HLV Phan Thanh Hùng nói gì việc Than Quảng Ninh cho 3 cầu thủ về Hải Phòng

25/07/2020 18:34 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng giải thích việc Than Quảng Ninh tự làm suy yếu bản thân khi để 3 trụ cột quan trọng bậc nhất Diego Fagan, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân sang Hải Phòng là “đúng luật”.

Than Quảng Ninh (Quảng Ninh) bị cho là tự “chặt tay” cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột hàng đầu Diego Fagan, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thu hẹp khả năng tranh chấp vô địch hoặc huy chương.
Giới mộ điệu cho rằng đây là một cách Quảng Ninh chấp nhận bỏ thành tích để “cứu bồ” Hải Phòng đang trầy trật trong vòng xoáy xuống hạng. HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Diego Fagan vốn được Hải Phòng cho Quảng Ninh mượn, nay họ thiếu quân quá nên đòi lại.
Còn Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân được Hải Phòng liên hệ trực tiếp. Đó là điều hoàn toàn đúng luật. Quan điểm của lãnh đạo CLB Quảng Ninh là vẫn lo trách nhiệm với đội bóng, trách nhiệm trước tỉnh”.

Mạc Hồng Quân (ở giữa) và Nghiêm Xuân Tú (phải) là linh hồn lối chơi Quảng Ninh

Minh Tú

Thực tế, theo HLV Phan Thanh Hùng thì Quảng Ninh vẫn có thể bổ sung quân số do đang dư chưa tận dụng suất cầu thủ châu Á trong đội hình vốn vẫn bỏ trống do đang đại diện Việt Nam đá AFC Cup.
Ông Hùng khẳng định: “Cho Diego Fagan về Hải Phòng ngược lại Quảng Ninh có tiền đạo Junior Claudecir từ Hải Phòng đổi lại để bù vào. Cầu thủ này từng ghi 30 bàn cho Quảng Nam nên nếu biết dùng đúng cách vẫn là chân sút lợi hại.
Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tìm bổ sung tiền vệ trung tâm người Hàn Quốc để tận dụng suất cầu thủ châu Á đá AFC Cup. Cầu thủ này hoàn toàn có thể thay thế Mạc Hồng Quân ở giữa sân, dìu dắt tài năng trẻ Hai Long”. 
HLV Phan Thanh Hùng khẳng định tất cả những gì Quảng Ninh làm đều đúng luật, công khai và minh bạch. Ngược lại, ông đặt câu hỏi: “Tại sao các đội khác vẫn làm mà không ai nói, đến Quảng Ninh thì lại bị nói? Chuyển nhượng cầu thủ là một phần hoạt động của bóng đá chuyên nghiệp rất bình thường, hoàn toàn đúng luật”.

Fagan và Nghiêm Xuân Tú

VPF

Thực tế tại V-League việc bầu Hiển hào phóng hỗ trợ cho Quảng Nam là “bí mật công khai” từ Tây như Samson, Ibou Kebe… cầu thủ nội như Duy Khánh, Hồng Sơn … đến tướng như HLV Hoàng Văn Phúc, Vũ Hồng Việt và nay là Đào Quang Hùng.Trong tư cách nhà tài trợ, bầu Hiển có thể phóng tay chuyển nhượng nội bộ. Thậm chí mới đây bầu Hiển “thường nóng” móc túi thưởng thêm 200 triệu đồng cho Đà Nẵng cũng không sợ bị BTC tuýt còi.
“Chúng tôi làm là làm trên bàn, trước mặt và công khai. Nếu có gì mờ ám thì Quảng Ninh có đầy cách làm âm thầm hay sau lưng chứ không cần đưa lên trên bàn như thế này.Thực tế nếu cầu thủ tự nguyện thì họ hoàn toàn có thể từ chối sang Hải Phòng. Khi hay tin, tôi đã nói với 3 cầu thủ nếu không muốn đi tôi sẽ đứng ra. Nhưng thực tế họ đều tự nguyện đi”, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ.
Có thể hiểu cho HLV Phan Thanh Hùng - người không nắm quyền quyết định cuối cùng. Là ứng viên phó chủ tịch tài chính tài trợ VFF, không rõ Chủ tịch CLB Quảng Ninh là ông Phạm Thanh Hùng sẽ giải thích như thế nào trước sự thất vọng lớn lao từ các CĐV máu lửa xứ Than, sau năm 2016 tuyên bố "không sợ vô địch" nhưng Quảng Ninh tự bắn vào chân mình giúp Hà Nội đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.