Hùng Dũng sẽ nối gót Văn Hậu đến Trung tâm PVF điều trị chấn thương

01/04/2021 20:38 GMT+7

Quy trình điều trị chấn thương sau phẫu thuật của tiền vệ Hùng Dũng sẽ được thực hiện đúng bài bản, theo sự chỉ định và hướng dẫn kỹ càng của bác sĩ.

Nhân sự đội hình bị ảnh hưởng nhưng CLB Hà Nội sẽ tuân thủ đúng các yêu cầu về y tế để Hùng Dũng có thể trở lại sân cỏ với thể trạng tốt nhất. Như trường hợp của Duy Mạnh bị chấn thương đứt dây chằng đầu gối vào tháng 3 năm ngoái, nhờ điều trị đúng cách nên sau 1 năm, anh đã quay lại thi đấu đỉnh cao với phong độ tương đối ổn định.
Các bác sĩ thể thao chia sẻ, chấn thương dây chằng nguy hiểm và lâu phục hồi hơn chấn thương gãy chân. Vì thế khả năng thi đấu trở lại của Hùng Dũng có thể nhanh hơn Duy Mạnh. Người trực tiếp mổ cho Hùng Dũng vào ngày 24.3 vừa qua đã thông báo, sau 1 tháng rưỡi, anh có thể bỏ nạng hoàn toàn và sau 6 tháng có thể tập nặng.

Đội tuyển sẽ thiếu Hùng Dũng vào tháng 6 năm nay

ẢNH: ĐỘC LẬP

Hai ngày sau ca phẫu thuật, Hùng Dũng đã tập đi và anh được xuất viện sớm hơn so với dự kiến. Hiện tại, tại nhà riêng, Hùng Dũng tập các bài tập về cơ để lấy cảm giác và chưa thể vận động mạnh. Sau hai tuần, các bác sĩ vật lý trị liệu sẽ áp dụng những bài tập hồi phục từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 8.
Đến tuần thứ 9, Hùng Dũng sẽ sang Trung tâm PVF tập hồi phục, nơi mà nhiều tuyển thủ quốc gia cũng được hỗ trợ điều trị sau chấn thương. Hiện tại, đồng đội của Hùng Dũng là hậu vệ Văn Hậu cũng đang tập ở PVF với sự hướng dẫn tận tình của các chuyên gia vật lý trị liệu nước ngoài.

Hùng Dũng tại V-League 2021

ẢNH: MINH TÚ

Trưởng đoàn CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: “Đội Hà Nội sẽ có lộ trình, kế hoạch khoa học nhất giúp Hùng Dũng sớm trở lại sân cỏ. Về chế độ của Dũng tôi xin trả lời rằng, Hà Nội FC luôn tôn trọng và đề cao vấn đề đảm bảo quyền lợi, của các cầu thủ trong CLB. Lương, thưởng và các chế độ khác liên quan đến Hùng Dũng sẽ được áp dụng và tuân theo quy chế và điều lệ của CLB đã ban hành trước đó.
Còn về kế hoạch điều trị cho Hùng Dũng, chúng tôi sẽ căn cứ đề xuất của bộ phận y tế CLB cũng như nguyện vọng của Dũng. Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên dự kiến quá trình phục hồi tập vật lý trị liệu cũng như tập chức năng cho Hùng Dũng sẽ diễn ra tại Việt Nam. Ban lãnh đạo CLB Hà Nội luôn hỗ trợ và tạo điều kiện hợp lý nhất, tốt nhất nhằm giúp quá trình phục hồi đạt hiệu quả và thuận lợi nhất để Hùng Dũng có thể sớm trở lại sân cỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.