'Thắng CLB Viettel, BG Pathum đã tiến một bước dài ở AFC Champions League’

03/07/2021 13:01 GMT+7

Đánh bại Viettel với tỷ số 2-0 ở lượt trận thứ 3 vào ngày 2.7 để vươn lên vị trí thứ 2 bảng F AFC Champions League 2021, đội BG Pathum của Thái Lan đã được nhận những lời tán dương của HLV Aurelio Vidmar.

Ông Vidmar nói trong họp báo sau trận đấu: “Tôi rất hài lòng với sự kiên cường và quyết tâm của BG Pathum trong chiến thắng 2-0 trước Viettel FC. Đây là chiến thắng hết sức quan trọng giúp chúng tôi có được 6 điểm, chỉ còn đứng sau đội đứng đầu bảng là Ulsan Hyundai – đội đã có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.
Mọi chiến thắng đều quan trọng trong bóng đá, đặc biệt là ở một giải đấu lớn như AFC Champions League. Bạn không biết khi nào chiến thắng tiếp theo sẽ đến, vì vậy bạn phải tận hưởng nó”.
Ông Vidmar mặc dù cho rằng đội BG Pathum đã phải chịu đựng rất nhiều khi đối đầu với Viettel nhưng: “Cuối cùng chúng tôi đã đạt được mục đích đề ra và với 3 điểm giành được, chúng tôi có một bước tiến dài ở bảng F”.

HLV Vidmar căn dặn cầu thủ

ẢNH: AFC

Phải thừa nhận HLV Vidmar đã “đọc” được bài đối thủ nên đã đưa ra được một chiến thuật rất hợp lý, đặc biệt là việc thay nhân sự chính xác. Ở hiệp 2, vừa được ông Vidmar tung vào sân được đúng 1 phút, cầu thủ dự bị Chaowat Veerachat ghi bàn thắng thứ hai cho BG Pathum United.
HLV Vidmar phát biểu: “Tất cả các cầu thủ đều quan trọng, bao gồm 11 cầu thủ ở đội hình xuất phát và cả những cầu thủ ở băng ghế dự bị. Trong mỗi trận đấu, những cầu thủ vào sân đều tạo ra tác động và có tầm ảnh hưởng, đặc biệt là khi chúng tôi thực sự cần họ. Chúng tôi cần năng lượng. Mọi thứ trên sân thực sự khó khăn, nhất là ở khu vực giữa sân khi Viettel luôn tìm cách “phủ sóng” nhiều hơn. Họ gây cho chúng tôi sự mệt mỏi nhất định. Nhưng chúng tôi đã có năng lượng để đánh bại đối phương”.

Cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng

ẢNH: AFC

Ở một trận đấu mà có tổng cộng 30 lần phạm lỗi với 7 thẻ vàng được trọng tài rút ra, HLV Vidmar đánh giá: “Mỗi trận đấu là một cuộc cạnh tranh, chúng tôi không chơi bi ở giữa sân. Đó là cuộc đua về thể chất với những pha tranh chấp quyết liệt. Cả BG Pathum và Viettel đều đủ thông minh và chuyên nghiệp để muốn giành được mọi pha bóng. Tôi thà đối mặt với một trận đấu cạnh tranh như vậy vì đây không phải một giải đấu nghiệp dư. Một giải đấu nghiêm túc và chúng tôi mong muốn mọi người hãy quyết liệt".
Viettel làm tất cả những gì có thể trong hiệp hai để cứu vãn trận đấu, nhưng không thể phá vỡ hàng thủ BG Pathum United. Trong số 12 cú sút được thực hiện, có 10 cú sút từ ngoài vòng cấm và HLV Gede thừa nhận các học trò đã phải vật lộn để tìm kiếm cơ hội.
“Chúng tôi đã kiểm soát một chút trong hiệp hai nhưng vẫn chưa đủ vì chúng tôi không thể tìm thấy đường chuyền cuối cùng để kết thúc. Đó là lý do tại sao chúng tôi chơi từ cự ly 60 mét vì chúng tôi không thể triển khai bóng sâu hơn. Vì vậy, chúng tôi đã thử với các quả phạt góc và quả tạt nhưng đều bất thành. Đội bạn có nhiều cầu thủ giỏi và họ đã kiểm soát trận đấu. Đội của chúng tôi đã cống hiến tất cả nhưng đây là bóng đá và chúng tôi sẽ cố gắng ở có trận đấu tiếp theo gặp lại BG Pathum vào ngày 5.7”, HLV đội Viettel chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.