Nỗi buồn 'đụng độ' của bóng đá Việt Nam, sóng ngầm mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm

20/08/2021 16:39 GMT+7

Trong khi V-League 2021 phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 , lại nổ ra cuộc ‘khẩu chiến’ giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và người đứng đầu CLB Hải Phòng.

Bức tranh của hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang nhuốm màu u ám vì rơi vào tình cảnh “im ắng” một cách bất đắc dĩ bỗng nhiên trở nên “sôi động”. Nhưng thật đáng buồn, đấy chỉ là sự “sôi động” giả tạo.
Sóng ngầm mâu thuẫn trong ngôi nhà chung của V-League dường như đã bị đẩy lên đỉnh điểm khi VPF và thành viên của mình không tìm được tiếng nói chung, thậm chí trái ngược quan điểm hoàn toàn. Đôi bên không thấu hiểu, không thông cảm cho nhau mà nguồn cơn bắt nguồn từ việc VPF được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đồng ý cho hoãn giải đến tháng 2 năm sau.
Cách đây ít ngày, VPF đã có công văn gửi CLB Hải Phòng, nhằm xác thực những phát ngôn của chủ tịch CLB Văn Trần Hoàn đăng tải trên một tạp chí điện tử nọ, với mục đích “để kịp thời có biện pháp xử lý liên quan” - trích dẫn công văn VPF. Để đáp trả, ông Văn Trần Hoàn đã viết thư ngỏ, phản ứng VPF.

Sân Lạch Tray được thay áo mới

ẢNH: LÊ TÂN

Mâu thuẫn ấy có thể đã không xảy ra nếu như các bên dành cho nhau những thiện chí, để cùng giải quyết các khúc mắc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Khi các CLB V-League và cả hạng nhất đang gặp nhiều khó khăn, mùa giải đã bị dừng nhưng vẫn có hy vọng sớm được trở lại, VPF cũng từng tiến hành một cuộc họp trực tuyến để lắng nghe ý kiến của các đội. VPF đã trình bày các dự kiến về kế hoạch tái khởi tranh. Có thảo luận, có tranh luận, có ý kiến căng thẳng, có ý kiến đồng tình và cuối cùng VPF cùng các đội đã thống nhất được cách giải quyết tạm coi là hợp lý nhất.
Tuy nhiên, đó là vào thời điểm dịch chưa bùng phát dữ dội. Sau cuộc họp nói trên, các kế hoạch để tổ chức giải vào tháng 8 đã bị phá sản vì tình hình khách quan không cho phép.

CLB Hải Phòng (trái) thi đấu tại V-League

ẢNH: CÔNG DỤNG

VPF đã lên một phương án khác về mùa giải và phương án này đã được trình lên Hội đồng quản trị VPF thông qua cũng như báo cáo Ban chấp hành VFF và cũng được thông qua. Nhưng giá như VPF lại tiến hành một cuộc họp trực tuyến khác, để trưng cầu dân ý các CLB, cùng các đội bàn luận, phân tích lợi và hại của việc hoãn giải đến tháng 2 năm sau. Động thái này đã không diễn ra.
Về phía Chủ tịch CLB Hải Phòng với những phát ngôn “búa bổ”. Ông Hoàn có bức xúc, có lo lắng, có bất an về chính đội của mình cũng như các đội bóng khác. Nhưng dường như ông đã để cảm xúc dẫn dắt.
Trong thư ngỏ, ông Hoàn quả quyết: “Tôi là người Hải Phòng nên không quen lòng vòng”. Nhưng ở bức thư ngỏ rất dài, diễn giải rất nhiều tâm trạng bức xúc, đôi khi người đàn ông có biệt danh Hoàn “pháo” lại đi một đường vòng, thòng thêm cả HLV Park Hang-seo dù thầy Park không có liên quan đến mâu thuẫn nội tại giữa CLB Hải Phòng và VPF. 

Đội tuyển Việt Nam bất lợi đủ đường trước trận gặp Ả Rập Xê Út

Đừng để bóng đá Việt Nam trở nên xấu xí!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.