Tại sao Lee Nguyễn, Công Phượng, Tấn Tài đá V-League 2021 ở cụm sân phía Bắc?

03/07/2021 13:15 GMT+7

Trong hội thảo do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức ngày 2.7, 14 CLB đã thống nhất sẽ thi đấu giai đoạn 2 V-League 2021 ở 9 cụm sân phía Bắc. Nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi tại sao lại không chọn khu vực khác?

VPF đề xuất giai đoạn 2 V-League 2021 tổ chức thi đấu tập trung theo hình thức không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền Bắc với 9 sân thi đấu, gồm các sân vận động sau: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (Hà Nội), PVF, Thanh Trì.

V-League nếu được trở lại sẽ thi đấu không khán giả

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một đội bóng ở khu vực miền Trung đã cho biết: “Chúng tôi đã được nghe giải thích từ phía VPF. Bán kính di chuyển của các sân trong 9 cụm sân phía Bắc đều không quá dài, thời gian di chuyển bằng xe ô tô từ khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng và di chuyển trên hệ thống đường cao tốc. Hơn nữa vào thời điểm hiện tại, một số khu vực miền Trung và miền Nam lại đang trở thành địa điểm nóng về Covid-19 nên rất khó để thi đấu. Thêm một yếu tố nữa là ở các cụm sân phía Bắc theo phương án do VPF trình bày, có cả sân phụ để các đội tập luyện cũng như có các sân dự phòng. Vấn đề chúng tôi quan tâm nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 khi thi đấu tập trung. Các CLB cần VPF kết hợp chặt chẽ với địa phương có các sân để đảm bảo an toàn y tế ở mức cao nhất. Có như thế, nếu khi giải được phép quay trở lại, các CLB mới yên tâm thi đấu. Bản thân các đội cũng sẽ phải tự bảo vệ, tự có kế hoạch về phòng dịch vì thi đấu tập trung, chỉ cần sơ sẩy là cả hệ thống bóng đá sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

Đội Bình Định sẽ không đá sân Quy Nhơn ở giai đoạn 2 V-League 2021

ẢNH: KHẢ HÒA

Tại hội thảo vào ngày 2.7, lãnh đạo VPF cũng chia sẻ: “Mục tiêu của VPF và các đội là cùng chung tay nỗ lực tổ chức giải khi giải được phép tổ chức trở lại. VPF có khó khăn của VPF. CLB có khó khăn của CLB. Điều quan trọng, chúng ta tìm đến một phương án phù hợp nhất có thể cho toàn cục, để có thể hoàn thành giải đấu. Dựa trên sự nhất trí về việc đá tập trung, cũng như ý kiến của các CLB, VPF sẽ tổng hợp, đưa ra phương án và báo cáo với lãnh đạo VFF, xin chủ trương phê duyệt của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để V-League có thể hoàn thành tốt đẹp”.
Như vậy là sau trận bù vòng 13 giai đoạn 1 V-League (dự kiến vào ngày 31.7), giai đoạn 2 với nhóm A (5 vòng đấu của 6 đội tranh vô địch) sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 21.8.2021; Nhóm B (7 vòng đấu của 8 đội tranh suất trụ hạng) từ ngày 4 đến ngày 22.8.2021.
ĐỘI SÀI GÒN VÀ BÌNH DƯƠNG CHỌN SÂN ĐÁ TRẬN BÙ VÒNG 13
Về thể thức thi đấu của vòng bù 13 giai đoạn 1 V-League, các đội vẫn đá sân nhà sân khách. Hiện tại, một số đội đang ở vùng tâm dịch như đội Bình Dương và đội Sài Gòn. Tại hội thảo về V-League, lãnh đạo đội Bình Dương cho biết đội sẽ xin ý kiến của UBND tỉnh về khả năng tổ chức trận đấu gặp đội TP.HCM, hoặc nếu được tổ chức thì ở trong điều kiện có khán giả hay không khán giả. Còn đại diện Sài Gòn FC cũng đề xuất được đá sân nhà khi tiếp đón đội Thanh Hoá.
VPF cho hai CLB nói trên một mốc thời gian. Nếu chính quyền địa phương cho phép hai đội được tổ chức trên các sân Bình Dương và sân Thống Nhất thì các trận sẽ diễn ra bình thường. Nhưng nếu quá thời hạn, chính quyền địa phương chưa cho phép, hai CLB cần phải đăng ký một sân vận động khác làm sân nhà cho vòng 13 giai đoạn 1 V-League 2021.
Được biết đến lúc này dịch bệnh ở TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp và toàn thành phố đang áp dụng chỉ thị 10 không được tập trung quá 3 người ở nơi công cộng, nên 2 đội Sài Gòn FC và CLB TP.HCM chưa thể tập luyện gì ít nhất đến giữa tháng 7. Đại diện 2 đội này cũng bày tỏ lo ngại cầu thủ không đủ thể lực và chưa có quỹ thời gian chuẩn bị cần thiết nếu VPF ấn định cuối tháng 7 phải thi đấu sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyện môn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.