Lại bị chê, Văn Hậu quyết đổi vận cùng Heerenveen

14/05/2020 17:19 GMT+7

Hậu vệ tuyển Việt Nam Văn Hậu lại bị giới chuyên môn, cổ động viên lẫn truyền thông Hà Lan chê bai nhưng anh bỏ ngoài tai, quyết theo đuổi giấc mơ tiếp tục chơi bóng ở châu Âu.

Mới đây, truyền thông Hà Lan khơi lại chuyện Văn Hậu gia nhập CLB Heerenveen với mức lương cao ngất nhưng chưa thi đấu phút nào ở giải vô địch Hà Lan. Thành công mà Văn Hậu mang đến cho CLB này là vài chục ngàn like trên Facebook chứ không đến từ chuyên môn trên sân.

Trước đó, cựu HLV CLB Heerenveen, Gertjan Verbeek ít nhất 2 lần chê Văn Hậu chưa đủ trình độ chơi bóng tại Heerenveen. Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm do các cổ động viên tổ chức, Văn Hậu cũng không được ủng hộ.

Văn Hậu quyết tâm ở lại Hà Lan chơi bóng

CLB Heerenveen

Gần 1 năm qua tại Heerenveen, Văn Hậu gặp quá nhiều trở lực để phát triển như bản thân lẫn CLB mong muốn. Đầu tiên là việc về tập trung U.22 Việt Nam tranh tài SEA Games 2019, tiếp đến là anh gặp chấn thương. Đó là chưa kể Văn Hậu cần thời gian học ngôn ngữ để hòa nhập cùng đồng đội. Những điều này HLV Jansen cùng lãnh đạo CLB hiểu rõ nhất và cũng đã chia sẻ.

Chính HLV Jansen cho rằng Văn Hậu đang tiến bộ, đủ sức tranh chấp vị trí đá chính ở mùa giải tới. Chính điều này là động lực để Văn Hậu phấn đấu, quyết ở lại Heerenveen tập luyện hòng cạnh tranh sòng phẳng vị trí chính thức.

Hậu vệ tuyển Việt Nam bỏ ngoài tai những phê phán

CLB Heerenveen

Một cầu thủ đến từ châu Á như Văn Hậu sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi thử sức ở châu Âu vốn khác biệt từ ngôn ngữ, văn hóa lẫn ẩm thực... Chàng hậu vệ 21 tuổi này không bỏ cuộc mà chấp nhận đương đầu với thách thức lớn với kỳ vọng tài năng cùng thần may mắn sẽ đồng hành. Hiện anh vận chờ quyết định cuối cùng giữa CLB Heerenven với Hà Nội để biết chính xác tương lai.

Văn Hậu được HLV Jansen lẫn lãnh đạo đội Heerenveen ủng hộ ở lại

CLB Heerenveen

Hiện Văn Hậu cùng các đồng đội đã tập luyện trở lại nhưng chỉ tập theo nhóm nhằm đảm bảo phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Văn Hậu được ban huấn luyện đưa bài tập bổ trợ thêm về tốc độ. Anh cùng đồng đội cũng nhận tin vui giải Hà Lan mùa mới có thể diễn ra trước tháng 9 do tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt dần.

CLB Heerenven cũng bắt đầu tuyển chọn bổ sung nhân sự cho mùa giải mới bởi có ít nhất 7 cầu thủ chia tay đội. Hậu vệ 27 tuổi người Bỉ Dino Arslanagic đang được ban huấn luyện Heerenveen nhắm chọn về chơi cùng Văn Hậu. Cựu tiền đạo ngôi sao Hà Lan Klaas Jan Huntelaar cũng là mục tiêu lớn mà Heerenveen đang theo đuổi.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.