CLB Thanh Hóa nhấn chìm Nam Định trong ngày sân không khán giả

30/01/2021 20:32 GMT+7

Dù thi đấu trong ngày sân không một bóng khán giả để phòng chống dịch Covid-19 , nhưng CLB Thanh Hóa đã giành trọn vẹn 3 điểm khi đánh bại đội khách Nam Định với tỷ số đậm 3-0.

Sự trở lại của Hoàng Vũ Samson và việc chiêu mộ tân binh Gramoz dường như đã giúp CLB Thanh Hóa vững tin với hàng công của mình. Thế trận áp đảo được các cầu thủ Thanh Hóa tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Chơi lấn lướt, hàng thủ vững chắc và hàng công hiệu quả đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa làm chủ thế trận. Phút thứ 10, từ pha đánh đầu ngược lại của Lê Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson đã có pha đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà Thanh Hóa.

Trận đấu không khán giả, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ vì dịch Covid-19

ẢNH MINH HẢI

Phần còn lại của hiệp 1, Thanh Hóa tiếp tục giữ bóng nhiều hơn, nhưng không có bàn thắng nào được ghi, dù cả Lê Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson và Gramoz trên hàng công đều nỗ lực tiếp cận khung thành đối phương.
Bước sang hiệp 2, từ thế thiên về phòng thủ, các cầu thủ Nam Định thể hiện quyết tâm không chịu dời sân Thanh Hóa mà không có điểm, nhưng những nỗ lực lên bóng của đội bóng thành Nam đều bị hàng thủ Thanh Hóa chặn đứng, không thể tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Diệp.

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng

ẢNH MINH HẢI

Trong khi đó, hàng công Thanh Hóa càng chơi càng sắc bén. Phút 65, từ pha đi bóng kỹ thuật, Trịnh Văn Lợi đã đột nhập vòng cấm và thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật đánh bại thủ môn Lâm Anh Quang phía Nam Định, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.
Đang choáng váng, Nam Định chưa kịp hoàn hồn đã dính ngay bàn thua thứ 3 chỉ sau đó đúng một phút. Trong pha bóng lộn xộn trước khung thành, Lê Văn Thắng đã nâng tỷ số lên 3- 0 cho Thanh Hóa. Phần còn lại của trận đấu, dù nỗ lực kiếm bàn danh dự, nhưng các cầu thủ Nam Định đành bất lực, và chịu nhận thất bại 0-3, trắng tay rời sân Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Văn Sỹ trả lời báo chí sau trận đấu

ẢNH MINH HẢI

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận, Nam Định đã thua hoàn toàn về mọi mặt so với Thanh Hóa. Ông Sỹ nói: “Năm nay, 2 trận sân khách đều thua. Năm ngoái trên sân khách chúng tôi có hòa, có thua. Do đó, sắp tới chúng tôi sẽ có rất nhiều việc để làm trong 10 vòng đấu tới. Về đội bạn trong trận đấu hôm nay, tôi không có đánh ra gì nhiều. Với cục diện trận này thì chúng tôi chỉ tập trung phía chúng tôi, để nhận ra thiếu sót, để chuẩn bị cho các trận trên sân khách tới được tốt hơn”.
HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết thêm, đội Nam Định sẽ tập luyện đến hết ngày 8.2 (tức 27 tết) và sẽ tập trung trở lại vào ngày 15.2 (mùng 4 tết).
Đối với Thanh Hóa, đây là chiến thắng đầu tiên của họ sau 3 vòng đấu (trận đầu thua, trận thứ 2 hoà). HLV Petrovic không nói nhiều về màn trình diễn của học trò, cũng không trả lời thẳng một số câu hỏi của phóng viên.
“Tôi không có gì để nói nhiều nữa, bạn có mặt tại sân và thấy rồi đấy. Còn đội bạn hôm nay họ thi đấu tốt, họ chơi đơn giản, chúng tôi cũng chơi tương tự và có chiến thắng”, HLV Petrovic nói.

HLV Petrovic trả lời báo chí

ẢNH MINH HẢI

Khi phóng viên hỏi về màn trình diễn khá ấn tượng của Trịnh Văn Lợi, tác giả của bàn thắng thứ 2 với pha cứa lòng kỹ thuật, HLV Petrovic chỉ trả lời ngắn gọn: “Cầu thủ số 15 Trịnh Văn Lợi đã trả lời trên sân. Cầu thủ 15 là một trong những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi hiện tại”.
Nói về chiến thắng đầu tiên của Thanh Hóa sau 3 vòng đấu, HLV Petrovic đổ lỗi cho thất bại trong trận khai mạc là do thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt, như Hoàng Vũ Samson.
“Trận đấu khai mạc chúng tôi gặp Bình Dương, chúng tôi có lợi nhưng mất những cầu thủ quan trọng như Samson. Chúng tôi có những cầu thủ thay thế vào, nhưng cũng không thành công nên thua 0-1 trước Bình Dương. Hôm nay nếu Lê Văn Thắng và Trịnh Văn Lợi không thi đấu, thì có thể chúng tôi không thắng, hoặc kết quả chỉ là 1-1 thì sao”, HLV Petrovic nói.
Với chiến thắng này, CLB Thanh Hóa đã cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 11 vươn lên vị trí thứ 4 với 4 điểm, trong khi đó, CLB Nam Định từ vị trí thứ 5 đã rớt xuống vị trí thứ 10 với 3 điểm sau 3 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.