Sẽ thế nào nếu HLV Park Hang-seo chia tay tuyển Việt Nam sau một năm nữa?

21/02/2021 11:55 GMT+7

Hợp đồng giữa VFF và ông Park sẽ hết hạn vào cuối tháng 1.2022 kèm một điều khoản đáng lưu ý là đôi bên có quyền gia hạn thêm 1 năm. Nhưng nếu đường ai nấy đi, chuyện gì sẽ xảy ra đối với tuyển Việt Nam?

Ông Park vẫn bận rộn sau cánh gà

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 đều có sự biến động nhất định về nhân sự. Chỉ trong vòng 1 năm qua, đội tuyển UAE chưa thi đấu một trận đấu giao hữu quốc tế nào nhưng đã thay đổi tới 3 HLV trưởng. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đau đầu tìm cách giữ chân HLV Akira Nishino. Kể từ sau VCK U.23 châu Á vào tháng 3.2020, công việc của ông Nishino đơn thuần là theo dõi cầu thủ tại Thai League, chủ yếu là trên internet rồi chờ thời gian cách ly, di chuyển giữa Nhật Bản và Thái Lan.

Bóng đá Việt Nam phát triển nhờ thầy giỏi, trò giỏi

ẢNH: ĐỘC LẬP

HLV Park Hang-seo may mắn hơn một chút so với ông Nishino. Với sự hậu thuẫn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Park cùng các cộng sự vẫn bận rộn với các kế hoạch chuẩn bị cho các đội tuyển Việt Nam. Từ việc dự khán giải hạng nhất, V-League cho đến tập trung 4 đợt của U.22 Việt Nam và 1 đợt của đội tuyển Việt Nam. Ông Park đều hoàn thành tốt và tự mình rút ra những vấn đề chuyên môn quan trọng cho hai đội tuyển mà mình dẫn dắt.

Thời điểm ông Park hết hợp đồng, có thể về dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Hiện tại V-League 2021 đang tạm ngưng vì ảnh hưởng của Covid-19. Phải đến trung tuần tháng 5, đội tuyển Việt Nam mới tái tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Các học trò của ông Park sẽ thi đấu 3 trận vào tháng 6 và đội tuyển Việt Nam đang tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Phải vài tháng nữa, khán giả mới lại được thấy tài cầm quân thực chiến của thầy Park, sau một năm rưỡi vắng bóng vì dịch Covid-19.
Với năm 2021 dự kiến có đủ 4 mặt trận dành cho 2 đội tuyển quốc gia, bao gồm vòng loại World Cup, AFF Cup (cho đội tuyển Việt Nam); SEA Games, vòng loại U.23 châu Á (cho U.23 Việt Nam), ông Park sẽ hoàn tất bản hợp đồng sau khi đảm bảo đủ định mức. Nhưng riêng với vòng loại World Cup 2022, nếu như đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ 3 dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất, khán giả có nguy cơ không được chứng kiến ông Park dẫn dắt đội tuyển trong những trận đấu cuối cùng.

'Tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới'

ẢNH: VY KHÁNH

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chưa có một sự điều chỉnh nào với vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Sau ngày 15.6, 12 đội mạnh nhất của vòng loại thứ 2 sẽ được chia thành 2 bảng. Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 được AFC sắp xếp như sau: 6/10 lượt đấu sẽ diễn ra vào năm 2021, lần lượt vào các ngày 2.9, 7.9, 7.10, 12.10, 11.11, 16.11. 4 lượt còn lại của vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 1 và tháng 3.2022.
AFC đẩy 4 trận còn lại của vòng loại này sang quý 1 đầu năm 2022 là bởi VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ được tổ chức vào cuối năm, thay vì diễn ra vào mùa hè như thường thấy của các kỳ World Cup trước đó.
Nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc ở vòng loại thứ 2 thì sẽ thi đấu 10 trận ở vòng loại thứ 3, với 6 trận trong tháng 9 và 11.2021 và 4 trận còn lại trong tháng 1, tháng 3.2022.
Hợp đồng với ông Park sẽ kết thúc vào ngày 31.1.2022. Nếu như không đồng ý gia hạn thêm 1 năm nữa với VFF thì tất nhiên, ông sẽ phải chia tay đội tuyển Việt Nam ngay sau khi hợp đồng khép lại. Một số trận đấu của tuyển Việt Nam vào tháng 3 của Việt Nam sẽ do người khác dẫn dắt. VFF sẽ phải tức tốc tìm kiếm một HLV khác để tạm thay thế nhà cầm quân quân Hàn Quốc trong số ít trận còn lại.
Những điều trên nếu có nguy cơ xảy ra, thì có thể sẽ là ngày buồn với bóng đá Việt Nam. Nhưng hãy nghĩ đến một tương lai tốt hơn. Rằng một khi đã đưa Việt Nam vào đến vòng dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất, ông Park đương nhiên không muốn từ bỏ chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình của mình. Biết đâu đấy, ở vòng loại cuối cùng World Cup 2002, đội tuyển Việt Nam có thể làm nên một điều gì đó bất ngờ với tài cầm quân ma thuật của thầy Park.
Và ông Park sẽ không sớm rời Việt Nam!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.