Cao Văn Triền: 'Tôi đã nhờ Tuấn Anh HAGL tư vấn về Nhật Bản’

25/02/2021 21:02 GMT+7

Tiền vệ Cao Văn Triền cho biết Sài Gòn FC đã ký hợp đồng trọn đời, giúp anh và gia đình yên tâm và tự tin trước khi sang chinh phục FC Ryukyu tại J-League 2.

Sài Gòn FC sẽ lần đầu tiên tổ chức xuất khẩu cầu thủ sang Nhật Bản với "của nhà" Cao Văn Triền và Trần Danh Trung (Viettel), sau tiền lệ Công Vinh (SLNA), Công Phượng, Tuấn Anh (HAGL), Đặng Văn Lâm (Muangthong United).

Cao Văn Triền bật mí “hợp đồng trọn đời” với Sài Gòn FC trước ngày sang J-League 2

Cao Văn Triền chia sẻ: "Khi tập trung đội tuyển hồi tháng 12.2020, Tuấn Anh chia sẻ với tôi những khó khăn đầu tiên gặp phải khi sang Nhật Bản, ví dụ ngoại ngữ nhưng ngôn ngữ bóng đá trên sân sẽ giúp ích rất nhiều.
J-League thi đấu và tập luyện với tốc độ cao, kỹ thuật rất tốt buộc mình phải chủ động quan sát tốt. Từ lời khuyên của Tuấn Anh, tôi đã bắt đầu xem băng hình các trận đấu của Nhật Bản để chuẩn bị và tiếp cận nhanh nhất có thể".

Cao Văn Triền sẽ là nhân tố đặc biệt của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam

Độc Lập

Cao Văn Triền ở tuổi 28 khác nhiều so với Tuấn Anh, Công Phượng và phần nào giống Công Vinh năm 2013 khi đầu quân CLB Consadole Sapporo ở đỉnh cao phong độ.
Tiền vệ có lối chơi được ví von với "kẻ hủy diệt" đã đi một bước dài, chính thức lọt vào "mắt xanh" HLV Park Hang-seo như "máy quét' tốt nhất Việt Nam.
Một thuận lợi lớn cho Cao Văn Triền trước khi sang FC Ryukyu là Sài Gòn FC đang mạnh mẽ "J-League hóa" với các HLV, cầu thủ và chuyên gia Nhật Bản đang có mặt ở Thành Long sẵn sàng giúp sức.
Đó là điều những người tiền nhiệm không có được.

Bóng đá Việt Nam sẽ hưởng lợi nhiều khi Cao Văn Triển sang Nhật chơi bóng

Độc Lập

"Biết tôi sắp sang Nhật Bản thi đấu, các đồng đội Nhật đưa ra rất nhiều lời khuyên là cứ thoải mái, làm hết khả năng, không áp lực gì cả. Họ có bạn bè rất nhiều và hứa sẽ nhắn gửi để mọi người bên Nhật giúp đỡ để tôi hòa nhập nhanh hơn.
Tôi cũng là trụ cột của Sài Gòn FC, "sếp" Trần Hòa Bình cũng muốn mình đi để học hỏi thêm và giúp nhiều hơn cho đội bóng trong tương lai. Tôi rất vui, coi đó là trách nhiệm và nhiệm vụ của mình.
Nên trước khi đi, Sài Gòn FC đã ký "hợp đồng trọn đời" với tôi để sau khi "treo giày" tôi có thể gắn bó tiếp với vai trò HLV. Điều này giúp tôi và gia đình cảm thấy rất vui, yên tâm và tự hào trước khi lên đường.
Tôi nghĩ mình sẽ phải tập luyện thật tốt tại FC Ryukyu, để được ra sân thường xuyên và tạo hình ảnh tốt của người Việt Nam ở nước Nhật", Cao Văn Triền chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.