Mừng rơi nước mắt vì không thua, ông Park không còn nói sẽ xách va li về nước

02/05/2021 21:50 GMT+7

Hoàn toàn trái ngược với HLV Sài Gòn FC ca ngợi chất lượng trận đấu vòng 12 V-League 2021 trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Choong-kyun của Hà Nội FC lại chê không hay.

Nhưng ông Park vẫn thốt lên sung sướng: ‘Tôi vẫn rất vui vì đã có chiến thắng đầu tiên. Tỷ số 3-1 rất tuyệt. Nếu thua không biết điều tồi tệ gì xảy ra’.

Highlights Hà Nội 3-1 Sài Gòn: Ngày của Geovane!

HLV Park Choong-kyun đã ‘nghiến răng’ đưa trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh rời sân khi anh vẫn đang thi đấu tốt nhưng ngặt một nỗi lúc đó cục diện trận đấu đang không thuận cho Hà Nội FC. Việc đưa tiền đạo Bruno để tăng cường sức mạnh tấn công đã đem lại hiệu quả - dấu ấn có thể xem là đậm nét nhất của HLV người Hàn Quốc kể từ ngày ông dẫn dắt Hà Nội FC.
Bruno là người đem lại chiến thắng ngọt ngào với bàn thắng thứ 3 cho đội bóng thủ đô. Một ngoại binh khác là Geovane đã lập cú đúp. Sài Gòn FC dù kiên cường chống trả nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn mà thôi.

Geovane tỏa sáng với hai bàn thắng

ẢNH: MINH TÚ

Vẫn chưa thoát hiểm vì đứng thứ 7 với 16 điểm nhưng cánh cửa hẹp trước mắt Hà Nội FC đã nới ra được một chút. HLV Park Choong-kyun phát biểu: “Thực sự chúng tôi bị đặt vào tình huống nếu thua thì sẽ chắc chắn không còn cơ hội lên top 6 nên tôi đã làm mọi cách để cầu thủ thi đấu 1 cách thoải mái nhất. Nếu chúng tôi thua sẽ ảnh hưởng tâm lý rất nhiều cho trận sau".
Ông Park nhấn mạnh: "Tôi tôi rất vui vì Hà Nội FC có được kết quả tốt. Tất cả cầu thủ và Ban huấn luyện đã nỗ lực hết mình. Mặc dù tôi đến đây chưa được bao lâu nhưng qua thời gian, tôi sẽ tìm ra và khắc phục điểm yếu cho đội bóng. Những trận sau sẽ có kết quả tốt hơn”.

Duy Mạnh lại chấn thương, hai ông Park chỉ biết kêu trờI

Ông Park tiết lộ về ý đồ chiến thuật: “Để tiếp cận trận đấu, tôi để Hà Nội FC dùng đội hình 3 trung vệ đá nhằm đảm bảo an toàn bởi nếu thua trước sẽ tác động xấu đến tâm lý. Chúng tôi đã ghi bàn trước nhưng sau khi đã bị gỡ hòa. Nói là hòa tương đương với thua vì hòa cũng không còn cơ hội bám đuổi các đội phía trên. Buộc phải thắng nên tôi quyết định thay đổi sơ đồ 3 trung vệ. Sau khi thảo luận với các cộng sự, tôi đã quyết định thay Việt Anh, giữ lại Đình Trọng vì so với Việt Anh, Trọng có kinh nghiệm và cũng lâu rồi, Trọng chưa được thi đấu”.

Trận nào mà bộ đôi ngoại binh này cũng 'nổ súng' thì có phải hay biết bao nhiêu

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park nói tiếp: “Mong muốn của chủ tịch Hà Nội FC là biến đội bóng thành CLB tầm cỡ của Đông Nam Á, châu Á. Tôi đến đây cũng với mục tiêu như vậy, phát triển đội bóng lên tầm cao mới. Đội đang ở giai đoạn khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương và gặp nhiều vấn đề ngoài chuyên môn.
Khi kết thúc trận thứ 13, chúng tôi sẽ có thời gian khắc phục khó khăn của đội. Trên thực tế, cầu thủ chúng tôi vào sân với tâm lý gấp gáp, căng cứng nên chất lượng chưa được tốt, chưa phát huy được hết năng lực. Sắp tới, chúng tôi sẽ tập tấn công với các tình huống đa dạng hơn. Nhưng cần phải giải quyết bài toán tâm lý trước khi nghĩ đến chuyên môn vì yếu tố tinh thần là rất quan trọng”.
Một điều khá lo ngại là ở hiệp 2, trung vệ Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương. Ông Park nói: “Khi tôi về Hà Nội FC, tôi được thông báo Duy Mạnh bị chấn thương tháng 3 năm ngoái và phải mổ. Mạnh cũng mới quay lại hồi đầu mùa năm nay và trong các buổi tập, cậu ấy thể hiện thái độ chuyên nghiệp, chăm chỉ.
Chấn thương của Mạnh, chúng tôi phải kiểm tra lần nữa mới có kết quả chính xác được. Duy Mạnh không những đóng góp cho Hà Nội FC mà còn là tuyển thủ quốc gia nên nên chúng tôi sẽ có những sự chăm sóc đặc biệt”, HLV Park Choong-kyun chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.