Cúp quốc gia: HLV Hà Nội chê đối thủ, 'nghi ngờ' cặp tiền đạo triệu đô

15/09/2020 19:09 GMT+7

‘CLB TP. HCM đầu tư kỹ lưỡng nhưng tính gắn kết giữa toàn đội chưa cao. Đây sẽ là điểm yếu của đối phương mà đội Hà Nội có thể tận dụng và sẽ tìm cách vượt qua họ’, HLV Chu Đình Nghiêm tuyên bố trước trận bán kết Cúp tứ kết quốc gia 2020 diễn ra vào 19 giờ 15 ngày 16.9.

9 lần chạm trán, đội bóng của bầu Hiển đánh bại CLB TP.HCM tới 8 lần và ghi tới 28 bàn thắng, chỉ để lọt 8 bàn. Ở mùa giải năm 2019, Hà Nội đã loại CLB TP. HCM trong trận bán kết Cúp quốc gia cũng ngay trên sân Hàng Đẫy. Do vậy, người hâm mộ đội bóng Thủ đô đang đặt kỳ vọng vào một chiến thắng nữa ở Cúp quốc gia năm nay.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cần khắc phục điểm yếu nếu được ra sân đối đầu Hà Nội

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu: “Lịch sử đang nghiêng về đội Hà Nội. Nhưng so với mùa giải trước, năm nay chúng tôi gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Dũng chấn thương, Rimario cũng không thể đá do chịu án phạt thẻ đỏ từ năm ngoái. Ngoại binh Pape Omar cũng chưa đạt được phong độ 100% mà mới chỉ 70%. Vì thế Hà Nội không thể chủ quan”.

Đội Hà Nội trở lại với phong độ cao

ẢNH: VY KHÁNH

“HLV Chung Hae-soung nhận định cả đội TP.HCM và Hà Nội đều có điểm mạnh và điểm yếu. Ông có thể phân tích kỹ hơn lời nhận xét này?”, Báo Thanh Niên đưa ra yêu cầu với HLV Chu Đình Nghiêm tại họp báo trước trận bán kết Cúp quốc gia.
Thầy của Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải nói: “Ông Chung nói đúng. Đội bóng nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Với Hà Nội FC, chúng tôi xây dựng lối chơi của CLB theo hướng pressing, tấn công tốc độ cao nên sẽ tạo khoảng trống rộng ở phía sau hàng phòng ngự. Chiến thuật này sẽ gặp bất lợi với những đội chơi phòng ngự phản công. Còn đối với CLB TP.HCM, ở mùa giải năm nay, họ thể hiện tham vọng lớn, đầu tư cao và có nhiều cầu thủ tốt. Nhưng tính gắn kết của họ chưa cao, đó là điểm yếu”.

Theo đội trưởng Văn Quyết, việc thi đấu không khán giả cũng sẽ khiến cầu thủ buồn một chút

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Văn Quyết và các đồng đội

ẢNH: MINH TÚ

Ông Nghiêm nhấn mạnh: “Hà Nội FC sẽ lấy công bù thủ, cố gắng kiểm soát tốt trận đấu. Tấn công để đạt được mục tiêu giành chiến thắng. Không chỉ Hà Nội FC bị thiếu vắng nhiều trụ cột mà CLB TP.HCM cũng phải chịu tổn thất lớn khi Huy Toàn và Công Phượng không thể thi đấu trận bán kết bởi lý do chấn thương, thẻ phạt. Cả hai đều là những cầu thủ giỏi của CLB TP.HCM. Nhưng không phải vì thiếu họ mà CLB Hà Nội FC có lợi thế. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. HLV Chung Hae-seong sẽ có những sự thay thế để lấp chỗ trống mà Toàn và Phượng để lại”.
Trong khi báo chí và khán giả đang nóng lòng chờ đợi sự ra mắt của cặp tiền đạongười Costa Rica Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez, HLV Chu Đình Nghiêm lại tỏ ra khá bình thản: “Đối thủ của chúng tôi mới bổ sung hai ngoại binh chất lượng nhưng chưa được kiểm định thực tế tại sân cỏ Việt Nam. Họ chưa đá trận chính thức nào cho CLB TP.HCM nên tôi mới chỉ quan sát họ thi đấu thông qua video cũ. Tôi đánh giá cao hai cầu thủ này nhưng việc họ có hòa nhập được với đội hay không thì cần chờ thời gian trả lời”.
Đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết cho biết: “Sau đợt nghỉ dịch vừa qua, toàn đội đã bước vào tập luyện tích cực và có những trận đấu thử nghiệm để tìm ra sai sót để có hướng khắc phục kịp thời. Lối chơi của Hà Nội được xây dựng trên sự gắn kết của tập thể, các cầu thủ phải di chuyển rất tích cực.
Khi Tấn Tài về với chúng tôi, anh ấy rất phù hợp với lối chơi của đó nên hòa nhập rất tốt. Không chỉ có anh Tấn Tài mà mỗi cầu thủ Hà Nội đều nỗ lực với mong muốn đặt lại dấu ấn gì đó. Chiến thắng đậm 7-0 trước CLB XSKT Cần Thơ ở vòng tứ kết Cúp quốc gia sẽ là bước đệm quan trọng để đội bóng thủ đô tiến bước”.

Vì sao HLV Trần Minh Chiến thấy sợ Công Phượng, Phi Sơn sau tứ kết cúp Quốc Gia?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.