CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động, cầu thủ hoang mang tột độ vì chưa được trả nợ

25/08/2021 13:58 GMT+7

Các cầu thủ CLB Than Quảng Ninh rối bời tâm trạng vì sáng ngày 25.8 đã nghe ‘hung tin’ là đơn vị chủ quản của đội đã chính thức dừng hoạt động và yêu cầu lên lấy giấy thanh lý hợp đồng.

Một cầu thủ chia sẻ: “Chúng tôi vừa được biết, Công ty TNHH 1 thành viên Than Quảng Ninh đã tiến tới việc giải thể, sẽ không hoạt động nữa, không phải là nhà tài trợ cho CLB nữa. Không rõ có phải bị phá sản không nhưng công ty đã không có kinh phí để nuôi quân. CLB tạm dừng hoạt động trong 1 năm nhưng kiểu này không biết có bị xóa sổ trên bản đồ bóng đá Việt Nam không nữa”.
Cách đây hai ngày, đồng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh đã viết thư đòi nợ, trong đó nói rõ nguyện vọng là mong muốn chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng, lãnh đạo tỉnh giúp họ giải quyết số tiền CLB Than Quảng Ninh còn nợ. Gồm, lương các tháng 4,5,6,7. 2021; tiền lót tay 40% của năm 2019; tiền lót tay 100% của năm 2020; tiền lót tay nửa mùa giải 2021.
Các cầu thủ còn tuyên bố: “Tất cả những thông tin trên đều có trong hợp đồng ký kết giữa tôi và CLB Than Quảng Ninh. Tôi rất mong những người có trách nhiệm trả lời và giải quyết cho tôi về số tiền còn thiếu. Ngày 31.8, nếu số tiền trên chưa được giải quyết, tôi sẽ thuê luật sư và kiện CLB Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, tôi sẽ gửi giấy tờ liên quan đến Ban kỷ luật VFF, Liên đoàn Bóng đá châu Á và nếu cần là cả Liên đoàn Bóng đá thế giới - FIFA để giải quyết sự việc”.

Than Quảng Ninh từng giành thành tích cao

ẢNH: MINH TÚ

Cầu thủ Dương Văn Khoa chia sẻ: “Chúng tôi không có khả năng nuôi gia đình và phải vay mượn, dùng tiền tiết kiệm để duy trì cuộc sống. Tôi không nhận tạm ứng của CLB nữa vì đã tạm ứng rất rất nhiều lần và hứa hẹn và rồi thất hứa”.
Khi được tỉnh chuyển giao đội bóng Than Quảng Ninh, chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng đã thành lập Công ty TNHH 1 thành viên Than Quảng Ninh để cùng với các doanh nghiệp khác, cùng chung tay nuôi đội bóng. Tuy nhiên, công ty ngày càng gặp khó khăn, các đơn vị đồng hành đã rút lui nên tài chính của đội trở nên kiệt quệ, dẫn đến tình trạng nợ lương, thưởng, tiền lót tay thời gian dài.
Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng mới đây đã nói với Báo Thanh Niên rằng, ông đã trả lại Than Quảng Ninh cho tỉnh từ hai năm nay vì không còn đủ sức cáng đáng nữa. Việc nợ của cầu thủ, tỉnh sẽ phải lo và trong trường hợp xấu nhất là các cầu thủ đâm đơn kiện, lãnh đạo đội bóng sẽ không chịu trách nhiệm mà phải là tỉnh.
Ngày 25.8, một số cầu thủ cũng đã gọi điện cho chủ tịch CLB nhưng ông Hùng cũng nói với nội dung như trên.
CLB đã gọi các cầu thủ lên để thanh lý hợp đồng nhưng chưa nói rõ bao giờ sẽ trả xong các khoản nợ. Một cầu thủ khác của Than Quảng Ninh cho hay: “Chúng tôi sẽ không lên lấy giấy thanh lý hợp đồng đâu vì nội dung của tờ giấy đó sẽ có chi tiết là cầu thủ khi nhận giấy, không được kiện cáo CLB. Thực tế thì CLB đã quá sai, không thực hiện đúng điều khoản trong hợp đồng với chúng tôi. Chúng tôi cũng vì đội bóng mà ở lại, dù trong hợp đồng có ghi rõ, nếu CLB nợ lương 3 tháng, cầu thủ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng để ký với CLB khác. Anh em cầu thủ khẩn thiết mong lãnh đạo tỉnh Than Quảng Ninh lo giải quyết cho chúng tôi. V-League 2021 còn bị hủy nữa. Chúng tôi lo lắng tột độ”.
Về mặt pháp lý, tỉnh Quảng Ninh đã giao đội bóng cho doanh nghiệp nên không thể trích tiền ngân sách để lo cho đội bóng. Vì thế, cầu thủ Than Quảng Ninh càng hoang mang hơn bao giờ hết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.