HLV Park Hang-seo vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

26/08/2020 12:01 GMT+7

Sáng 27.8, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Viêt Nam (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo. Hai trợ lý của ông Park được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ .

 
Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng là phần thưởng cao quý mà HLV Park Hang-seo xứng đáng được nhận sau những đóng góp to lớn, làm nên những thành tích vang dội của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Năm 2018, ông Park được Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ". Cũng trong năm này, sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, ông Park Hang-seo được Thủ tướng trao tặng Huân chương Hữu nghị. Ông Park Hang-seo nằm trong danh sách 12 đại diện giành giải thưởng "Nhân vật của năm 2018" do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Chuỗi ngày vinh quang của HLV Park Hang-seo trong năm 2019

Năm 2019, HLV Park Hang-seo giành giải Cúp Chiến thắng trong hạng mục "HLV nước ngoài xuất sắc nhất của năm". Ông cũng từng được nhận danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.
Tháng 10.2017, trong ngày chính thức nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã đọc một bài viết dài, được đánh máy 3 tờ khổ A4, do đích thân ông biên soạn. Ông nói: “Tôi, Park Hang-seo tại vị trí này, xin hứa sẽ cống hiến toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được và sự nhiệt tình cao nhất cho nền bóng đá Việt Nam – nơi đã lựa chọn tôi. Bóng đá theo phong cách Park hang-seo sẽ được thực hiện xen kẽ cả những điểm mạnh sẵn có và sự khác biệt mới mẻ.
Chúng ta hãy cố gắng tạo ra một nền bóng đá vui vẻ, thoải mái, nền bóng đá tấn công và mang tính giải trí cao. Và, chiến thắng trong khu vực là một điều đương nhiên. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đội chúng ta sẽ là một đội trong các giải đấu của châu Á. Đội bóng do tôi dẫn dắt sẽ mang đền nhiều niềm vui cho khán giả”.
Sau gần 3 năm dẫn dắt các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, ông Park đã đưa đội U.23 Việt Nam đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018, đội tuyển Olympic trở thành một trong 4 đội mạnh nhất môn bóng đá nam tại ASIAD 18 năm 2018; cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018; đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019; cùng đội U.22 Việt Nam giành Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

HLV Park dùng từ "tự trọng" trả lời câu phỏng vấn về tiền lương trong dịch Covid-19

Hiện tại do một loạt các giải đấu quan trọng của năm 2020 đang bị hoãn, phải dời đến năm 2021 nhưng ông Park và các cộng sự vẫn miệt mài với những công việc của mình. Ngoài việc huấn luyện đội U.22 Việt Nam đang tập trung, ông Park cũng lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup (đã bị dời sang tháng 4.2021) và củng cố ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á World Cup 2022.
Mới đây, ông Park đã chia sẻ: ““Bản thân tôi, ở bất kỳ giải nào cũng phải nỗ lực cao nhất nhằm đạt thành quả cao nhất. Tuy nhiên, vòng loại World Cup 2022 sẽ là ưu tiên đặc biệt của tôi. Bóng đá Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nên tôi khát khao muốn làm nên lịch sử là đưa đội tuyển vào được vòng loại thứ 3, đồng nghĩa với việc có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Mục tiêu tối đa của tôi là phải có mặt ở vòng loại thứ 3”.
Nhân dịp này, hai trợ lý, hai cộng sức đắc lực của ông Park là HLV Lee Young-jin và Kim Han-yoon được nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

HLV Park trút hết tâm sự thế này với phóng viên Việt Nam

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.