Thua liểng xiểng khi V-League sắp đấu, điều gì đang xảy ra với Hà Nội FC?

03/01/2021 16:16 GMT+7

Đầu tư lực lượng thuộc diện ‘khủng’ trên thị trường chuyển nhượng trước V-League 2021, nhưng Hà Nội FC lại không có được kết quả tốt trong giải giao hữu khởi động cho mùa bóng.

Hà Nội FC tham dự giải Tứ hùng với đối thủ là những CLB thuộc diện khá ở V-League, gồm đội TP.HCM, Sài Gòn FC và tân binh Bình Định. Sau 3 trận đấu, Hà Nội FC thua 1-3 trước Sài Gòn, hòa hú vía 3-3 trước Bình Định và lại thua ngược 1-2 trước đội TP.HCM.
Truyền thống xuất phát chậm vẫn là một thói quen của Hà Nội FC trong nhiều mùa giải. Nhưng việc không có được một chiến thắng nào cộng thêm thủng lưới tới 8 bàn thua chỉ sau 3 trận đấu bộc lộ nhiều vấn đề đối với đội bóng thủ đô. Chưa kể cuối năm 2020, Hà Nội FC còn hòa và thua Hải Phòng FC ở hai hai trận giao hữu khác.

Hà Nội FC vẫn chưa vào “guồng”

Khả Hòa

Hàng phòng ngự của Hà Nội FC, cặp trung vệ chủ lực là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đã trở lại nhưng theo chính nhận định của HLV Chu Đình Nghiêm, hai trò cưng của ông mới chỉ đạt khoảng 70-80% phong độ so với thời điểm chưa chấn thương. Bản thân Đình Trọng, Duy Mạnh cũng thừa nhận rằng họ chưa thể tìm lại cảm giác chơi bóng giống như 1 năm về trước. Phải nghỉ quá lâu để dưỡng thương khiến cho việc đọc trận đấu, bao quát không gian và tranh chấp với đối phương của Duy Mạnh, Đình Trọng bị ảnh hưởng.
Hàng tấn công của Hà Nội FC dù sở hữu rất nhiều những cầu thủ giỏi nhưng để chắp nối tất cả trở thành một khối thống nhất, HLV Chu Đình Nghiêm cần thời gian. Bruno Cunha đã cho thấy mình hòa nhập nhanh như thế nào với bàn thắng đến từ rất sớm ở trận gặp đội TP.HCM. Hà Nội FC là đội bóng thiên về tấn công nên Bruno có thể sẽ dễ dàng thể hiện năng lực của mình ở đội bóng mới.

Geovane cần thêm thời gian

ẢNH: CLB HÀ NỘI

Nhưng Geovane thì khác. Với một cầu thủ đã quen với lối đá phòng ngự phản công (lối đá của đội bóng cũ Sài Gòn FC) và lại là mẫu tiền đạo thích hoạt động rộng, Geovane đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc thích ứng với cách chơi của Hà Nội FC. Tiền đạo người Brazi này đang cố tìm tiếng nói chung với Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng.
Hà Nội FC sẽ bước vào mùa giải mới sau đây chỉ 6 ngày, với trận tranh Siêu cúp Quốc gia gặp đương kim vô địch V-League Viettel. Khán giả chờ đợi trong gần 1 tuần còn lại, hai vấn đề kể trên sẽ được đội bóng thủ đô kịp thời khắc phục và Hà Nội FC không chỉ bảo toàn được Siêu cúp mà còn có động lực để bước vào mùa giải mới với nhiều chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.