Chủ tịch Than Quảng Ninh làm Trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại châu Á

15/09/2021 12:18 GMT+7

Ngày 15.9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022. Đáng lưu ý, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban bóng đá nữ VFF làm, làm trưởng đoàn.

Trong số 23 tuyển thủ nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã giữ nguyên những vị trí chủ chốt, giàu kinh nghiệm như đội trưởng Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phạm Hải Yến…
Cầu thủ Phạm Hoàng Quỳnh sau thời gian dài vắng bóng để lập gia đình và sinh con, cũng đã trở lại đội và tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng của tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu tầm cỡ châu Á lần này.
Một số cầu thủ trẻ như Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Vạn… được HLV Mai Đức Chung tin tưởng đưa vào danh sách rút gọn trước ngày lên đường.

Đội tuyển nữ Việt Nam có mục tiêu giành vé dự World Cup nữ 2023

ẢNH: VFF

Về thành phần lãnh đạo đội tuyển nữ Việt Nam, VFF đã cử ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban bóng đá nữ VFF, giữ vai trò trưởng đoàn. Ông Hùng hiện vẫn đang làm Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh. Với vị trí trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 30 năm 2019, ông Hùng đã từng thưởng vài tỉ đồng khi thầy trò HLV Mai Đức Chung giành huy chương vàng môn bóng đá nữ tại đại hội.
Trả lời báo chí về sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi có tổng cộng 6 trận đấu giao hữu với đội futsal U.15, các cầu thủ nữ có sự tiến bộ dần. Sau 3 trận đầu thua, ở 3 trận đấu sau, các cầu thủ nữ hòa 2, thắng 1 (3-2), đặc biệt có những pha phối hợp rất tốt.
Qua từng trận đấu, chúng tôi đều có đánh giá cụ thể về tỷ số, về cách cầu thủ có đảm bảo yêu cầu đề ra trong phối hợp, tranh chấp, cản phá và số lần sút bóng. Ở những trận giao hữu sau này, các cầu thủ thể hiện rất tốt, đã biết phối hợp ăn ý. Nhìn chung toàn đội đã thi đấu tốt, nhất là vấn đề thể lực được cải thiện rõ rệt kể từ ngày có chuyên gia thể lực người Pháp Cedric”.

Huỳnh Như (số 9), Bích Thùy (số 23) vẫn là nòng cốt của đội nữ Việt Nam

ẢNH: VFF

HLV Mai Đức Chung nói tiếp: “Trong thi đấu bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Các cầu thủ cần tiếp tục đoàn kết và thể hiện quyết tâm cao. Các đối thủ ở vòng loại gồm đội Afghanistan, Maldives hay Tajikistan ít nhiều cũng có thành tích nhất định tại các giải khu vực, vì vậy chúng ta không thể chủ quan. Đội tuyển nữ Việt Nam luôn phải phấn đấu từng trận một, giành thắng lợi cao nhất, qua đó giành vé vào vòng trong.
Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã có ý định sắp xếp với 2 đội hình dựa trên lịch thi đấu, với những tính toán cụ thể khi gặp từng đối thủ. Với 23 cầu thủ, chúng tôi có đầy đủ lực lượng trong tay, sẽ xoay vòng để mỗi trận đều thi đấu thật tốt”.
Tối 16.9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường với chặng Hà Nội - Dubai (UAE) - Dushanbe (Tajikistan). Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quá cảnh gần 1 ngày tại Dubai.
Tại vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B, thi đấu trong 3 ngày 23, 26 và 29.9 lần lượt gặp các đối thủ Afghanistan, Maldives và chủ nhà Tajiskitan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.