Cúp Quốc gia và V-League 2020 dự kiến tái khởi tranh ngày 15.5 và 23.5

16/04/2020 13:03 GMT+7

Vài ngày tới, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ công bố lịch thi đấu dự kiến khi V-League 2020 tái khởi tranh vào ngày 23.5, một tuần trước khi Cúp quốc gia bắt đầu vào 15.5

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa bao giờ hệ thống bóng đá quốc nội lại lao đao như mùa giải 2020. Đại dịch Covid-19 đã khiến V-League phải hoãn đến 3 lần và mới chỉ tiến hành được vòng 1, vòng 2 vào tháng 3, sau đó lại phải tạm dừng. Còn Cúp quốc gia giải hạng Nhất thậm chí bóng còn chưa lăn.
Do yêu cầu của chính phủ và các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF đã phải hoãn hàng loạt các giải đấu trong nước. Nhưng không thể thụ động ngồi chờ vì công tác tổ chức các trận đấu luôn phải có sự chuẩn bị thật chu đáo, kỹ càng. Do đó, VPF đã tiến hành một số cuộc họp trực tuyến, trong đó gần đây nhất là cuộc họp với đại diện các đội (trừ HAGL) để bàn phương thức cũng như thời gian tổ chức.
Tuy nhiên ở cuộc họp này, một số đội đã không đồng ý với phương án V-League thi đấu tập trung tại khu vực phía Bắc. Xin được nhắc lại, VPF đã đề xuất chọn 7 sân gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì. Ở phương án này, các CLB tại V-League sẽ thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải.

Trong khi giải tạm hoãn, một số đội đã giảm lương, bao gồm cả các ngoại binh

Ảnh: Vy Khánh

Do đó theo phương án mới nhất, V-League khi trở lại, các đội sẽ thi đấu như phương thức truyền thống, nghĩa là không thi đấu theo khu vực mà vẫn sân của đội nào đội đó đá.
Ông Nguyễn Húp – Chủ tịch CLB Quảng Nam cho biết, dự kiến V-League sẽ khởi tranh trở lại vào ngày 23.5. Đây có thể sẽ là thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Hiện tại, có 12 tỉnh thành có nguy cơ cao trên toàn quốc phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Nếu sau thời điểm này, tình hình diễn ra ổn thỏa, lệnh cách ly xã hội được nới lỏng, bóng đá có thể quay trở lại.
Trước khi V-League tái khởi tranh, VPF cũng dự kiến sẽ tổ chức vòng loại Cúp quốc gia vào ngày 15.5.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.