Rộ tin tiền vệ ngôi sao Yaya Toure gia nhập V-League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2020 15:35 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng Yaya Toure của Man City và Barcelona đang nhắm đến chơi bóng ở Đông Nam Á, trong đó đặc biệt là V-League của Việt Nam.

Trước đó, hôm 5.6, báo chí khu vực cho hay Yaya Toure mở cửa cho khả năng gia nhập một CLB ở khu vực Đông Nam Á sau khi hoàn thành hợp đồng với CLB Trung Quốc Qingdao Huanghai hết hạn vào tháng 1. Trong đó, danh thủ người Bờ Biển Ngà được cho đang cân nhắc việc đến chơi ở V-League, Thai League (Thái Lan) hay Malaysian Super League, League 1 của Indonesia.

Sau khi rời Qingdao Huanghai, Yaya Toure (phải) vẫn chưa có CLB nào

AFC

Theo trang Goal.com, đơn vị quan hệ công chúng của Yaya Toure tại châu Á là Harcus Consultingancy Group tiết lộ kế hoạch của cựu tiền vệ của Man City vẫn sẽ ở lại châu Á khi anh muốn phát triển thương hiệu của mình ở khu vực Đông Nam Á. Trong một tuyên bố, tập đoàn trên cho biết họ “rất vui khi được làm việc với Yaya Toure trong khu vực Đông Nam Á và hỗ trợ các đối tác khác của tiền vệ này”. “Yaya Toure là một huyền thoại của bóng đá thế giới và có một lượng fan hâm mộ đáng lớn trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp phát triển, phục vụ cộng đồng fan hâm mộ cho khu vực Đông Nam Á và hơn thế nữa, cả trong và ngoài sân cỏ”, đại diện của là Harcus Consultingancy Group nói.
Trang Goal.com cho hay, ngôi sao 37 tuổi này đang xem xét khả năng các CLB thuộc giải đấu lớn ở Đông Nam Á, đặc biệt là những vấn đề xung quanh hấp lực giải, thu nhập, khuếch trường thương hiệu… Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan lại tung tin cựu tiền vệ của Man City đang rục rịch liên hệ với một CLB thuộc V-League do các đội của Thái Lan, Indonesia và Malaysia khó khăn tài chính vì đại dịch Covied-19. Tuy vậy, phía Harcus Consultingancy Group nói thêm rằng nếu có cơ hội phát sinh ở một nơi nào khác thì sẽ chờ quyết định của Yaya Toure.

V-League đang gây chú ý khi là giải đấu trở lại thi đấu sớm nhất sau dịch bệnh

ĐỘC LẬP

Thông tin trên xuất hiện chỉ hơn một tuần sau khi Yaya Toure được cho là đã đồng ý gia nhập đội bóng Brazil, Vasco da Gama, đồng thời thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Bởi cựu ngôi sao của CLB Barcelona là một trong những cầu thủ châu lục đen hay nhất mọi thời đại khi từng 4 lần được bầu chọn giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi” trong 4 năm liên tiếp (từ năm 2011 đến 2014).
Yaya Toure đã vô địch Champions League cùng Barcelona mùa giải 2008-2009, sau đó giúp Man City nâng chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau 44 năm và là đội trưởng tuyển Bờ Biển Ngà đăng quang Cúp bóng đá các quốc gia châu Phi 2015. Gần đây, anh đã góp công giúp CLB Qingdao Huanghai đảm bảo một vị trí ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League). Vì vậy, khả năng Yaya Toure tính đến V-League hay khu vực Đông Nam Á đang gây xôn xao dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.