Nhìn V-League, cả thế giới phải phát thèm vì điều này!

13/07/2020 22:39 GMT+7

‘Vòng 9 V-League 2020 sân Bình Dương đón 14.000 khán giả, sân Hàng Đẫy 5.000, sân Hòa Xuân 15.000, sân Thiên Trường 18.000...’, những con số thống kê này lại đang là nỗi thèm khát của sân cỏ toàn thế giới .

Tại Anh, cuộc đua top 4 và cuộc chiến trụ hạng diễn ra gay cấn. Tại Tây Ban Nha, hai kỳ phùng địch thủ Real Madrid và Barcelona vẫn đang ganh đua đến ngôi vô địch. Tại Ý, các CLB Lazio, Atalanta, Inter Milan và AS Roma vẫn nỗ lực tìm đường đến với UEFA Champions League
Những giải đấu châu Âu trở lại với những kịch bản hết sức thú vị. Nhưng tất cả lại thiếu đi cái mà cầu thủ cần nhất, đó là khán giả.

“Phù thủy” Vũ Tiến Thành mát tay đến nỗi HLV Thành Công phải mừng cho CLB cũ

Tại Việt Nam, quy mô và sự chuyên nghiệp của V-League có thể không bằng những giải đấu được xem là “mỏ tiền” của bóng đá thế giới kể trên. Nhưng V-League lại đang sở hữu một “mỏ vàng” mà từ giải Ngoại hạng Anh, Serie A cho đến La Liga phải thèm khát lúc này. Đó là sự hiện diện của cổ động viên! Trên khắp các khán đài của 7 sân vận động tại V-League, đầy ắp sắc màu và sự cuồng nhiệt.

Chưa một sân cỏ nào trên thế giới tìm lại được hình ảnh này trên khán đài

ẢNH: VY KHÁNH

Riêng ở vòng đấu thứ 9, V-League 2020 chứng kiến tới 73.000 khán giả tới sân. Trung bình mỗi trận đấu có 10.429 khán giả đến theo dõi những màn so tài thú vị. Nhìn một cách tổng thể sau 9 vòng đấu, trong đó có 7 vòng đấu được đón khán giả trở lại (vòng 1 và 2, thi đấu không khán giả do lo ngại dịch bệnh Covid-19), có khoảng 402.000 cổ động viên đã đến sân để tận hưởng bầu không khí ở V-League. Tính trung bình, mỗi trận đấu đón 8.208 khán giả.

Đoàn Văn Hậu chẳng khác nào tân binh châu Âu cho CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam

Dù thua Dược Nam Hà Nam Định dẫn đến bị xếp bét bảng V-League sau vòng 9, HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam FC cũng phải bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cổ đổng viên trên sân Thiên Trường: “Họ có một cầu thủ số 12 đầy nhiệt huyết, hùng hậu trên khán đài”. Trung bình, mỗi trận đấu mà Nam Định được chơi trên sân nhà, luôn có từ 17.000 đến 18.000 cổ động viên. Điều đáng nói, ngay cả khi đội bóng thành Nam thi đấu không thực sự ấn tượng ở mùa giải năm nay thì niềm tin và tình yêu của khán giả nhà dành cho họ vẫn không hề suy chuyển.

Áp lực dành cho trọng tài là rất lớn và ai đủ bản lĩnh, sẽ vượt qua sức ép từ khán đài

ẢNH: VY KHÁNH

Sân Hàng Đẫy đông cả khi Hà Nội hay Viettel đá trên sân nhà

ẢNH: VY KHÁNH

Ở một trường hợp khác, sự thăng hoa trở lại của Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng đã đem lại hiệu ứng rất lớn, giúp sân Bình Dương, sân Hòa Xuân đón lượng khán giả từ 14.000 - 15.000 người. Tất nhiên, cũng phải kể đến sức hút từ các đội khách với những cái tên nổi bật như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường (HAGL) hay Quang Hải, Văn Quyết (Hà Nội), đã kéo rất đông cổ động viên đến sân,
Bên cạnh nguồn thu một phần nào đó từ tiền bán vé, sự hiện diện của cổ động viên trên khán đài cũng là lời khẳng định cho chiến thắng của bóng đá Việt Nam trong cuộc chiến mà cả thế giới đang phải đối mặt, cuộc chiến với đại dịch Covid-19.
Việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh, luôn nghĩ ra những phương án phù hợp để đối phó với những diễn biến phức tạp của Covid-19 đã giúp bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại không chỉ tổ chức được trận đấu mà còn đón được cả khán giả vào sân.
Đó hẳn nhiên là mơ ước của những giải đấu lớn trên thế giới. Họ có thể hơn V-League nhiều điều. Nhưng cầu thủ số 12 - chất tạo nên sự cuồng nhiệt của bóng đá thì lại là thứ mà cả châu Âu đang khao khát được như V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.