Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: “Đừng để các cầu thủ nữ thiệt thòi“

18/10/2019 20:31 GMT+7

‘Tuyết Dung ngoài đời nhỏ bé mà chơi hay quá, Bích Thùy cũng vậy. Các cô gái vàng của chúng ta, ai cũng hiền lành, dễ thương quá mà lúc vào sân thi đấu lại dũng mãnh kiên cường đến vậy’, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt tay từng thành viên đội tuyển nữ Việt Nam rồi thốt lên.

Cuộc găp gỡ giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đương kim vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á vào tối 18.10 tại Văn phòng Quốc hội diễn ra trong bầu không khí ấm áp và không thiếu những lời nói hóm hỉnh, những nụ cười tươi vui của những thành viên tham dự. Chủ tịch Quốc hội nói với HLV Mai Đức Chung: “Anh trẻ hơn lúc nhìn anh qua tivi. Anh thật có duyên với bóng đá nữ. Cảm ơn HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện, cảm ơn bộ phận hậu cần đã thầm lặng đứng đằng sau những thành công xuất sắc của đội tuyển”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân động viên các cầu thủ bóng đá nữ

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kể câu chuyện vui: “Tôi cũng say mê bóng đá lắm nên hay ra sân. Lúc có bàn thắng cũng hò hét hay bực tức khi cơ hội bị bỏ lỡ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hay rủ tôi đi xem cùng ở sân Mỹ Đình vì tôi cứ ra sân là thắng. Có trận, Thủ tướng cứ la hoài là sao đá không vào. Tôi nói đùa, anh vào đá xem sao, khó lắm chứ bộ.
Tối hôm đội tuyển nữ thắng Thái Lan để giành ngôi vô địch Đông Nam Á, tôi cũng đang ở Thái Lan và được Chủ tịch Quốc hội Thái Lan chúc mừng. Nhưng tôi thấy bóng đá nữ đáng nhẽ cũng phải được chào mừng như đội nam. Năm ngoái, đội U.23 giành ngôi á quân U.23 châu Á, người  dân đổ ra đường đến mấy tiếng đồng hồ. Bao giờ thì đội nữ được như vậy”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, quan chức VFF, đội tuyển nữ Việt Nam

Nam Nguyễn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giơ tờ giấy lên rồi nói: “Tôi viết bài phát biểu này, nếu có gì chưa đúng, đội tuyển nữ cũng thông cảm cho tôi nhé vì tôi bận lắm nhưng cũng cố gắng tìm hiểu kỹ về chiều sâu của đội suốt thời gian qua. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thực sự mang tầm vóc của một đội bóng đầy bản lĩnh, tự tin, sở hữu lối chơi rất mạch lạc, đầy cuốn hút. Điều đặc biệt là trên sân đấu, các cô gái rất kiên cường, dũng cảm nhưng không mất đi sự dịu dàng nữ tính mà vẫn mềm mại và cách ăn mừng cũng rất dễ thương. Các cầu thủ nữ đã thể hiện đúng tinh thần của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu. Dù vất vả thế nào cũng vẫn không mất đi khí phách anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang.
Thật tự hào vì chức vô địch Đông Nam Á năm 2019 đã làm dày lên thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam trên đấu trường quốc tế với 3 lần đăng quang khu vực, 5 lần vô địch SEA Games. Trên bảng xếp hạng của FIFA, bóng đá nữ VN đang đứng thứ 34 thế giới và thứ 6 châu Á. Những thành tích này thật tuyệt vời, khiến tất cả chúng ta vô cùng ngưỡng mộ, càng thêm khâm phục sự nỗ lực, hy sinh của các cô gái vàng Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội và HLV phó Đoàn Kim Chi

Nam Nguyễn

Gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nữ, Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ tình cảm sâu sắc với những thành tích của các cô gái vàng Việt Nam

Nam Nguyễn

Quang cảnh buổi gặp mặt

Nam Nguyễn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói tiếp: “Thành công trong bóng đá đã khó, thành công trong bóng đá nữ còn khó khăn gấp bội. Nhân có mặt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ở cuộc gặp mặt, tôi cũng đề nghị sắp tới, cần phải tính toán ngân sách giành cho bóng đá nữ là bao nhiêu, giành cho bóng đá nam là bao nhiêu. Đừng để tiếp tục xảy ra tình trạng cầu thủ nữ bị thua thiệt. Tôi biết, nhiều cầu thủ nữ có đời sống rất vất vả, khó khăn, phải thuyết phục gia đình để theo đuổi niềm đam mê đá bóng, thậm chí có thời điểm còn phải vượt qua cả định kiến của xã hội. Nhiều cầu thủ phải làm thêm các nghề khác vì lương, thưởng không đủ sống. Vì thế, chúng ta càng thêm yêu thương họ hơn”.
Người đứng đầu Quốc hội đề nghị: “Để cầu thủ nữ đạt thành tích tốt trong tương lai, mà gần đây nhất là SEA Games 30 cũng như những mục tiêu lớn lao khác, trong đó có World Cup nữ năm 2023, cần có cách làm đúng, đòi hỏi sự sáng tạo của ngành thể thao, của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, của các CLB và của toàn xã hội. Liên đoàn phải có chiến lược rõ ràng, cần có những đề xuất thích hợp lên Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch và Bộ lại tham mưu lên Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Nếu thiếu gì cần phải đề đạt ngay. Tôi đề nghị nâng cao chất lượng giải vô địch bóng đá nữ, tránh thi đấu trong điều kiện thiếu thốn. Cần cải thiện chế độ ăn ở, tiền lương cho đội tuyển nữ. Sẽ có bộ phận giám sát để xem tình hình phát triển bóng đá nữ có thực hiện đúng nghị quyết về phát triển thể thao nói chung hay không. Cần mở rộng số lượng CLB nữ thay vì chỉ có 7 đội như hiện nay. Phải đào tạo ngay lực lượng kế cận cho những mục tiêu lâu dài. Tôi chúc bóng đá nữ Việt Nam ngày một vươn xa, chinh phục đỉnh cao khu vực, châu Á và thế giới. Chúc các cô gái vàng, tiếp tục thực hiện theo đuổi niềm đam mê của mình”.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng mỗi thành viên đội tuyển một chiếc điện thoại xịn và một bộ mỹ phẩm và bà nói vui: “Là con gái là phải đẹp nhé các con”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.