Đội SLNA và Hải Phòng đưa ra phương án vô địch và xuống hạng V-League 2021

22/08/2021 19:00 GMT+7

Sau khi Ban chấp hành (BCH) VFF thống nhất với 100% phiếu thuận là dừng V-League 2021, đang có những luồng thảo luận bước tiếp theo là có nên công nhận chức vô địch hay có đội xuống hạng hay không.

Quan tâm nhất đến cuộc họp BCH VFF ngày 20.8 chắc chắn phải có tên SLNA. Đội bóng "quê choa" đang đứng chót bảng V-League 2021 sau 12 vòng nhưng vẫn tăng cường lực lượng rầm rộ cho cuộc lội ngược dòng ở nửa sau mùa giải.
Tổng giám đốc CLB SLNA Trương Mạnh Linh khẳng định chính thức: "Quan điểm SLNA là nhất trí theo phương án mà VFF đưa ra. Như trước đây đã thông báo, kể cả V-League 2021 vẫn tiếp tục diễn ra vào tháng 2.2022 thì chúng tôi cũng vẫn sẵn sàng.
Và thực tế là SLNA đã có những bước chuẩn bị rất kỹ càng, việc trụ hạng là trong khả năng. Nếu hủy giải thì đây là phương án tối ưu nhất cho tất cả các CLB cũng như phù hợp với tình hình hiện tại của dịch Covid-19 đang hoành hành khắp cả nước.

Tổng giám đốc SLNA Trương Mạnh Linh không đồng ý có đội xuống hạng

SLNA FC

Trong khi các địa phương đều gồng mình chống dịch thì bóng đá cũng khó lòng được thưởng thức một cách trọn vẹn và SLNA rất hiểu điều đó.
Hiện chưa có thông báo chính thức và cũng chưa có ý kiến nào về việc lên xuống hạng ở V-League sắp xếp như thế nào. Về quan điểm riêng của SLNA, chúng tôi sẽ không đồng ý nếu hủy giải mà phải xuống hạng. Vẫn còn nhiều cơ hội và chúng tôi cũng tự tin về việc trụ hạng nếu có đá tiếp".
Về phương án xử lý ngôi đầu bảng và các suất dự AFC Champions League, AFC Cup thì ông Trương Mạnh Linh cho biết: "Từ lãnh đạo đến BHL SLNA đều cho rằng HAGL vô địch là xứng đáng. Tôi đã theo dõi các cầu thủ HAGL nhiều năm qua và năm nay quả thật quá ấn tượng về màn trình diễn trên sân cỏ của họ".
Về phần mình, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cho rằng nên trao cúp luôn cho HAGL và V-League 2021 không có đội xuống hạng. 

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn

Công Dụng

"Tôi nghĩ tốt nhất là trao Cúp vô địch V-League 2021 cho HAGL. Rõ ràng họ đang có ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu có được sự đồng thuận từ các đội bóng, VPF nên trao luôn Cúp cho HAGL.
Nhưng tôi e Viettel sẽ khó chấp nhận vì họ chỉ kém HAGL 3 điểm. Vậy thì có phương án 2 là tổ chức trận chung kết giữa HAGL và Viettel để phân thắng bại. Sân Lạch Tray vừa mới sửa sang xong, mặt cỏ rất đẹp và chúng tôi sẵn sàng bao trọn gói từ "A đến Z" cho HAGL và Viettel tranh cúp vô địch V-League trên sân Lạch Tray.
Tôi nghĩ V-League 2021 sẽ không có đội xuống hạng. BTC có thể đưa 2 đội giải hạng Nhất thăng hạng V-League 2022. Khi đó giải sẽ có 16 đội, chia 8 cặp mỗi vòng đá càng cân, không vấn đề gì cả", ông Văn Trần Hoàn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.