Lời cảnh tỉnh cần thiết cho HAGL

Quốc Việt
Quốc Việt
13/04/2021 08:19 GMT+7

Sớm dẫn 3-0 chỉ sau 27 phút, nhưng 3 bàn thua liền và phải nhờ quả phạt đền phút bù giờ để thắng CLB Nam Định 4-3 là lời cảnh tỉnh đáng nhớ cho những đôi chân HAGL bắt đầu lâng lâng, cho trận "derby Việt Nam" với CLB Hà Nội vòng sau.

Gáo nước lạnh xối vào đầu từ Nam Định

Chuỗi trận giữ sạch mành lưới của HAGL đã dừng ở con số 5 trận liên tiếp. Tính ra, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đã có 515 phút giữ trắng lưới vắt qua 7 trận, một kỷ lục của CLB HAGL. Thực tế, kỷ lục này còn kém một chút 6 trận giữ sạch mành lưới của Viettel (2020) và CLB Bình Định (2006). Cú nã đại bác của Xuân Tân (Nam Định - NĐ) là không thể cản phá. Nhưng phải thừa nhận là hàng thủ HAGL đã lơi lỏng, không áp sát giúp cầu thủ này có điều kiện ra chân khá thoải mái. Sau bàn thua ở phút 41, HAGL đã thủng lưới một lần nữa khi Hồng Duy phạm lỗi với một cầu thủ NĐ, giúp Rodrigo Dias rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 64. Đó là một tỷ số bất ngờ nếu nhìn vào phong độ sân khách của NĐ, cũng như chuỗi 6 trận toàn thắng trước đối thủ này của HAGL trên sân Pleiku.

Highlights HAGL 4-3 Nam Định: Trận đấu hay nhất từ đầu mùa, tuyệt vời Công Phượng!

Nhưng NĐ từng cho thấy tinh thần quật khởi của mình ở vòng đấu trước, khi từ chỗ bị dẫn 1-4 đã vùng dậy, ghi liền 2 bàn gỡ còn 3-4 và dồn ép CLB Bình Dương vào thế chống đỡ ngay trên sân nhà.
Thực tế, sau khi dẫn sớm 3-0 chỉ sau 27 phút (Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn ghi) thì HAGL đã không còn duy trì lối chơi pressing tầm cao nữa, mà dần chơi chùng lại. Họ đã bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự phân tâm về những con số lung linh, những kỷ lục, sinh nhật và cả trận đấu gặp CLB Hà Nội (HN) ở vòng đấu tới. Có thể thấy rõ từ sau bàn thắng thứ 3, HAGL đã cho phép mình hời hợt hơn và không còn tính thực dụng đến tàn nhẫn ở các vòng đấu trước. Rất khó chấp nhận một đội bóng có hàng thủ 5 trận liền trắng lưới lại để NĐ ghi bàn thắng thứ 3, với những đường chuyền và dứt điểm như đá tập giữa hàng thủ HAGL đứng xem như khán giả.

Tập trung chỉnh đốn lại cho trận gặp Hà Nội

Chuyện những đôi chân của HAGL lâng lâng là điều khó tránh khỏi sau những chiến thắng giòn giã và khởi đầu quá thuận lợi trước NĐ. Việc họ nhận liền 3 bàn thua là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc, nó đến rất đúng lúc để giúp những cái đầu của cầu thủ HAGL trở nên tỉnh táo hơn. Có thể nói HAGL đã rất may mắn để có trọn 3 điểm trong niềm vui không trọn vẹn của bầu Đức.

HAGL lại thắng, bầu Đức “khịa” Than Quảng Ninh và phản ứng của cư dân mạng

Những đôi chân của HAGL sẽ phải đặt chắc xuống mặt đất vì HN đã lấy lại khí thế sau trận thắng đậm đội Quảng Ninh. HAGL gặp HN sẽ không chỉ là "trận cầu 6 điểm" mà còn là một cơ hội để cả hai gây sức ép lẫn nhau trong cuộc chiến danh dự giữa 2 kình địch. Có một chút lo lắng khi Xuân Trường bị đau rời sân ở phút 74, trong khi Tuấn Anh đã vắng mặt trận thứ 3 liên tiếp. HAGL đang phải đối diện với nguy cơ không có tuyến giữa mạnh nhất trước HN. Rất may, một tuần nghỉ ngơi sau 6 vòng đá dồn đã đến rất đúng lúc để những cái đầu và đôi chân HAGL có thời gian tĩnh lặng, nghỉ ngơi.
Họp báo sau trận đấu, HLV Kiatisak như thường lệ tránh gây sức ép cho các học trò: "Tôi không cảm thấy thót tim về chiến thắng của HAGL. Thỉnh thoảng sẽ có những trận kịch tính như thế này, thế mới là bóng đá. Nhưng đây là một trận đấu đầy may mắn cho chúng tôi. Thật sự HAGL luôn cố gắng từng trận một. Riêng trận đấu với NĐ, tôi đã nhận định đây là một đối thủ khó khăn. Tôi đã nhắc các cầu thủ không được chủ quan vì NĐ từng thể hiện rất tốt, chiến đấu đến giây cuối cùng khi đối đầu với Bình Dương vòng trước. Trận đấu này NĐ đã thể hiện rõ họ là một đối thủ như thế. Tôi đã có tính toán riêng của mình, HAGL đã ghi 3 bàn trước nhưng tôi chưa vui vì trận đấu rất căng thẳng và thực tế đã thể hiện điều đó. Lịch thi đấu dày như hiện nay không chỉ khó cho HAGL mà cho nhiều đối thủ khác, tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ luôn phải có ý thức giữ gìn sức khỏe để đảm bảo thể trạng tốt nhất. Thua đến 3 bàn là một điều khá âu lo cho chúng tôi ở trận đấu này, đặc biệt là khâu không chiến. Hôm nay điều tôi vui nhất là khán giả Pleiku lên sân rất đông dù đây là ngày đầu tuần. Đó là điều không hề dễ dàng. Còn trận gặp HN vòng tới tôi sẽ đề cập sau, nhưng có thể khẳng định đây sẽ là trận đánh lớn của chúng tôi”.
Bảng xếp hạng sau vòng 9
1. Hoàng Anh Gia Lai (22 điểm), 2. Viettel (19 điểm), 3. Than Quảng Ninh (18 điểm), 4. Đà Nẵng (16 điểm), 5. Hà Nội (13 điểm), 6. Bình Dương (13 điểm), 7. Nam Định (12 điểm), 8. Bình Định (12 điểm), 9. Thanh Hóa (11 điểm), 10. Sông Lam Nghệ An (10 điểm), 11. CLB TP.HCM (10 điểm), 12. Hải Phòng (10 điểm), 13. Sài Gòn FC (9 điểm), 14. Hà Tĩnh (6 điểm).
CLB TP.HCM đánh rơi chiến thắng phút cuối
Trên sân Vinh, cú đúp của Phan Văn Đức trong cảnh Tiến Linh sút hỏng 11 m đã giúp SLNA có chiến thắng 2-0 trước CLB Bình Dương để tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Lee Nguyễn đã nổ súng trên sân Thanh Hóa bằng một pha solo và dứt điểm đẳng cấp mở tỷ số phút 85, nhưng không đủ giúp CLB TP.HCM có trọn 3 điểm. Các cầu thủ CLB TP.HCM đã phản ứng mạnh khi trọng tài cho Thanh Hóa hưởng quả đá phạt ở phút 90+6, để Văn Lợi sau đó bật cao đánh đầu giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Tại Lạch Tray, Hải Phòng và Đà Nẵng đã hòa nhau không bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.