Tái ngộ ở trận cầu 'sống mái', bầu Đệ có gieo sầu cho người cũ Thành Công?

12/10/2020 23:00 GMT+7

Một tháng sau khi chia tay, bầu Đệ lại giáp mặt HLV Nguyễn Thành Công với tư cách hai người đứng hai đầu chiến tuyến. Khán giả sẽ rất hồi hộp không biết hai đối tác cũ chuẩn bị tâm thế như thế nào cho cuộc gặp lại đầy duyên nợ này.

 
Hơn 1 tháng trước, bầu Đệ và HLV Nguyễn Thành Công vẫn còn chung một mái nhà Thanh Hoá. Nhưng trong suốt thời gian làm việc ngắn ngủi (kéo dài 3 tháng), HLV Nguyễn Thành Công thường không tìm được tiếng nói chung với người đứng đầu của đội bóng xứ Thanh. Những áp lực từ thành tích rồi đến yêu cầu khó hiểu rằng phải xin phép và nhận được sự đồng thuận của quá bán các trợ lý mới được thay người đã khiến cuộc tình của bầu Đệ và ông Công nhanh chóng bị đổ bể.
“Đúng là bóng đá có một cái duyên”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ khi ngay ở trận đấu đầu tiên trên cương vị tân HLV Quảng Nam, ông sẽ gặp lại bầu Đệ và các học trò cũ của mình. Éo le thay, Quảng Nam cần một chiến thắng trước Thanh Hoá để nuôi hy vọng mong manh trụ hạng. Ngược lại, Thanh Hoá cũng cần 3 điểm trước Quảng Nam để tiến gần tới vùng an toàn ở lại V-League mùa sau.

Quảng Nam sẽ bay cao hay tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, tất cả chờ vào bàn tay của HLV Thành Công

ẢNH: MINH TÚ

Tình cảnh “hiểm nghèo” của 2 CLB cộng hưởng với “mối lương duyên” mới rạn vỡ cách đây 1 tháng khiến trận đấu vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020 vào ngày 15.10 lại càng nên thú vị và đáng chờ đợi. Hiện tại, không biết ông Công sẽ chuẩn bị thứ “vũ khí” gì đối đầu với đội bóng cũ và cũng chưa thể biết bầu Đệ cùng tướng trẻ Mai Xuân Hợp sẽ lên phương án tác chiến ra sao trong màn tái ngộ “đặc sắc” này.
“Tôi mong Quảng Nam thắng Thanh Hoá. Nhưng không phải vì lý do kể trên. Tính cách của tôi là cái gì đã qua thì bỏ lại, không để trong đầu. Chắc chắn ở trận tới, tôi không xen lẫn vấn đề cá nhân của mình ở trong đó. Với tôi, mối quan hệ có 2 loại. Hoặc là thân hoặc là xã giao. Tôi nghĩ quan hệ với bầu Đệ là xã giao. Bởi quãng thời gian làm việc giữa tôi và bầu Đệ chưa lâu dài. Chúng tôi chưa xây dựng tình cảm khăng khít với nhau”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Samson bị treo giò sẽ vắng mặt trong trận 'chung kết' giữa Thanh Hóa và Quảng Nam vào ngày 15.10

ẢNH: MINH TÚ

Còn bầu Đệ lại nói thế này: “Thanh Hóa mới được 16 điểm, đứng thứ 3 nhóm 6 đội. Tình hình vẫn còn căng lắm, chưa an toàn được. Nên vẫn phải chiến từng trận một, không chủ quan bất kỳ trận nào. Trận tiếp Quảng Nam sẽ cực kỳ căng thẳng vì ai cũng muốn thắng. Gặp lại thầy Công cũng bình thường thôi mà. Bóng đá là thế. Tình cảm thì còn lưu giữ mãi trong lòng nhưng đã ra sân, phải coi nhau là đối thủ. Bên Thanh Hóa cũng phải làm công tác tư tưởng cho cầu thủ mà bên Quảng Nam cũng thế”.
Thanh Hoá mất đi một phần sức mạnh bởi thiếu vắng Hoàng Vũ Samson do anh dính thẻ đỏ ở trận trước. Nhưng liệu Quảng Nam dưới bàn tay của tân thủ lĩnh Nguyễn Thành Công, có kịp chỉnh sửa những điểm yếu chết người: Hàng phòng ngự liên tục bị hở sườn với bộ tứ hậu vệ già cỗi như Anh Hùng, Viết Tú, Hoàng Vissai. Liệu Thanh Hóa có áp dụng được một cách triệt để miếng bài phòng ngự phản công quen thuộc? HLV Thành Công gắn bó với Thanh Hóa không lâu nhưng đủ để nắm bắt được sở trường sở đoản của từng học trò cũ. Liệu ông có hóa giải được lối chơi của Thanh Hóa. Một loạt những câu hỏi hóc búa được đặt ra mà quỹ thời gian dành cho HLV Thành Công lại quá ít.

HLV Nguyễn Thành Công (mặc áo đen) trong buổi tập luyện đầu tiên của Quảng Nam vào chiều 12.10

ẢNH: ANH VIỆT

Nói gì thì nói, với 7 điểm hơn Quảng Nam, Thanh Hoá đang ở cửa trên và sẵn sàng dẫn dắt lối chơi theo ý mình. Ngược lại, Quảng Nam không có cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm cho mình 3 điểm. Đó sẽ là một bất lợi mà HLV Nguyễn Thành Công phải đương đầu khi đấu với Thanh Hoá.
Việc thiếu vắng cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson ở một góc độ nào đó lại tiềm ẩn nhiều phương án vô hình khiến cho Quảng Nam FC không thể lường trước được. Với một người mà không ai biết sẽ đi nước cờ nào trong ngày mốt ngày mai như bầu Đệ, Thanh Hoá hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trong cuộc tiếp đón “người tình” cũ mang tên Nguyễn Thành Công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.