Ngắm chân dung người đặc biệt thay thế ông Park quyết sách đấu pháp trận gặp đội UAE

14/06/2021 11:23 GMT+7

Khi ông Park không thể chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở trận gặp đội UAE vào ngày 15.6 và tạm thay thế ông ở băng ghế kỹ thuật là trợ lý Lee Young-jin, người mà ông Park đã từng ca ngợi: ‘Lee là bộ não của tôi’.

Theo điều lệ vòng loại World Cup 2022, vì bị 2 thẻ vàng (ở hai trận đấu khác nhau), ông Park sẽ phải tuân thủ các quy định sau: Ngay khi đến sân vào ngày 15.6, ông Park phải lập tức ngồi trên khán đài do Liên đoàn Bóng đá châu Á bố trí (xa chỗ ngồi của đội tuyển), không được chỉ đạo đội tuyển dưới bất kỳ hình thức nào, không được liên hệ với các thành viên khác của đội tuyển bằng bất kỳ phương tiện gì.

HLV Park Hang-seo sẽ không được làm những điều này trong trận UAE - Việt Nam

Ông Park cũng không được phép xuất hiện ở các lối đi dành cho các đội, không có mặt ở đường hầm, không được phép vào phòng thay đồ trong quãng thời gian nghỉ giữa hiệp. Không được phép trả lời báo chí khi đến sân, không dự họp báo sau trận (họp báo trước trận thì được họp và phát biểu). Ông chỉ được xuống sân gặp đội tuyển khi trận đấu hoàn toàn kết thúc.

Cùng dự khán trận đội tuyển Thái Lan gặp đội Indonesia ngày 3.6 tại UAE

ẢNH: NGỌC LINH

Người ký tên trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ Việt Nam ở trận đấu gặp UAE sẽ là ông Lee Young-jin. Năm ngoài, cánh tay phải đắc lực của ông Park cũng đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tái ký với bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Hành trình “rong ruổi” của người đàn ông mang tên Park Hang-seo tại Việt Nam lại tiếp tục gắn bó mật thiệt với người đàn ông sinh năm 1963 mang tên Lee Young-jin.

Nếu thua UAE, đội tuyển Việt Nam có rơi vào cảnh 'ngàn cân treo sợi tóc'?

Trong suốt quãng thời gian còn khoác áo cầu thủ, ông Lee đã từng được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc và từng tham dự World Cup. Tài năng và cá tính của ông Lee cũng từng là đề tài của báo chí Hàn Quốc, trong đó có một thống kê khá thú vị: “Ông Lee đã ghi hơn 11 bàn thắng, có 28 pha kiến tạo trong 220 trận chuyên nghiệp và cũng bị nhận tới 37 thẻ phạt và cảnh cáo các loại".

Đằng sau thành công của ông Park là người đàn ông mang tên Lee Young-jin

ẢNH: NGỌC LINH

Trả lời phỏng vấn đài CBS của Hàn Quốc, ông Lee Young-jin đã từng tiết lộ: “Tôi đến Việt Nam cùng ngày, trên cùng chuyến bay với HLV Park Hang-seo. Tôi vẫn nhớ ngày hôm đó, sau khi bị ông ấy thuyết phục, cả hai chúng tôi đã cùng nhau bay thẳng đến Việt Nam. Từ đó, chúng tôi cùng bắt đầu công việc của mình tại một đất nước khác.
Trước chuyến đi lịch sử này, ông Park gọi cho tôi và nói rằng ông ấy muốn cùng tôi sang Việt Nam làm việc. Sau đó, tôi đã phải cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Vào thời điểm ấy, tôi đã tạo dựng phần nào được tên tuổi tại K-League. Việc sang Việt Nam vào thời điểm đó sẽ mang tới rất nhiều rủi to. Tuổi của tôi cũng không còn trẻ để bắt đầu lại nữa.
Sau cùng, tình cảm thân thiết với HLV Park Hang-seo đã khiến tôi mạo hiểm. Thực sự, tôi cũng muốn thử thách bản thân mình. Ngay trên chuyến bay tới Việt Nam, ông Park đã động viên tôi rất nhiều. Ông ấy nói: "Cố lên nào, hãy cống hiến hết sức mình, chúng ta mang trên vai trọng trách của cả dân tộc Hàn Quốc".

Cánh tay phải đắc lực của ông Park

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Lee cũng có những nhận định khác chính xác về bóng đá Việt Nam: "Đặc điểm của cầu thủ Việt Nam là thể hình tuy nhỏ con nhưng thể lực sung mãn, thông minh và có kỹ thuật xử lý bóng thậm chí còn tốt hơn nhiều cầu thủ ở Hàn Quốc. Để phát huy tối đa sức mạnh của cầu thủ, sơ đồ thiên về trung tâm với 3 trung vệ cộng thêm 2 tiền vệ trung tâm giữ bóng tốt là điều cần thiết. Tất cả các buổi tập không quá 1,5 giờ và cầu thủ không được phép chạm bóng quá 2 lần. Kết quả là sau những ngày tháng làm việc không ngừng nghỉ, nhiều cầu thủ dưới 23 tuổi của Việt Nam thể hiện bản lĩnh không kém các cầu thủ tại K-League".
Thành công của ông Park cùng bóng đá Việt Nam có phần đóng góp đặc biệt của các trợ lý người Hàn Quốc, trong đó dấu ấn của ông Lee Young-jin là vô cùng đậm nét.
Ông Park từng ca ngợi: “Lee chính là bộ não của tôi. Anh ấy nghĩ hộ giúp tôi mọi thứ. Tôi chỉ cần chọn lựa và quyết định một trong nhiều lựa chọn mà anh ấy đề xuất cho tôi. Đến lúc này, tôi có rất nhiều thành công ở Việt Nam. Nhưng nếu không thuyết phục được Lee Young-jin sang Việt Nam từ đầu, có lẽ tôi không có nhiều thành công như thế".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.