Thắng 'chung kết ngược', Nam Định đẩy Quảng Nam xuống đáy bảng xếp hạng

12/07/2020 21:19 GMT+7

Chiến thắng sau trận đấu đầy căng thẳng với Quảng Nam đã giúp DNH.Nam Định thoát khỏi vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng V-League LS 2020.

Với lợi thế sân nhà và khát khao kiếm điểm cực độ, các cầu thủ DNH.Nam Định nhanh chóng tràn lên tấn công đội khách Quảng Nam. Ngay ở phút thứ 2, Sỹ Minh đã có pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng đi sát cột dọc Quảng Nam. Với tâm lý thận trọng, Quảng Nam chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và tạo ra nhiều lớp phòng ngự bảo vệ khung thành thủ môn Văn Cường.
Việc Quảng Nam chủ động chơi chắc khiến đội chủ sân Thiên Trường gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Cường. Bộ đôi Đỗ Merlo và Rafaelson thi đấu đầy nỗ lực nhưng mọi tình huống mà hai cầu thủ này tạo ra đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không chỉ thành công trong việc giữ sạch lưới, Quảng Nam còn tạo ra một số tình huống lên bóng nguy hiểm khiến hàng vạn CĐV có mặt trên sân Thiên Trường thót tim.
Sang hiệp 2, thế trận giằng co, quyết liệt diễn ra được 10 phút thì Nam Định có bàn thắng. Phút 56, từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo khu vực 16m50 của Quảng Nam. Rafaelson lao vào đánh đầu đưa bóng về góc xa, ngay lập tức, trung vệ Agbaji lao vào đá nối tung lưới đội khách. Sân Thiên Trường như nổ tung với bàn thắng quý hơn vàng cho đội khách.

Rafaelson đóng góp rất nhiều cho Nam Định

Minh Tú

Cũng may cho Nam Định là sau khi mở tỷ số, đội bóng chủ sân Thiên Trường đã thoát thua may mắn khi Ibou Kebe dứt điểm đi chệch cột dọc Nam Định ở phút 58.
Bị dẫn bàn, Quảng Nam không thể tiếp tục lùi sâu phòng ngự. Thế trận diễn ra rất căng thẳng. Nam Định có vươn lên dẫn trước nhưng thi đấu với tâm trạng hồi hộp, tìm mọi cách để bảo toàn trận thắng quý giá. Trong khi đó, Quảng Nam dù rất cố gắng nhưng năng lực yếu kém của hàng công khiến họ không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Sau trận đấu này, Nam Định đã đẩy Quảng Nam vào vị trí cuối bảng

Minh Tú

Sau 8 phút bù giờ, trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã thổi còi kết thúc trong niềm vui khôn tả của toàn đội DNH.Nam Định. Sau trận đấu này, Nam Định đã đẩy Quảng Nam vào vị trí cuối bảng còn đội bóng thành Nam vươn lên vị trí thứ 9 của bảng xếp hạng V-League 2020.

HLV Đào Quang Hùng (Quảng Nam) nói: “Trận đấu hôm nay chỉ 50-50 và nếu như Quảng Nam có được phạt đền thì mọi chuyện khác. Nhưng bóng đá là như vậy, chúng ta cần chấp nhận những câu chuyện sân nhà - sân khách”.

Nhận định về những trận đấu tới, ông Đào Quang Hùng nói: “Tôi nghĩ rằng 4 trận tới sẽ rất quan trọng. Quảng Nam vẫn có tinh thần tốt và phải cố gắng đánh bại Hà Nội, Sài Gòn trên sân nhà. Lượt về chúng tôi sẽ bổ sung thêm các vị trí và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn".

Nói thêm về sự cố bị CĐV Nam Định đe dọa vào chiều hôm qua vì nghi trợ lý của mình "yểm bùa", HLV Đào Quang Hùng cho biết: “Bóng đá Việt Nam hay nước ngoài đều có tâm linh, nhưng không phải để mang lại chiến thắng. Chúng tôi có những hành động như vậy không phải đề cầu chiến thắng, nếu mà linh nghiệm thì có lẽ trong thời gian vừa qua Quảng Nam lên top 3 rồi, chúng tôi có làm thì chỉ để cầu sức khỏe cho các cầu thủ”.

Đồng quan điểm với đồng nghiệp bên phía Quảng Nam, HLV Phạm Hồng Phú (DNH.Nam Định) chia sẻ: "Tôi không nghĩ Quảng Nam bỏ bùa có thể thắng, điều này không thể thay thế vấn đề chuyên môn, chỉ là đề làm nhẹ cái đầu cầu thủ. Nếu mà cứ làm bùa rồi giải bùa sẽ thắng thì không cần thuê cầu thủ ngoại nữa, cứ thuê thầy là được thôi. May mắn cần đi song hành với quyết tâm, chỉ may mắn không bao giờ là đủ cả".

CĐV tại Thiên Trường quá đam mê và yêu quý đội bóng nên khi thành tích không tốt thì tâm lý sẽ bức xúc và khó kiềm chế

Minh Tú

Nhận định về hành động hơi quá khích của 1 số CĐV vào chiều hôm qua, HLV Phạm Hồng Phú nói: "CĐV tại Thiên Trường quá đam mê và yêu quý đội bóng nên khi thành tích không tốt thì tâm lý sẽ bức xúc và khó kiềm chế. CĐV chúng tôi không gây khó dễ cho đội khách và rất thoải mái. Sân đấu này ý nghĩa từ cái tên liên quan đến lịch sử, người Nam Định có truyền thống từ nhà Trần nên người ta không muốn bất kỳ điều gì xâm phạm đến đất đai và phản ứng xảy ra", chiến lược gia của Nam Định nói.

Về kết quả của trận đấu, HLV Phạm Hồng Phú chia sẻ: "Cả 2 đội đều rất khát điểm nên tâm lý nhập cuộc cũng không thực sự thoải mái. Nhưng dù sao sự cố gắng của đã được đền đáp bằng 3 điểm. Các cầu thủ tấn công của Nam Định bị Quảng Nam kèm rất chặt và rất khó để ghi bàn. Sau đó, để giữ được kết quả đến cuối thì đúng là có một chút may mắn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.