Quang Hải và tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn từ Hoàng Đức như thế nào?

09/09/2021 15:00 GMT+7

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Ả Rập Xê Út, CLB Viettel thưởng nóng cho tiền vệ Hoàng Đức 50 triệu đồng. Tiền vệ Quang Hải chắc chắn cũng sẽ có lời cảm ơn đến đồng đội tài hoa này.

Hoàng Đức giống như một thân cây khẳng khiu, sau nhiều năm tích lũy và trui rèn ở U.20 World Cup 2017, các giải trẻ và nhất là hơn 2 mùa đá V-League đã vươn mình cứng cáp, mạnh mẽ.
Đặc biệt, như lời chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét thì việc được HLV Park Hang-seo trọng dụng tại 3 trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và ngay sau đó là 6 trận vòng bảng AFC Champions League đã giúp Hoàng Đức trưởng thành vượt bậc.
Điều này trực tiếp tạo ra ảnh hưởng tích cực cho tuyển Việt Nam, khi chúng ta khiến AFC và FIFA ngợi khen với màn đánh úp ở Ả Rập Xê Út và tung ra cú sút gần gấp đôi trước tuyển Úc tại Mỹ Đình.

Hoàng Đức sút xa rất tốt

Ngọc Linh

Tạm thời, tuyển Việt Nam có thể an tâm với bộ đôi Hoàng Đức - Tuấn Anh ở giữa sân. Có thể kém hơn đàn anh về khả năng thu hồi bóng, nhưng Hoàng Đức được ông Park giao cho không gian rộng rất ăn ý với Trọng Hoàng và Ngọc Hải - 2 đàn anh ở CLB Viettel.

Công Phượng trở lại, tuyển Việt Nam có thể gây sốc với sơ đồ lạ 4-6-0

Các thông số chỉ ra rằng trong 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cánh phải của tuyển Việt Nam nơi Hoàng Đức thường dạt sang hỗ trợ là nơi tập trung bóng nhiều nhất, hơn xa biên trái đối diện mất đi Văn Hậu.
Xử lý bóng nhẹ nhàng và hợp lý nhờ tư duy chơi bóng thông minh, Hoàng Đức tạo ra một cảm giác bình an, uyển chuyển giúp tuyển Việt Nam hóa giải áp lực pressing tầm cao của đối thủ. Qua từng trận, tiền vệ trẻ của CLB Viettel đang thích ứng rất nhanh bên cạnh đàn anh Tuấn Anh.

Quang Hải trong tình huống áp sát dứt điểm trước khung thành Úc

Minh Tú

Những mũi nhọn phía trên như Quang Hải, Văn Đức hay Tiến Linh sẽ hưởng lợi. Ở Ả Rập Xê Út, người ta thấy Quang Hải đón lõng bóng dội ra và tung ra cú sút sắc bén như dao cạo làm tung lưới đối thủ từng nhiều lần dự World Cup.
Đã lâu lắm rồi, nhất là khi Hùng Dũng và Tuấn Anh thay nhau chấn thương, người ta không thấy Quang Hải tiến sát vòng cấm địa đối thủ như thế do thường được kéo về giữ nhịp giữa sân. Có Hoàng Đức, khu trung tuyến đã có lời giải để ông Park an tâm đẩy Hải "con" lên cao hơn để áp sát tìm bàn thắng.
Điều này sẽ giúp tuyển Việt Nam giải quyết rất nhiều vấn đề không chỉ trong tấn công mà còn ở khả năng gây áp lực ngược về đối thủ, vì danh tiếng và độ sát thương của Quang Hải buộc các đối phương phải đặc biệt chú ý.
Nhờ đó, Tiến Linh hay mũi nhọn còn lại như Văn Toàn, Văn Đức cũng sẽ có nhiều đất diễn hơn nhờ khả năng châm bóng dài và trung bình rất ổn của Hoàng Đức, cũng như những cú đâm khó lường của Quang Hải. Đó cũng là cách chúng ta cầm bóng gây áp lực, tung ra nhiều cú sút gần gấp đôi tuyển Úc trận rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.