Đội nào ‘ngư ông đắc lợi’ khi CLB Đà Nẵng không còn Lê Huỳnh Đức?

03/05/2021 10:11 GMT+7

Tính đến hết vòng 12 giai đoạn 1 V-League 2021 đã có tổng cộng 1 chủ tịch CLB, 5 HLV phải rời ghế nóng mà gây ‘sững sờ’ nhất có lẽ là HLV Lê Huỳnh Đức.

Hơn 15 năm nay, HLV Lê Huỳnh Đức như một tượng đài sống của bóng đá Đà Nẵng dù ông xuất thân từ TP.HCM. Nổi tiếng với cách cầm quân thiên về khuynh hướng “pháp trị”, HLV Lê Huỳnh Đức khiến cầu thủ nể vì bởi sự nghiêm khắc (có phần hà khắc), thẳng thắn (có đôi lúc hơi thái quá, ví dụ như trong thời điểm có học trò vì lý do nào đó hiệu suất ghi bàn chưa cao, trong họp báo, ông phê phán khá nặng lời), tương đối nóng nảy (ông Đức là một trong những HLV hay phản ứng trọng tài nhất).
Tuy nhiên, đằng sau những hành động, những biểu hiện có vẻ rất khó tính, rất khắt khe, ông Đức cũng được giới chuyên môn đánh giá cao bởi năng lực. Bằng chứng là dưới bàn tay của ông Đức, đội Đà Nẵng đã từng gặt hái được nhiều thành công ở đấu trường quốc nội.

HLV Lê Huỳnh Đức không còn đi chung thuyền với các cộng sự

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Tuy nhiên, sóng gió đã ập đến với đội Đà Nẵng nói chung và HLV Lê Huỳnh Đức nói riêng. Ông Đức đã không hề giấu diếm mà nói “toạc móng heo” về chuyện ông đã bất lực trước “sóng ngầm” ở đội. Ông cảm nhận được sự phản kháng ngầm ngầm của cầu thủ dành cho mình. Thất bại liên tiếp gần đây của đội Đà Nẵng có thể đã minh chứng cho cảm nhận của ông Đức là có thật. Ra đi khi đội bóng tụt xuống vị trí thứ 9 với 16 điểm và nguy cơ phải tranh trụ hạng cũng tương đối cao. Năm ngoái, đội Đà Nẵng cũng không thể có mặt ở top tranh vô địch nhưng khá may mắn khi sang giai đoạn 2, HLV Lê Huỳnh Đức cùng cầu thủ của mình đã thành một khối thống nhất để trụ hạng sớm trước khi mùa giải kết thúc.
Giai đoạn 1 V-League 2021, đội Đà Nẵng đã từng thi đấu rất hay và luôn ở nhóm đầu. Nhưng không hiểu vì lý do gì (mà chỉ người trong cuộc mới biết) mà đội xuống dốc không phanh mà sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức tạo ra một cú sốc buồn.

Đội Đà Nẵng (trái) đi trước về sau

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Hiện tại, trên bảng xếp hạng, chỉ còn 4 đội không còn cơ hội bứt phá để ngoi lên nhóm 6 đội. Đó là đội TP.HCM, Hải Phòng FC, Sài Gòn FC, đội SLNA. Tuy nhiên nếu đội Đà Nẵng trong cơn sóng gió này, không thể tạo ra cú lội ngược dòng để vươn từ vị trí thứ 9 lên thứ hạng cao hơn, sẽ vẫn ở lại nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2. Nếu tinh thần vẫn bất ổn, không thể kịp vực dậy về mọi mặt và lại tiếp tục gặp kết quả bất lợi ở vòng 13 (gặp đội có ý chí quật cường là Nam Định FC trên sân Thiên Trường), đội Đà Nẵng không tích lũy được thêm điểm thì ở giai đoạn 2, rất dễ bị các đội nhóm cuối đuổi kịp và thậm chí vượt mặt.
Đội Đà Nẵng hiện được 16 điểm, tuy bằng điểm với hai đội khác nhưng lại đứng sau họ là Bình Định FC (thứ 8), Hà Nội FC (thứ 9). Đội Bình Dương đang đứng thứ 6 với 17 điểm. Về lý thuyết cả đội Đà Nẵng, Bình Định FC, Hà Nội FC đều có thể soán ngôi đội Bình Dương. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện nay, đội Đà Nẵng đang gặp bất lợi nhiều nhất. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé lọt vào top 6 sẽ tận dụng sự bất ổn của đội Đà Nẵng để vượt qua.
HLV Lê Huỳnh Đức rời đội Đà Nẵng và để lại nhiều mối âu lo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.