Văn Hậu trở về, 'lão tướng' Tấn Tài gia nhập, Hà Nội FC trở thành ‘dream team’

06/09/2020 11:40 GMT+7

Hai trận giao hữu chuẩn bị cho tứ kết Cúp quốc gia sắp khởi tranh, CLB Hà Nội đều đánh bại Viettel một cách thuyết phục. Người ta nhắc nhiều đến Văn Hậu, cầu thủ mới trở về từ châu Âu.

Trong bối cảnh hàng thủ của đội Hà Nội đang khủng hoảng lực lượng khi một loạt trụ cột bị chấn thương, Đoàn Văn Hậu lập tức trở thành phương án thay thế Trần Đình Trọng, người sẽ phải nghỉ hết mùa giải năm nay sau ca phẫu thuật sụn chêm đầu gối cách đây 1 tháng.
Chọn Viettel làm đối tượng giao hữu, HLV Chu Đình Nghiêm muốn kiểm tra phong độ của đội Hà Nội sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch bệnh và thêm một mục đích nữa là “đong đếm” năng lực của Văn Hậu ở vị trí trung vệ.

'Tân binh châu Âu' Đoàn Văn Hậu đủ sức thay thế 'trung vệ thép' Trần Đình Trọng

Nền tảng thể hình được trui rèn ở CLB Heerenveen giúp Văn Hậu thắng thế trong những tình huống tranh chấp, ngay cả khi anh phải đối đầu với ngoại binh bên phía Viettel. Từ pha tranh chấp hợp lệ trong hiệp 1, Văn Hậu khiến tiền đạo cao to Caique “đo ván”. Hay ở một vài tình huống đơn lẻ khác, Văn Hậu với cái sải chân dài giúp CLB Hà Nội cắt được một số đường chuyền của đối thủ.

Hậu bảo rằng, anh khá hợp với Tấn Tài không chỉ trên sân bóng mà còn ở ngoài đời thường

ẢNH: VY KHÁNH

Cách chơi của Văn Hậu là triển khai bóng từ tuyến dưới lên, và anh được phép cầm bóng đến nửa sân trước khi quyết định phối hợp ngắn với hàng tiền vệ hay mở bóng ra hai biên cho đồng đội xẻ nách vào hàng thủ của Viettel. HLV Chu Đình Nghiêm muốn Văn Hậu học được ở Đình Trọng ở cách” đọc tình huống. Thay vì chỉ bó hẹp ở hành lang trái, Hậu sẽ phải làm quen với một không gian rộng hơn và phải bao quát, quán xuyến nhiều hơn trong khu vực 16m50.
Ở hiệp 1 trận giao hữu lượt về vào chiều 5.9 trên sân Hàng Đẫy, đội Hà Nội gần như chơi nửa sân bởi Viettel yếu thế hơn hẳn và hiếm khi có những tình huống triển khai bóng lên phần sân đối thủ. Đó cũng là lý do vì sao Văn Hậu chưa phải đối mặt với quá nhiều thử thách.

HLV Chu Đình Nghiêm đã có những nước cờ mới cho chặng đường tiếp theo của đội Hà Nội

ẢNH: VY KHÁNH

Bùi Hoàng Việt Anh (trái) ngày càng tiến bộ và anh là trung vệ còn lại của Hà Nội đá cặp với Văn Hậu

ẢNH: VY KHÁNH

Một nhân vật khác của đội Hà Nội cũng được chú ý đặc biệt. Không phải Quang Hải, cũng không phải Hùng Dũng, mà cũng không phải Thành Chung (dù anh đã ghi tới 3 bàn trong hai trận) hay Văn Quyết. Người được nói đến ở đây là cầu thủ kỳ cựu Lê Tấn Tài. Anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Hà Nội kiểm soát bóng cực tốt.
“Lão tướng” Lê Tấn Tài - ở tuổi 36, với cơ bụng 6 múi cuồn cuộn, với nhãn quan chiến thuật sắc bén và kinh nghiệm chiến trường bao năm đã đã quán xuyến cực hiệu quả ở vị trí mỏ neo. Thật khó cho rằng , nhà vô địch AFF Cup 2008 đã ở phía bên kia sự nghiệp. Tấn Tài đã thể hiện khả năng “chia bài” ấn tượng. Anh chơi thấp hơn một chút so với hàng tiền vệ và phân phối bóng khá hợp lý cho những đồng đội cũng cầm bóng tốt như Hùng Dũng, Thành Lương và Quang Hải. Bộ tứ tiền vệ này như nhảy múa trong rừng áo đỏ của Viettel.

Tấn Tài đã thể hiện được phẩm chất tốt của một tiền vệ

ẢNH: VY KHÁNH

Tấn Tài, Quang Hải bớt phải di chuyển xuống trung lộ đến nhận bóng. Có Tấn Tài, Hùng Dũng có thể tự tin đá chếch biên để tổ chức phối hợp với cầu thủ đá cánh. Và có Tấn Tài, Thành Lương cũng bớt đi một gánh nặng trong việc phân phối, tổ chức triển khai lối chơi cho Hà Nội.
Tấn Tài là cái tên mà đội Hà Nội theo đuổi đã lâu. Và ngay cả khi đã ở tuổi 36, anh vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Hà Nội. Ở một đội bóng mạnh về quyền kiểm soát bóng, Tấn Tài cũng như “cá gặp nước”. Và trong một thương vụ mà cả 2 cần có nhau, Tấn Tài được lợi và Hà Nội được lợi. Có lẽ, mùa giải giờ mới thực sự đến với đội bóng thủ đô.
Khi Văn Hậu đã trở về và Tấn Tài thì chơi hay hơn kỳ vọng, dù mới chỉ là trận giao hữu! Hà Nội có lẽ trở thành 'dream team'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.