Tuyển Việt Nam có dám cầm bóng chơi tấn công trước Úc?

06/09/2021 19:28 GMT+7

Trong thâm tâm, nhiều CĐV muốn được chứng kiến hình ảnh tuyển Việt Nam cầm bóng và chơi tấn công trước đội tuyển Úc, giống cách U.19 Việt Nam đã làm hồi 2014.

Đội tuyển Việt Nam và Úc chưa từng chạm mặt nhau trong một trận đấu chính thức. Nhưng trong với đông đảo người hâm mộ thì trận chạm trán với chiến thắng 1-0 của U.19 Việt Nam trước U.19 Úc tại giải U.19 Đông Nam Á 2014 vẫn in đậm.
Đó là trận đấu đã đưa tên tuổi Công Phượng vụt sáng lên hàng ngôi sao, sau tình huống đi bóng đột phá, nhấp nhứt và sút chéo góc căng như kẻ chỉ đánh bại hàng thủ to cao của Úc.

Những 'bại tướng' người Úc của Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường

Không chỉ vậy, rất nhiều CĐV Việt Nam đã thỏa lòng sướng mắt khi U.19 Việt Nam tự tin cầm bóng, phối hợp nhóm nhỏ và kiểm soát trận đấu để chơi sòng phẳng trước những cẩu thủ đến từ nền bóng đá mạnh hơn nhiều.
Sau 7 năm, những cầu thủ U.19 Việt Nam ngày nào đã trưởng thành rõ rệt, trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam và được AFC mệnh danh là "thế hệ Vàng" của bóng đá nước nhà.

HLV Park Hang-seo và Hoàng Đức trong buổi họp báo

VFF

Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ chính thức được HLV Park Hang-seo đăng ký cho trận gặp Úc lúc 19 giờ ngày 7.9 tới, có đến 10 người từng là thành viên của lứa U.19 Việt Nam này nào, nhưng dẫn dắt không phải là HLV Guillaume Graechen mà là HLV Park Hang-seo cao tay, sắc sảo.
Một câu hỏi đặt ra là liệu với thành phần như hiện tại, tuyển Việt Nam có đủ khả năng phối hợp nhóm nhỏ, cầm bóng chơi sòng phẳng để giành quyền làm chủ thế trận trước đội tuyển Úc hùng mạnh?

Tuyển Úc rất mạnh nhưng từng bị Công Phượng, Quang Hải quật ngã như thế nào?

Đội tuyển Việt Nam trước đó đã có 50 phút chơi ấn tượng và kiên cường trên sân Ả Rập Xê Út ở trận mở màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Trang chủ AFC nhận định: "Tỷ số 3-1 không hẳn hoàn toàn phản ánh đúng tình thế trên sân khi tuyển Việt Nam sớm dẫn bàn ở phút thứ 3 do công Quang Hải". Nhưng phải thừa nhận rằng chúng ta vẫn chủ yếu phải chống đỡ, chưa đủ khả năng cầm bóng kiểm soát trận đấu khi làm khách trước đối thủ trên tầm như Ả Rập Xê Út.

Đã ghi bàn vào lưới Ả Rập Xê Út, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới Úc

AFC

Thống kê của AFC chỉ ra Ả Rập Xê Út kiểm soát bóng đến 74,8% thời gian so với thông số 25,2% của tuyển Việt Nam trong hiệp 1 khi chúng ta vẫn có đầy đủ lực lượng. Trong cả hiệp 1, chúng ta chỉ có đúng một cú sút chớp nhoáng thành bàn của Quang Hải, trong khi đối thủ tung ra đến 9 cú sút.
Ở chiều ngược lại, đội tuyển Úc trên sân nhà đã kiểm soát bóng đến 68% trong hiệp 1, nơi họ dễ dàng dẫn 2-0 do công Awer Mabil, Martin Boyle trước khi tung ra đến 17 cú sút trong cả trận so với 3 của Trung Quốc.

Phong độ cao của sao HAGL sẽ giúp đội tuyển Việt Nam dễ thở trước Úc

Trước Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang-seo đã tìm ra lời giải tốt nhất cho hàng tiền vệ khi Hoàng Đức đá cặp cùng Tuấn Anh đã giúp chúng ta giảm nhẹ rất nhiều áp lực trước cách pressing tầm cao nhanh và đồng bộ của đối thủ.
Bài toàn khó nằm ở khả năng chuyển trạng thái, khi tuyển Việt Nam cướp bóng sẽ lập tức phải đối mặt với những pha vây ráp khu vực quyết liệt, khiến việc đưa bóng qua vạch giữa sân thực sự khó khăn.

Tuyển Việt Nam kỳ vọng sẽ có điểm nếu có chiến thuật đúng đắn

AFC

Thiệt thòi lớn của tuyển Việt Nam là sân Mỹ Đình sẽ không có sự tiếp lửa của 4 vạn CĐV nhà nhiệt thành, lợi thế lớn giúp tạo nên chuỗi 17 trận bất bại cho chúng ta. Thầy trò HLV Park Hang-seo mất đi một trợ lực rất lớn về tinh thần để đối phó đối thủ Úc toàn thắng 9 trận đang tìm kiếm cột mốc thứ 10 tại vòng loại World Cup 2022.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương chia sẻ:"Chúng ta phải tập làm quen với những thách thức cực kỳ khắc nghiệt trong top 12 đội mạnh nhất châu Á. Những sai lầm trước Ả Rập Xê Út đã được dự báo trước khi thực lực, quyết tâm của các đội ở vòng loại cuối ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với vòng loại thứ 2.
Sẽ rất không dễ dàng, nhưng quan trọng là tuyển Việt Nam không được đánh mất niềm tin, kiên trì và nỗ lực chắt chiu từng cơ hội. Vấn đề không phải là có cầm được bóng hay không mà là tìm ra được cách phát huy tối đa sức mạnh của mình và hạn chế được cách chơi của đối thủ". 

Tại sao Công Phượng không thi đấu trận Việt Nam - Úc?

Trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền vệ Hoàng Đức khẳng định sẽ hạn chế phạm lỗi trước Úc trong khi HLV Park Hang-seo hứa sẽ cố gắng làm thế nào để phát huy hết năng lực của các cầu thủ và giúp họ chiến đấu thật tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.