Nóng: ‘Bom’ đã tháo, được giải ngân 4,5 tỉ đồng, Than Quảng Ninh không bỏ V-League

10/04/2021 11:19 GMT+7

Một tin rất vui với cầu thủ Than Quảng Ninh và người hâm mộ đội bóng đất mỏ, sau cuộc làm việc vào sáng nay với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, CLB đã đồng ý ở lại V-League 2021.

Hôm qua, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã có công văn đề nghị CLB Than Quảng Ninh (T.QN) báo cáo về việc chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với cầu thủ và có câu trả lời trước 11 giờ ngày 10.4 – một ngày trước trận đấu với đội chủ nhà Hà Nội FC ở vòng 9 V-League 2021.
Cũng hôm qua, một loạt cầu thủ trụ cột của đội như Xuân Tú, Hồng Quân, Nguyên Sa, Hải Huy cũng đã đưa lên trang cá nhân nội dung đơn kiến nghị gửi lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng Sản Việt Nam, Chủ tịch CLB.
Các cầu thủ nêu rõ sẽ dừng thi đấu cho CLB từ vòng 9 và tiến tới việc khi kết thúc giai đoạn 1 V-League 2021 sẽ công bố bản hợp đồng giữa cầu thủ và đội sẽ chính thức hết hiệu lực, nếu như mọi việc không được giải quyết. CLB đã nợ tiền lương từ tháng 9.2020 đến tháng 4.2021; tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 đến nay và các khoản tiền khác.

Mac Hồng Quân và Than Quảng Ninh được giải cứu

ẢNH: MINH TÚ

Sau cuộc họp kín với CLB Than Quảng Ninh vào sáng 10.4, lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh đã khẳng định với Báo Thanh Niên: “Cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn ra sân nghênh chiến với Hà Nội FC vào ngày 11.4’
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT Quảng Ninh nói: “Tạm thời khúc mắc về lương, thưởng đã được Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh và chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng bước đầu giải quyết để các cầu thủ yên tâm thi đấu”.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho hay, trong sáng nay Chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh đã tạm chi khoản tiền vài tỉ đồng để cầu thủ tạm yên lòng. Được biết có thể số tiền là 4,5 tỉ đồng để trả nợ lương. Còn các khoản khác (có thể lên đến vài chục tỉ đồng sẽ tính sau).

Cầu thủ Than Quảng Ninh đến Hà Nội thi đấu vòng 9 V-League

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Thanh Hùng cũng khẳng định trước mắt các cầu thủ vẫn ra sân thi đấu với Hà Nội FC vào chiều 11.4 và các cầu thủ sẽ thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp, không nản chí bỏ cuộc.
Liên quan đến vấn đề nợ lương thương suốt 8 tháng của đội bóng đất mỏ, lãnh đạo Sở VH-TT cho rằng ngân sách địa phương không giải quyết được vấn đề này. Theo lý giải của vị lãnh đạo này, với mô hình bóng đá chuyên nghiệp mọi vấn đề tài chính đều phải do tự cơ quan chủ quản là Công ty cổ phần bóng đá Than Quảng Ninh giải quyết.

Than Quảng Ninh sẽ lại bay cao

ẢNH: MINH TÚ

“Đội bóng vận hành theo mô hình chuyên nghiệp chứ sao có chuyện cầu thủ ăn lương ngân sách của tỉnh được. Tỉnh quan tâm, tạo mọi điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật... cho đội bóng và động viên khen thưởng kịp thời khi có thành tích tốt”, vị lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh khẳng định.
Một thành viên của Ban huấn luyện rời Quảng Ninh vào lúc 11 giờ trưa nay để kịp họp kỹ thuật trước trận gặp đội Hà Nội FC vòng 9 V-League vào ngày 11.4. 13 giờ, cả đội sẽ di chuyển ra Hà Nội để kịp có buổi tập trên sân Hàng Đẫy vào cuối giờ cùng ngày.
Nếu giành chiến thắng, đội Than Quảng Ninh sẽ được 21 điểm, tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.