Đội hình mạnh nhất của Việt Nam ở AFF Cup 2020 có thực sự…mạnh nhất?

16/05/2020 06:00 GMT+7

Có thể đó chưa hẳn đã là đội hình vượt trội hơn so với đội hình đã từng giành chức vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2 năm về trước.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa tuyên bố mạnh mẽ, ở AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên cũng có thể vì những điều kiện mang tính khách quan mà ông Park khó cơ hội sở hữu những quân bài ưu tú nhất. Hai học trò cưng của ông là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và thủ môn Đặng Văn Lâm đang chơi bóng cho các CLB nước ngoài. Do AFF Cup không thuộc FIFA Day, vậy nên, Heerenveen (nếu tiếp tục mượn Văn Hậu ở mùa tới) và Muangthong United có quyền ngăn 2 cầu thủ này về thi đấu cho đội tuyển quốc gia, khi giải Hà Lan và Thái Lan vẫn đang thi đấu đúng vào thời điểm AFF Cup khởi tranh.

Đội trưởng Ngọc Hải ngày một trưởng thành

Ảnh: Độc Lập

Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ thế nào nếu có sự xuất hiện của nhân tố mới mang tên Dương Thanh Hào

Ảnh: Vy Khánh

Bất lợi lớn như vậy buộc ông Park Hang-seo phải sớm có phương án thay thế. Khá may mắn khi các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã chính thức được phép khởi tranh trở lại và dĩ nhiên ông Park cùng các cộng sự sẽ tìm kiếm thủ môn đạt phong độ tốt nhất ở cả V-League lẫn giải hạng Nhất (không loại trừ). Những ứng viên hàng đầu có thể trám chỗ Văn Lâm phải kể đến Nguyên Mạnh, Văn Công, Văn Toản hay Tuấn Mạnh – người vừa rời Sanna Khánh Hòa BVN.

Quang Hải và đồng đội có cần căng sức đá vòng loại World Cup và cả AFF Cup?

Nếu như vị trí hậu vệ phải không để lại nhiều nỗi bất an cho ông Park vì trong tay ông có Văn Thanh - cầu thủ đa năng, có Trọng Hoàng đã và đang chơi quá tốt. Thì ở vị trí hậu vệ trái, nỗi lo là hoàn toàn có thật. Không nhiều cầu thủ có thể chơi hay được như Văn Hậu. HLV Park Hang-seo đã từng thử Hồng Duy, Thanh Thịnh và Ngọc Bảo nhưng những phép thử này chưa thực sự tạo nên dấu ấn quá lớn.

Văn Thanh, Tiến Linh, Thành Chung - những gương mặt sẽ lên tuyển vào tháng 9 tới

Ảnh: Độc Lập

Ở hàng thủ, vị trí trung vệ có thể cũng không mạnh như 2 năm về trước. Duy Mạnh chắc chắn vắng mặt ở AFF Cup vì đang dưỡng thương đứt dây chằng đầu gối. Đình Trọng trở lại nhưng với một năm “quần quật” bởi chấn thương, khả năng của anh có thể cũng bị ảnh hưởng đáng kể. HLV Park Hang-seo phải tính giải pháp phá vỡ cấu trúc 4 trung vệ bất khả xâm phạm của mình bằng việc đưa thêm nhân tố mới như Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh). Theo thống kê của InStat, ở mùa giải V-League 2019, các chỉ số kỹ thuật của Thanh Hào thậm chí còn chơi tốt hơn cả Quế Ngọc Hải. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 bao gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng và Thanh Hào. Nhưng cũng không loại trừ khả năng ông Park sẽ sử dụng “gà son” Thành Chung, trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội.

Tuấn Anh tài hoa và tinh tế

Ảnh: Độc Lập

Hàng tiền vệ có lẽ sẽ khiến ông Park đỡ đau đầu hơn. Tuấn Anh và Hùng Dũng ngày càng đạt đến độ hoàn hảo. Nếu ông Park định hướng về sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm thì sự lựa chọn bổ sung như Hải Huy (nếu tấn công) và Huy Hùng (khi phòng ngự) cũng là không tồi. Ngoài ra, Văn Thuận, Hoàng Thịnh cũng là những cái tên tiềm năng nếu ông Park cảm thấy cần thiết.
Hai năm trước, hàng tấn công của Việt Nam có đầy đủ anh tài. Nhưng năm nay sự thiếu hụt là trông thấy rõ. Văn Quyết - người mà suốt một năm qua không nằm trong kế hoạch của ông Park và gần như không còn cơ hội lên tuyển. Anh Đức, tác giả bàn thắng duy nhất trong trận chung kết AFF Cup 2018 đã vĩnh viễn chia tay đội tuyển quốc gia. Cách đây chưa lâu, ông Park thừa nhận đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó trong “công cuộc” tìm kiếm những tiền đạo mới và nhiều khả năng ông vẫn sẽ chỉ sử dụng những con bài đã trở nên quá quen mặt với các đối thủ tại Đông Nam Á. Ví dụ như Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn.
Vì thế nói đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 là đội tuyển mạnh nhất mà chúng ta có, chưa hẳn chính xác. Nhưng ông Park luôn biết biến nguy thành cơ và đội hình do ông dẫn dắt dù có nhân sự thế nào vẫn được chờ đợi sẽ lần thứ 3 đoạt ngôi vô địch AFF Cup.

"Gà son" của HLV Park bất ngờ chấn thương ngay khi SLNA chuẩn bị trở lại V-League

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.