Chưa sang Bồ Đào Nha, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến vẫn thi đấu giải quốc nội

16/09/2020 20:17 GMT+7

Vì chưa đi sang Bồ Đào Nha nên trước mắt 3 tuyển thủ Việt Nam gồm Huỳnh Như, Tuyết Dung và Hải Yến vẫn được đăng ký thi đấu tại giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020 sắp khởi tranh.

Mới đây, ba cô gái của chúng ta đã được CLB Lank FC – một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhì nữ Bồ Đào Nha mời sang thi đấu. Tuy nhiên vì thủ tục chưa hoàn tất nên các đội bóng chủ quản của 3 cầu thủ nữ là TP.HCM 1 (đơn vị mà Huỳnh Như đang thi đấu), Phong Phú Hà Nam (của Tuyết Dung) và Hà Nội I Watabe (của Hải Yến) vẫn đăng ký danh sách tham dự giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020.
Chia sẻ với Thanh Niên vào ngày 16.9, một lãnh đạo CLB TP.HCM 1 cho hay: “Chúng tôi vẫn đang lo giấy tờ cho Huỳnh Như. Và nếu điều kiện cho phép, Huỳnh Như sẽ được sang Bồ Đào Nha trong thời gian tới. Lúc này vì mọi thủ tục chưa hoàn tất nên Huỳnh Như vẫn có tên trong thành phần đội dự giải quốc gia tại Việt Nam. Huỳnh Như vẫn cứ thi đấu như bình thường. Khi nào xong xuôi, Huỳnh Như sẽ chia tay đội để lên đường”.

Tuyết Dung (trái) và Hồng Nhung - cô gái sang Thái Lan thi đấu thời gian ngắn năm 2019

ẢNH: VY KHÁNH

Còn ông Phạm Hải Anh – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nam thuộc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nam chia sẻ với Thanh Niên: “Chúng tôi có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để nhờ VFF xác định tư cách pháp nhân của CLB Lank FC. Trong trường hợp được sự cho phép của Sở và của tỉnh Hà Nam, đồng thời CLB Lank FC chính thức muốn ký hợp đồng với Tuyết Dung thì Dung sẽ đi thôi. Còn hiện tại, Dung vẫn thi đấu ở giải trong nước”.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà giải vô địch bóng đá nữ năm nay đã bị hoãn và nay đã được tái tổ chức với số lượng 8 đội (nhiều hơn mùa trước một đội): Sơn La, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM 1 và TP.HCM 2, Than KSVN và Thái Nguyên T&T.

Hải Yến (12) vẫn là trụ cột của đội Hà Nội

ẢNH: ĐỘC LẬP

Thể thức thi đấu mùa giải 2020 vẫn sẽ giữ nguyên theo phương án thi đấu vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) tập trung tại địa phương đăng cai để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Tám. Giải sẽ áp dụng quy định mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.
Theo dự kiến, lượt đi của giải sẽ khởi tranh từ ngày 22.9-13.10 tại hai địa điểm là SVĐ Hà Nam (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Giai đoạn lượt về dự kiến diễn ra từ ngày 20.11-11.12.
Đội giành chức vô địch sẽ nhận được 300 triệu đồng. Đội á quân sẽ nhận được 200 triệu đồng và hai đội đồng hạng ba sẽ nhận giải thưởng 100 triệu đồng/đội.
Ban tổ chức cũng trao các giải phụ gồm giải phong cách với mức thưởng 20 triệu đồng; Cầu thủ xuất sắc nhất giải với mức thưởng 10 triệu đồng; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với mức thưởng 10 triệu đồng; Thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020 được thưởng 10 triệu đồng.
Huỳnh Như và các đồng đội sẽ nỗ lực để bảo vệ chức vô địch giải bóng đá nữ quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.