Lo lắng những đôi chân pha lê của đội tuyển Việt Nam

31/08/2021 19:10 GMT+7

Hai ngày trước trận gặp đội Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 , tuyển Việt Nam đang đạt tình trạng thể lực tốt nhưng vẫn ‘thấp thoáng’ một nỗi lo nhất định.

Trần Đình Trọng và Hà Đức Chinh kịp hồi phục hoàn toàn trước ngày tuyển Việt Nam lên đường sang Ả Rập Xê Út. Với 25 nhân tố tốt trong tay, ông Park có thể lựa chọn được các phương án sao cho có một đội hình hoàn chỉnh và ưng ý.
Tuy nhiên, cần phải nói thêm rằng, một số tuyển thủ Việt Nam có tiền sử chấn thương đáng lưu tâm. Trường hợp đầu tiên đương nhiên phải nói đến Nguyễn Tuấn Anh. Ở giai đoạn thi đấu tập trung vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Tuấn Anh sau 1 pha phạm lỗi của cầu thủ Indonesia đã không thể tiếp tục thi đấu ngay từ phút 33. Hai trận kế tiếp, Tuấn Anh vì chấn thương cổ chân mà không được đăng ký. Phải đến giữa tháng 7, Tuấn Anh mới có thể trở lại tập luyện. Nhưng cũng ở một buổi tập của HAGL vào cuối tháng 7, anh một lần nữa bị đau ở cổ chân.

Minh Vương (26) đã phải ở nhà vì chấn thương.

ẢNH: VFF

Tuấn Anh là cầu thủ thuộc diện bị chấn thương nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây của bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đương nhiên phải biết cách sử dụng Tuấn Anh sao cho hợp lý. Bởi chỉ cần một pha vào bóng ác ý của đối phương, tiền vệ tài hoa nhưng mẫn cảm với chấn thương này có thể sẽ gặp chuyện không may.
Một trường hợp khác chính là người vừa mới trở lại sau chấn thương - Trần Đình Trọng. Sau những màn trình diễn rất ấn tượng ở cả năm 2018 và nửa đầu năm 2019, chấn thương đứt dây chằng chéo trước đã khiến Đình Trọng lỡ dở nhiều chiến dịch quan trọng của đội tuyển Việt Nam.
Từ đứt dây chằng, Đình Trọng bị viêm sụn chêm gối trước khi bị đau cơ đùi. Dù tự khẳng định mình đã dứt ám ảnh chấn thương nhưng với tần suất phải nghỉ thi đấu nhiều hơn cả ra sân trong 2 năm qua, Đình Trọng vẫn có thể xem là trường hợp có đôi chân pha lê ở đội tuyển Việt Nam, tương tự như Tuấn Anh.

Đình Trọng (phải)

ẢNH: VFF

Vì bị căng cơ, Nguyễn Quang Hải cũng từng được thầy Park giữ gìn, không cho thi đấu ở hai trận giao hữu nội bộ với đội U.22 Việt Nam gần đây. Quang Hải với hơn 100 trận đấu từ cấp CLB và đội tuyển quốc gia trong 2 năm 2018 và 2019, sau đó đã liên tục gặp những vấn đề về thể lực và chấn thương vụn vặt từ cuối năm 2019 cho đến nay. Vấn đề về cơ thường xuyên lặp lại đối với Quang Hải. Với tầm ảnh hưởng và đẳng cấp lớn của mình, Quang Hải đương nhiên được kỳ vọng sẽ toả sáng. Nhưng HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải rất lưu ý, tránh cho anh những chấn thương bất ngờ như từng bị tại SEA Games 30.
Trong các buổi tập chiến thuật của tuyển Việt Nam tại Ả Rập Xê Út, ông Park căn dặn nhiều điều, và dĩ nhiên là cả những lời căn dặn về phòng tránh chấn thương bởi ông không muốn trong tập luyện hay khi thực chiến, học trò của mình bị đau ở bất kỳ mức độ nào!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.