Liệu có địa chấn trước ‘hàng khủng’ châu Á khi tuyển Việt Nam đá trên sân Mỹ Đình?

16/07/2021 08:30 GMT+7

Tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua trên sân Mỹ Đình khi ông Park Hang-seo nắm quyền dẫn dắt. Liệu thầy trò ông Park có tạo nên địa chấn tại sân nhà khi đấu với đội Nhật Bản, Úc hay Ả Rập Xê Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ?

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội U.23 và Olympic Việt Nam từng biến các đội Nhật Bản và Úc thành bại binh. Ở vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018, đội U.23 Việt Nam đã thắng U.23 Úc ở vòng bảng và tạo ra tiền đề đi đến tận trận chung kết. Đó cũng là cơn địa chấn đầu tiên mà HLV Park Hang-seo tạo ra trong nhiệm kỳ rất thành công với bóng đá Việt Nam.
Sau khi đội U.23 tạo kỳ tích ở Thường Châu, ông Park và đội Olympic Việt Nam lại tạo nên một cú sốc nữa tại ASIAD 2018. Thầy trò ông Park đã đánh bại đội Olympic Nhật Bản ở vòng bảng trong hành trình vinh quang, lọt vào top 4 của giải đấu. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam thắng được bóng đá Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào những thử thách cực đại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và ông Park cùng các chiến binh quả cảm có quyền mơ mộng về việc tạo nên bất ngờ trước hai cường quốc bóng đá châu Á.

Ông Park Hang-seo luôn biết cách làm nên những bất ngờ cho tuyển Việt Nam

Độc Lập

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các cơ quan hữu trách đã rất cố gắng để đội tuyển Việt Nam không phải thi đấu trên sân trung gian mà được “chiến đấu” tại sân Mỹ Đình - nơi ông Park rất có duyên chiến thắng hoặc thủ hòa, chứ chưa gánh bất kỳ thất bại nào.
Biết đâu đấy, với sức mạnh tinh thần và việc đã quá quen thi đấu tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều gì đó trước những “đại gia” như Nhật Bản, Úc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mới đây đã nhấn mạnh: “Đội tuyển cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tập trung với một tinh thần nỗ lực cao nhất, nhằm tận dụng cơ hội này để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn trong thời gian tiếp theo, từng bước tiếp cận với trình độ cao của nền bóng đá châu lục và thế giới. VFF kỳ vọng sẽ tận dụng cơ hội này để bóng đá Việt Nam có sự phát triển ổn định và bền vững trong những năm tới. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khoảng cách thời gian giữa trận đấu sân khách và sân nhà là rất ngắn, chỉ 4 ngày, nên quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam hết sức gấp rút, cần phải đảm bảo tính toán khoa học và hiệu quả”.
Khán giả Việt Nam đón chờ những cuộc bùng nổ tại “pháo đài” Mỹ Đình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.