HLV Hà Nội FC: ‘Vali tôi chưa mở hết, tôi sẵn sàng về nước bất cứ lúc nào’

28/04/2021 22:45 GMT+7

Thất bại trước đội Bình Định trong ngày ra mắt khiến tân HLV Hà Nội FC Park Choong-kyun không che giấu nổi nỗi buồn.

Hà Nội FC gồng mình với mong muốn có thể có 3 điểm ở thời kỳ nước rút giai đọan 1 mùa giải nhưng cuộc tiếp đón đội khách Bình Định trên sân nhà ở vòng 11 V-League 2021 đã tước đi của mọi niềm hy vọng.

Highlights Bình Định 1-0 Hà Nội: Cựu sao Barcelona tỏa sáng, đội Quang Hải khủng hoảng

Dù được đánh giá cao hơn và chủ động tổ chức tấn công từ những phút đầu trận nhưng sơ sẩy nơi hàng phòng ngự đã khiến đội bóng thủ đô phải nhận bàn thua trước ở phút 22 sau tình huống càn lướt của Hendrio, vượt qua Duy Mạnh, Việt Anh để đánh bại thủ thành Tấn Trường.
Đau khổ ở chỗ, Hà Nội FC có hàng tá cơ hội nhưng cả tá cơ hội đều bị bỏ phí. Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Choong-kyun cho biết, khoảng thời gian một tuần là quá ít để ông có thể sắp xếp được một đội hình như ý.

Hà Nội FC chưa may mắn và ông Park nói rất cần Hùng Dũng

ẢNH: MINH TÚ

Lời tâm sự “mỏng” của ông Park đã được trình bày với giọng nhỏ nhẹ: “Một số tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Hà Nội FC sau khi tiêm phòng Covid-19 đã bị sốt nhẹ và bị đau. Cộng thêm một số trường hợp khác bị chấn thương nên đội hình thi đấu có một số sự xáo trộn. Thực sự, tôi không muốn lấy bất cứ lí do nào để bào chữa cho trận đấu này. Nhưng tôi chỉ có 4 ngày chuẩn bị. Theo đánh giá của tôi học trò thi đấu tốt. Rất tiếc là trận đấu này chúng tôi được đá sân nhà mà không giành kết quả tốt. Còn 2 trận nữa chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục để thi đấu tốt hơn”.
Ông Park nói tiếp: “Tôi xin tái khẳng định rằng, lối chơi của Hà Nội FC rất phù hợp với triết lí bóng đá của tôi là sử dụng những đường chuyền ngắn thay vì dùng sức mạnh. Nhưng để làm tốt được điều này, các cầu thủ cả nội binh lẫn ngoại binh sẽ cần nỗ lực rất nhiều để có thích nghi tốt với chiến thuật của tôi.
Để thực hiện ý đồ chiến thuật của tôi, Hà Nội FC rất cần Đỗ Hùng Dũng. Tôi rất cần cậu ấy. Tôi hy vọng Hùng Dũng và các cầu thủ đang chấn thương sẽ sớm bình phục. Ngoài ra, CLB cũng đã tìm được một bạn phiên dịch viên tốt để có thể truyền đạt được chiến thuật của tôi tới cầu thủ. Hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn”, HLV Park Choong-kyun chia sẻ.

Văn Quyết (trái) không được chơi hết trận

ẢNH: ĐẬU TIẾN ĐẠT

Vị tân thuyền trưởng của đội bóng thủ đô cũng tiết lộ, Hà Nội FC đang tiến hành thương thảo để đưa về một cầu thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, thương vụ này sẽ phải lùi lại cho đến giai đoạn sau. Ở thời điểm hiện tại, ông cùng các học trò sẽ phải cố gắng 2 trận đấu còn lại để có được kết quả tốt nhất.
Thất bại ở vòng 11 đã khiến cho cơ hội lọt vào top 6 của đương kim á quân trở nên mong manh hơn. Trả lời câu hỏi về việc có lo lắng gì về chiếc ghế nóng của mình đang ngồi, ông Park ngắn gọn: “Nếu để nói về chuyện này thì hơi sớm. Khi đến đây tôi đã gặp HLV Park Hang-seo một vài lần và nghe rất nhiều. Thú thực rằng, vali của tôi vẫn chưa mở hết đồ ra và tôi có thể chuẩn bị về nước bất cứ lúc nào. Nếu Hà Nội FC không cần tôi nữa”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.