Tại sao Văn Lâm không tiêm vắc xin Covid-19 trước khi sang Nhật Bản?

03/04/2021 10:46 GMT+7

Kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 của Văn Lâm vào ngày 5.4 nhưng anh đã bay sang Nhật Bản vào ngày 2.4.

Theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, có 8 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm và miễn phí, trong đó có người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài… Các đội tuyển thể thao Việt Nam tham dự vòng loại Olympic, vòng loại World Cup 2022; các CLB bóng đá dự các giải châu Á thuộc nhóm đối tượng này.
Tổng cục TDTT đã thành lập danh sách các đội tuyển, được tiêm vắc xin Covid-19 trên đề xuất về nhân sự của các bộ môn, Liên đoàn thể thao, gồm 359 thành viên của các môn taekwondo, judo, vật, cử tạ, kiếm, cầu lông, điền kinh, thể dục, đua thuyền, bắn cung, quyền anh, bơi, bắn cung. Đội tuyển bóng đá Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 và CLB Viettel dự AFC Champions League, 2 CLB Hà Nội FC, Sài Gòn FC dự AFC Cup cũng nằm trong thành phần được tiêm vắc xin Covid-19. Bệnh viện Quân đội 108 (Hà Nội) là nơi tiến hành tiêm cho các đội.

Trừ Hùng Dũng đang điều trị chấn thương và Văn Lâm chưa tiêm, các cầu thủ còn lại được bố trí tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam

ẢNH: ĐỘC LẬP

Theo sắp xếp của ban tổ chức, lịch tiêm vào các ngày 30.3, 31.3, 1.4, 2.4, 5.4, 8.4, 9.4, 12.4, 13.4, 20.4. Trong đó, căn cứ vào lịch thi đấu V-League, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã được ban tổ chức bố trí tiêm cho đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày 5.4, với thành phần gồm Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển (có thể ông Hiển được VFF mời giữ chức trưởng đoàn), HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý, bác sĩ, nhân viên kỹ thuật - hậu cần đội tuyển, cán bộ VFF.
VFF cũng đề xuất để Văn Lâm tiêm vào ngày 5.4 vì trước khi lên danh sách các cầu thủ để gửi sang Tổng cục TDTT, lịch bay sang Nhật Bản của Văn Lâm cũng chưa rõ ràng. VFF cố gắng thu xếp để Lâm được tiêm sớm nhất có thể vì lịch tiêm còn phụ thuộc vào bệnh viện và phụ thuộc vào kế hoạch của chính Văn Lâm. Phía BTC lên lịch tiêm trước khi VFF biết được lịch bay cụ thể của Lâm. 
Ngày Lâm bay sang Nhật Bản (2.4), sớm hơn ngày dự kiến Lâm được tiêm (5.4). Để đảm bảo an toàn y tế cho Văn Lâm, VFF sẽ sớm liên hệ với anh nhằm có kế hoạch tốt nhất có thể. Nhiều khả năng, Lâm sẽ được CLB tại Nhật Bản bố trí tiêm vắc xin Covid-19.
UAE - nước chủ nhà của các trận đấu còn lại bảng G khu vực châu Á vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 năm nay không yêu cầu các đội tuyển bắt buộc phải tiêm vắc xin Covid-19 mới được nhập cảnh.

4 nhân vật này sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 vào ngày 5.4

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tiêm ngày 8.4: Hồ Tấn Tài, Dương Thanh Hào, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Đức Huy, Lê Văn Xuân, Ngân Văn Đại, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Đào Văn Nam, Nguyễn Văn Vỹ, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền.
Tiêm ngày 9.4: Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương.
Tiêm vắc xin Covid-19 ngày 13.4: Nguyễn Văn Toản, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tuấn Mạnh, Phan Văn Long, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trần Việt Cường, Tô Văn Vũ, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Phan Văn Đức, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Anh Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.