việt Nam. Luôn nhiệt tình và ân cần. Mỗi buổi tập bao giờ cũng tặng một giỏ trái cây tươi mặc dù trái cây ở đây phải nhập khẩu”.

Đội tuyển bóng đá nam

ẢNH: NGỌC LINH

Đi họp...

ẢNH: NGỌC LINH

Thầy Park họp đội tại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Khi đội tuyển futsal rời UAE thì cũng là lúc đội tuyển Việt Nam đến quốc gia này để chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022. 
Ông Trần Anh Tú cũng nói một thông tin quan trọng liên quan đến đội tuyển Việt Nam do ông Park Hang-seo dẫn dắt: “Thời tiết ở UAE khá nóng, mới 8 giờ sáng bước ra ngoài đã cảm thấy rát mặt với cái nóng. Nhiệt độ hôm nào cao nhất vào khoảng 38-39 độ C, còn buổi tối thì khoảng 32-33 độ nên cũng dễ thích nghi và dễ chịu hơn ở Dubai. Hôm qua trên đường ra sân bay, chúng tôi có đi một vòng Dubai, nhiệt độ lúc 17 giờ là 42-43 độ C.
Đội tuyển bóng đá nam của chúng ta thi đấu trong thời tiết đó sẽ rất khắc nghiệt. Đội futsal chúng tôi đá trong nhà nên không quá bị ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng vì trong nhà thi đấu lúc nào cũng rất mát. Chúc cho thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua khó khăn và giành được thắng lợi rực rỡ tại UAE. Đội tuyển futsal Việt Nam chờ tin chiến thắng của các đồng nghiệp”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.