Quyết đòi lại ngôi vương V-League, HLV Hà Nội FC không cho phép 'no nê' thành tích

07/01/2021 12:03 GMT+7

‘ Văn hóa của Hà Nội FC là không ngừng phấn đấu để hướng đến những kết quả tốt nhất. Chúng tôi không được phép no nê với thành tích’, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định với Báo Thanh Niên tại lễ xuất quân mùa giải 2021 tổ chức sáng 7.1.

Dù giành 2 chức vô địch Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia 2020 nhưng mùa giải 2020 vẫn chưa thể xem là thành công với CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã để tuột mất chức vô địch V-League một cách đáng tiếc.
Bước sang mùa giải năm 2021, với vị thế là á quân V-League, CLB Hà Nội sẽ tham dự 3 đấu trường chính là giải Ngoại hạng, Cúp quốc gia và AFC Cup. Đây cũng là mùa giải CLB bóng đá Hà Nội FC sẽ kỷ niệm 15 năm thành lập. Dù 15 năm chưa phải là một quãng thời gian dài nhưng đội bóng thủ đô đã chinh phục được nhiều thành tích lớn như 5 lần vô địch quốc gia vào các năm 2010, 2013, 2016, 2018 và 2019 cùng 2 chức vô địch Cup quốc gia liên tiếp vào các năm 2019, 2020.

Á quân V-League 2020 quyết đòi lại ngôi vị cao nhất mùa giải 2021

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang (bìa trái)

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chia sẻ về mục tiêu của đội bóng tại lễ xuất quân, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết: “Năm 2021 cũng là thời điểm CLB Hà Nội kỷ niệm 15 năm thành lập và không gì tuyệt vời hơn để kỷ niệm cột mốc này băng việc quyết tâm cải thiện thành tích tại đấu trường khu vực và đạt thứ hạng cao nhất tại các giải đấu trong nước. Mục tiêu lớn nhất của Hà Nội FC là đấu trường AFC Cup.
Cách đây 2 năm, Hà Nội FC đã dừng bước ở trận bán kết khu vực, năm nay, đội trở lại với mục tiêu cải thiện thành tích tốt hơn, đồng thời hướng tới chiếc Cúp quốc gia thứ 3 liên tiếp mà chưa đội nào làm được. Một lần nữa, tinh thần thi đấu, sức mạnh của đội bóng Thủ đô lại được thử thách với cường độ cao. Nhưng với ý chí, quyết tâm của mình, ban lãnh đạo, ban huấn luyện CLB Hà Nội sẽ cùng nhau vượt qua mọi thử thách để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng, xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá Thủ đô”.

HLV Chu Đình Nghiêm

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Con trai bầu Hiển chia sẻ: “Áp lực trên vai tôi rất lớn. Trước đây tôi cũng đã gắn bó với với đội Hà Nội nhưng trên cương vị chủ tịch mang theo trọng trách định hướng và quản trị thì với tôi là con số 0. Ở mùa đầu tiên 2020 trên cương vị này tôi có khó khăn nhưng được nhiều người đi trước hỗ trợ, giúp tôi vượt qua năm sóng gió. Hy vọng với tài sản là những kinh nghiệm của năm 2020, tôi sẽ có thêm giải pháp, định hướng trong năm ngắn hạn 2021 cũng như dài hạn 5 đến 10 năm tới”.
CLB Hà Nội đã chính thức ra mắt các tân binh gồm Bruno Cantanhede, Geovane Mango, Nguyễn Quốc Long… “Sau nhiều năm trở lại, tôi thấy Hà Nội FC đã có sự phát triển rất mạnh mẽ. Nhiều cầu thủ đã trở thành những nòng cốt quan trọng của đội tuyển. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để cùng toàn đội đạt được những danh hiệu cao nhất. Được thi đấu cùng những cầu thủ lớn ở Hà Nội FC là một vinh dự lớn với tôi. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất với đội bóng mới”, ngoại binh Geovane cho biết. Trong khi đó, ngoại binh Bruno bày tỏ mong muốn sẽ cùng đội bóng mới giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu.

Lễ ra mắt các tân binh

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên, HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “Khát khao chiến thắng là một phần văn hóa của CLB Hà Nội. Chúng tôi không được phép no nê với thành tích và sẽ nỗ lực tối đa để giành những kết quả tốt nhất ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế”.
Ngày 9.1, Hà Nội FC sẽ bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp gặp Viettel với mục tiêu đầu tiên là bảo vệ thành công chức vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.