Chưa kịp vui khi Trọng Hoàng tập lại, thầy Park điếng người vì Xuân Trường chấn thương

12/05/2021 16:25 GMT+7

Hùng Dũng bị gãy chân khiến đội tuyển Việt Nam thiệt thòi lớn trong hành trình chinh phục vòng loại World Cup . Giờ Văn Hậu, Văn Xuân chưa khỏi lại đến lượt Xuân Trường phải tập riêng. Ông Park thực sự lo lắng.

Có thể do cơn mưa to vào tối 11.5 đã ảnh hưởng đến Xuân Trường, vốn là cầu thủ không có thể trạng tốt như nhiều đồng đội khác. Anh đã phải bỏ dở buổi tập vì dính chấn thương ở cổ chân.

Xuân Trường bị đau, đội tuyển Việt Nam rèn thể lực dưới cơn mưa trắng xóa

Ở buổi tập trưa 12.5 (thầy Park đã điều chỉnh giờ tập, đáng nhẽ vào 17 giờ chiều nhưng đôn lên sớm hơn), bác sĩ đội tuyển đã phải quấn cổ chân cho Xuân Trường. Anh gia nhập nhóm 3 cầu thủ bị chấn thương phải tập riêng với bác sĩ Choi. Nhóm này còn có Văn Hậu và Văn Xuân còn Trọng Hoàng đã trở lại tập bình thường với đội.
Hoàng bị rách cơ tứ đầu đùi trong trận Viettel gặp CLB TP.HCM vòng 11 V-League 2021 vào cuối tháng 4 vừa qua. Theo kết luận ban đầu của bác sĩ đội Viettel, anh phải nghỉ thi đấu khoảng 6 đến 8 tuần. Nhưng rất may, tình hình chấn thương của Hoàng không quá nghiêm trọng. Anh có thể kịp khỏi hoàn toàn trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE vào ngày 26.5.

Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Xuân tập riêng ngày 8.5

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Xuân Trường (số 6) 'thế chỗ' Trọng Hoàng tập riêng với bác sĩ Choi và Văn Hậu, Văn Xuân

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tin vui về Trọng Hoàng không khỏa lấp được nỗi âu lo mang tên Xuân Trường. Cổ chân của anh có vấn đề. Cũng khá may là không bị dây chằng mà bị lật cổ chân. Thời gian để Trường hồi phục có thể 1 tuần. Tuy nhiên, dấu hiệu này cho thấy, nếu không cẩn thận, đội tuyển Việt Nam có thể xảy ra những sự cố về sức khỏe, thể lực cầu thủ.
Thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 không còn nhiều. Ông Park cần có nhân sự tốt nhất về mọi mặt, từ nền tảng thể lực cho đến chuyên môn vì mật độ thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại UAE vào tháng 6 tới khá dày. 3 trận chỉ cách nhau ít ngày. Xuân Trường là một trong những phương án ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Nếu mắt xích này không ổn, ông Park sẽ rất bất an.

Trọng Hoàng (giữa) tập chung với đồng đội ngày 12.5

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tháng 9.2019, Xuân Trường cũng đã bị chấn thương nặng trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Sau đó anh được đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật. Trong thời điểm này, Xuân Trường đã đưa ra quyết định thành lập Trung tâm hồi phục sau chấn thương cho người Việt Nam.
Xuân Trường đã từng chia sẻ: “Tôi ám ảnh với chính mình khi bị chấn thương rất nặng thời điểm tháng 9.2019. Sang Hàn Quốc, nằm trên giường bệnh, câu hỏi từ mấy năm trước lại dội về là tại sao người VN không thể được hồi phục chấn thương ngay tại quê nhà với điều kiện tốt nhất và chi phí không phải cao nhất. Tôi cũng bị ám ảnh sâu sắc bởi tận mắt chứng kiến nhiều đồng đội bị chấn thương. Vũ Văn Thanh khi sang Hàn Quốc điều trị chấn thương đã từng khóc trong nhà vệ sinh vì vui mừng và cũng vì cả sự tiếc nuối vì đã bỏ lỡ chức vô địch AFF Cup 2018. Minh Vương cũng mới gặp phải chấn thương dây chằng đầu gối vào cuối năm ngoái và phải bay ra Hà Nội tập riêng với bác sĩ Choi. Chàng Nhô - đồng đội Tuấn Anh thân thiết của tôi đã từng bị chấn thương nghiêm trọng và phải sang Pháp điều trị năm mới 17 tuổi.
Cũng vì chấn thương, những người đồng đội của tôi và cả tôi nữa đã phải bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng. Vì thế, tôi không cho phép mình ngồi yên được nữa, phải hành động một cách thật sự, phải quyết tâm chuyển hóa ý tưởng thành hành động.
Khi tôi chia sẻ ý tưởng thành lập IRC, mặc dù đánh giá cao nhưng nhiều người vẫn tưởng tôi nói đùa, thậm chí nghĩ tôi ảo tưởng. Trung tâm IRC ra đời với lý do rất nhân văn: Bất kỳ VĐV Việt Nam nào có niềm đam mê thể thao chân chính đều xứng đáng có cơ hội được chăm sóc, tăng cường sức khỏe toàn diện, chuyên nghiệp như tại các quốc gia tân tiến. Đây cũng chính là lời chúc của thầy Park Hang-seo dành cho IRC”.
Dĩ nhiên, thời điểm này, Xuân Trường đang là quân số của đội tuyển Việt Nam nên quá trình hồi phục của anh sẽ do bác sĩ đội chăm sóc, chịu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.