Nóng: Tại sao Đặng Văn Lâm bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam vào giờ chót?

29/05/2021 18:54 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam sẽ không có tên thủ môn Đặng Văn Lâm trong 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 .

Chiều nay Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất với Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không triệu tập Văn Lâm nữa vì hiện tại anh đang được coi là trường hợp F1 của Covid-19.

Xác nhận lý do Văn Lâm không sang UAE, cơ hội đến với Tấn Trường

CLB Nhật Bản Cerezo Osaka có 3 thủ môn, trong đó có 1 thủ môn được cho là đã có kết quả dương tính với Covid-19. Vì thế, trong quá trình tập luyện, các cầu thủ của đội bóng này, trong đó có Văn Lâm đã tiếp xúc gần với thủ môn nói trên. Mặc dù khi xét nghiệm, Văn Lâm vẫn có kết quả âm tính với Covid-19 nhưng anh vẫn đang được xem như là F1 của thủ môn nói trên.
Sau khi cân nhắc kỹ, Ban huấn luyện đã trực tiếp gọi điện cho Văn Lâm và anh đã đồng ý với việc không được triệu tập vào đội tuyển nữa.

Văn Lâm trận gặp Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ngày 28.5, trả lời báo chí, ông Park đã cho biết, thông qua các trợ lý, HLV thủ môn, ông cũng đã nắm bắt được tình trạng của thủ thành này thời gian qua. Ông Park nói: “Tại giải VĐQG Thái Lan, trận đấu cuối cùng của Lâm là vào tháng 12/2020, nghĩa là cũng đã lâu Văn Lâm không được ra sân thi đấu. Theo kế hoạch ngày 28.5 Lâm sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang UAE. Tuy nhiên có sự thay đổi nên đến ngày 2.6 Văn Lâm mới thể hội quân cùng đội tuyển. Đây là điều khó khăn cho việc kiểm tra đánh giá phong độ thực tế của Văn Lâm. Tôi được biết Văn Lâm đã chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, nhưng chúng ta vẫn phải trực tiếp quan sát sự thể hiện của Văn Lâm khi cậu ấy sang đây. Ví trí thủ môn ngoài Tấn Trường ra thì vẫn có có 2 thủ môn nữa là Văn Toản và Văn Hoàng để lựa chọn. Tất nhiên Văn Lâm vẫn nằm trong danh sách 30 cầu thủ, để làm thế nào vào ngày 7.6 sẽ lựa chọn được lực lượng có phong độ tốt nhất khi đội tuyển bước vào thi đấu”.
Đến ngày 29.5, sau khi đón nhận thông tin mới nhất về Văn Lâm, để đảm bảo an toàn y tế, đội tuyển Việt Nam đã không gọi anh phục vụ cho chặng còn lại của vòng loại World Cup 2022.
Mặc dù rất buồn khi lỡ hẹn cùng đội tuyển, nhưng Đặng Văn Lâm cũng hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam đang phải đối diện. Đặng Văn Lâm gửi lời chúc tới BHL và các đồng đội thi đấu thành công trong 3 trận đấu sắp tới để góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.