Quang Hải, Văn Hậu truyền sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam

07/09/2019 19:22 GMT+7

Ngày 7.9, nhóm cầu thủ gồm Quang Hải , Văn Hậu, Văn Quyết, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung… đã có buổi giao lưu với hàng trăm học sinh trường THCS Phù Đổng (xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Strong Vietnam (Mạnh mẽ Việt Nam), thực hiện ở 6 trường THCS khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tháng 9 và 10 năm 2019.

Văn Hậu cười tít mắt, cùng đội tuyển về Việt Nam

Tại buổi giao lưu, Quang Hải cùng đồng đội đã có những chia sẻ về quá trình khổ luyện để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, những khó khăn, thách thức cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Hải nhắn nhủ các em nhỏ: “Trên con đường đi đến thành công luôn đòi hỏi mỗi con người phải lao động chăm chỉ, khổ luyện, dành hết tâm sức của mình vào công việc mà mình đã chọn. Có những lúc thử thách và khó khăn ập đến, nếu không có ý chí vượt qua để chiến thắng chính mình thì sẽ gặp thất bại".

Rất vui vẻ sảng khoái khi chia sẻ với các em nhỏ

Quỳnh Mai

Các đại sứ của chương trình 'Strong Vietnam'

Quỳnh Mai

 
Đoàn Văn Hậu chia sẻ tâm trạng: “Tôi đang rất khát khao được ra sân tại Hà Lan trong màu áo CLB SC Heevereen. Đây là cơ hội giúp tôi trưởng thành mạnh mẽ. Tôi cảm thấy có phần nào hồi hộp nhưng tôi rất tự tin vào bản thân mình. Tôi sẽ coi đây là bước tiến lớn lao trong sự nghiệp của mình và sẽ nỗ lực để thi đấu thật tốt. Tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu”.

Văn Hậu thăm nhà trước khi sang Hà Lan thi đấu cho Heerenveen

Còn Đình Trọng – cầu thủ đang dưỡng thương, đã nhận được câu hỏi từ các em học sinh: “HLV Park Hang-seo hy vọng anh sẽ thi đấu được tại SEA Games 30. Còn anh thấy mức độ hồi phục chấn thương của mình như thế nào?”. Đình Trọng trả lời: “Tôi đang cố gắng điều trị tích cực để có thể quay lại sớm nhất có thể”. Đội trưởng Văn Quyết cũng bày tỏ: “CLB Hà Nội thi đấu trên nhiều mặt trận và mặt trận nào cũng đặt ra mục tiêu. Năm nay, Hà Nội đang vấp phải sự cạnh tranh rất lớn trong cuộc đua tiến đến chức vô địch V-League. Anh em rất quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch này”.

Đội trưởng Văn Quyết nói về chức vô địch mà Hà Nội đang hướng đến tại giải quốc nội

Quỳnh Mai

Hai con trai của bầu Hiển - những nhà tổ chức của chương trình 'Strong Vietnam'

Quỳnh Mai

Đình Trọng (trái) và Văn Kiên

Quỳnh Mai

Quang Hải chơi bóng

Quỳnh Mai

Chương trình Strong Vietnam do Tập đoàn T&T Group khởi xướng và triển khai, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại sứ chương trình là các ngôi sao bóng đá Việt Nam tài năng và thân thiện như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy…, những tuyển thủ trong thời gian qua đã mang về nhiều vinh quang cho Tổ quốc từ các giải đấu trong khu vực và châu lục.
Theo dự kiến, trong năm đầu tiên triển khai, Strong Vietnam sẽ đến với 6 trường THCS trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: THCS Phù Đổng, THCS liên cấp Olympia, THCS Việt Nam - Algeria, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Nam Trung Yên và THCS Marie Curie.
Tại mỗi trường, các em học sinh sẽ được các tuyển thủ CLB bóng đá Hà Nội truyền cảm hứng về niềm tin chiến thắng, những câu chuyện về ý chí, về chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao khoa học.
“Xuất phát từ thực tế đang thiếu những hoạt động xã hội lành mạnh, chúng tôi muốn triển khai một chương trình với mục tiêu truyền cảm hứng về sức mạnh tinh thần, nâng cao nhận thức về giá trị của việc theo đuổi giấc mơ trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng, với những câu chuyện thành công được chia sẻ từ các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu trong CLB bóng đá Hà Nội, các tuyển thủ sẽ truyền cảm hứng đến các em học sinh, để từ đó các em có thêm động lực cố gắng, phấn đấu, theo đuổi giấc mơ của riêng mình”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết.
Trước thông tin giới truyền thông Hà Lan đồn đoán về việc có doanh nghiệp Việt Nam đứng ra trả lương cho Đoàn Văn Hậu, đại diện đội Hà Nội là ông Nguyễn Trọng Chiến – Chủ tịch CLB nói: “Không có đơn vị nào thay SC Heerenveen trả lương cho Văn Hậu. Tôi khẳng định CLB Hà Nội là đơn vị đứng ra đàm phán vụ chuyển nhượng Văn Hậu sang Hà Lan”. Giám đốc kỹ thuật CLB SC Heerenveen Gerry Hamstra đã bác bỏ chuyện có doanh nghiệp thay đội bóng trả lương cho Văn Hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.