Không phải Lee Nguyễn, đây mới là nhân tố gây sững sờ 2 vòng đầu V-League

25/01/2021 20:32 GMT+7

Hai vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 đã được chứng kiến hàng loạt bất ngờ khi những gương mặt ấn tượng nhất lại không phải đến từ những ‘ông lớn’ mà lại thuộc về những đội vốn phải chạy đua trụ hạng ở mùa trước.

Cầu thủ đầu tiên đáng được nhắc đến là Nguyễn Phú Nguyên của CLB Hải Phòng - đội bóng đang chễm trệ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của V-League 2021. Một trong những nhân tố mang đến sự khởi đầu như mơ của Hải Phòng chính là Nguyễn Phú Nguyên. Cầu thủ quê Nam Đàn (Nghệ An) đã ghi 2 bàn trong 2 trận đấu để giúp Hải Phòng có 2 chiến thắng trước đương kim vô địch Viettel và Nam Định.

V-League | Hải Phòng 3-2 Nam Định | Tiệc bàn thắng với nhiều siêu phẩm

Phú Nguyên từng trải qua 4 năm đầy giông bão vì ít được trọng dụng tại V-League. Anh không có nhiều cơ hội được thi đấu khi còn khoác áo Sông Lam Nghệ An và cập bến đội Hải Phòng. Niềm tin từ HLV Phạm Anh Tuấn đã giúp Phú Nguyên có màn khởi động thật tuyệt vời tại V-League năm nay.
Trong đội hình của Hải Phòng còn có thêm một cái tên khác chơi nổi bật: Diego Fagan. Ngoại binh này đã chứng minh phong độ ấn tượng và tầm ảnh hưởng lớn đối với đội bóng đất Cảng. Fagan là người liên tục gây sức ép đối với Viettel ở trận đầu tiên của mùa giải V-League 2021. Trong trận đấu thứ 2, Fagan còn trực tiếp ghi bàn, đóng góp vào thắng lợi 3-2 trước CLB Nam Định.

Rodrigo (bìa trái) đã nổ súng tại mùa giải năm nay

ẢNH: MINH TÚ

Với đội bóng thành Nam, trong bối cảnh mà HLV Nguyễn Văn Sỹ đang gặp một chút vướng mắc bên lề với tiền đạo Gramoz Kurtaj (hiện Nam Định đã thanh lý hợp đồng) thì ông có thể yên lòng với ngoại binh mà mình lựa chọn là Rodrigo Dias.
Không chỉ thể hiện tốt trong thời gian thử việc, Rodrigo còn nhả đạn thường xuyên với 2 pha lập công trong 2 trận đấu liên tiếp. Nam Định có thể không thắng ở trận đấu thứ 2 trước Hải Phòng nhưng họ có thể yên tâm tìm được một tiền đạo đủ tầm thay thế Rafaelson, cầu thủ đã sang CLB Đà Nẵng. Ngoài ra, những gương mặt như Tô Văn Vũ, Victor Mansaray cũng đang giúp Bình Dương có khởi đầu suôn sẻ với 2 chiến thắng tuyệt đối sau 2 vòng đấu đã qua.

Rafaelson (giữa) hòa nhập nhanh với đội Đà Nẵng

ẢNH: MINH TÚ

Đó là câu chuyện của mặt trận tấn công. Còn ở hàng phòng ngự, các hậu vệ của Đà Nẵng và Bình Định xứng đáng được đánh giá cao. Hồ Tấn Tài không mất nhiều thời gian để khẳng định mình trong màu áo đội bóng quê hương Bình Định.

V-League | Bình Định 1-0 Sài Gòn | Hồ Tấn Tài ghi bàn bằng đầu

Khả năng lên công về thủ nổi trội giúp Tấn Tài ngay lập tức chiếm được niềm tin nơi HLV Nguyễn Đức Thắng. Một cái tên khác là Ahn Byung Keon - trung vệ từ Sài Gòn FC chuyển sang Bình Định cũng tạo nên "hòn đá tảng" cho đội bóng đất Võ. Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Đà Nẵng, đội đã thắng 2 trận liên tiếp với tỷ số 1-0. Janclesio, trung vệ được xem là mảnh ghép quan trọng của Đà Nẵng trong mùa giải năm nay đã khởi đầu tốt khi giúp khả năng phòng ngự của đội bóng đà thành lên một tầm cao hơn!
V-League 2021 chắc chắn sẽ còn hấp dẫn bởi sự bùng nổ của những gương mặt xuất sắc!

Xem kỹ 73 phút trình diễn của Lee Nguyễn trong ngày đầu ra mắt cùng CLB TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.