Sân nhà ngập sâu trong nước, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mất cả tỉ bạc tiền vé

28/10/2020 19:31 GMT+7

Vì lý do bất khả kháng, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mong muốn được thi đấu vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 trên sân Thống Nhất và nếu đề xuất của đội bóng này được chấp thuận, Công Phượng và các đồng đội của CLB TP.HCM sẽ được hưởng lợi lớn.

Ngày 28.10, Công ty Cổ phần bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có “tâm thư” gửi Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Ban Điều Hành giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam về việc xin được đổi sân thi đấu trận giữa đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội TP.HCM vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 tới đây.

Trận gần đây nhất mà Hồng Lĩnh Hà Tinh đá ở sân Thống Nhất là vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020 vào ngày 9.10

ẢNH: MAI ANH

Đơn vị chủ quản của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Căn cứ kế hoạch thi đấu hiện hành, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 4.11 trên sân vận động Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua và kết hợp hồ Kẻ Gỗ xả lũ với lưu lượng nước lớn khiến thành phố Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, gây thiệt hại lớn về con người và tài sản.
Sân vận động Hà Tĩnh cũng bị ảnh hưởng nghiệm trọng do mặt sân bị ngập nước trong nhiều ngày. Theo đánh giá tình trạng hiện tại, sân Hà Tĩnh không đảm bảo điều kiện để tổ chức trận đấu nói trên. Công ty cổ phần bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gửi công văn cho CLB TP.HCM đề nghị được hỗ trợ công tác tổ chức trận đấu sắp tới và đã nhận được công văn phúc, đồng ý với phương án sử dụng sân vận động Thống Nhất làm sân thi đấu, đồng thời hỗ trợ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong công tác tổ chức trận đấu. Công ty cổ phần bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kính mong Ban Điều hành giải và Công ty VPF đồng ý với phương án trên và có ý kiến chỉ đạo để 2 CLB”.

Sân Thống Nhất

ẢNH: MAI ANH

Ban huấn luyện đội TP.HCM ở sân Thống Nhất

ẢNH: MAI ANH

Ở vòng 4 giai đoạn V-League vào ngày 25.10 vừa qua, vì sân Hà Tĩnh không đủ điều kiện tổ chức do ảnh hưởng bão lũ nên đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đã phải chuyển trận đấu gặp Viettel ra sân Hàng Đẫy.
Hai trận của vòng 4 và vòng 6 giai đoạn 2 V-League dù được thi đấu trên sân nhà nhưng do điều kiện bất khả kháng, CLB của HLV Phạm Minh Đức đành phải chơi trên sân khách mà theo lời một lãnh đạo đội: “Chúng tôi mất cả tỉ bạc tiền vé. Nhưng sân như thế, sao tổ chức được nên chuyển địa điểm là hợp lý”.
Nhiều khả năng, Ban Điều hành giải sẽ đồng ý với đề xuất của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Cơn bão số 9 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đúng thời điểm hai giải bóng đá chuyên nghiệp VN chuẩn bị thi đấu những vòng đấu quan trọng khiến Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hết sức lo lắng.
Đối với V-League, vào ngày 31.10, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa diễn ra trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng - địa điểm cũng ảnh hưởng bởi cơn bão số 9. Tuy nhiên địa phương không bị thiệt hại nghiêm trọng nên bóng đá vẫn diễn ra bình thường. Điều kiện sân bãi không bị tác động lớn. Trưa ngày 29.10, đội khách TH sẽ bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Bầu Đệ cho biết: “Chắc không có vấn đề gì. Hy vọng thời tiết sẽ trở lại bình thường vào ngày thi đấu”.
Còn với giải hạng Nhất, trận cầu tâm điểm quyết định ngôi vô định của Bình Định giữa đội nhà và đội Phố Hiến trên sân Quy Nhơn vào ngày 31.10 cũng vẫn sẽ được tổ chức vì bão số 9 không gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng sân.
Như vậy đến thời điểm này, chỉ đội Hồng Lĩnh Hà Tịnh chịu hệ lụy từ tình hình thời tiết khắc nghiệt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.