Thắng Panama nghẹt thở, futsal Việt Nam thắp ước mơ lặp lại kỳ tích 5 năm trước

17/09/2021 00:14 GMT+7

Đánh bại đội Panama trong trận đấu căng thẳng và nghẹt thở đến tận giây cuối cùng, đội tuyển futsal Việt Nam tràn đầy cơ hội có mặt ở vòng tiếp theo của futsal World Cup 2021.

 
Thất bại ở trận ra quân trước đội Brazil nên ở trận đấu thứ 2 vòng bảng vào tối khuya ngày 16.9, bắt buộc đội futsal Việt Nam phải giành được một kết quả thuận lợi trước Panama mới có cơ hội đi tiếp.

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Panama: Chiến thắng đầy kịch tính

Tính chất quan trọng của trận đấu không làm cho các cầu thủ Việt Nam bị áp lực nặng nề mà bằng chứng là các học trò của HLV Phạm Minh Giang nhập cuộc khá tốt.
Bàn thắng sớm của Minh Trí và sau đó là pha lập công khá đẹp của Châu Đoàn Phát giúp đội futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, chúng ta đã không giữ được lợi thế.

Cầu thủ Panama (áo đỏ) cũng rất khéo

ẢNH: QUANG THẮNG

Cưu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân nhận xét: “Hệ thống phòng ngự trong hiệp 1 chưa phải là quá tốt khi đối phương có rất nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn Hồ Văn Ý. Rất may là Ý đã chơi tốt trong nhiều tình huống nguy hiểm mà đội Panama tạo ra.
Sau khi có 2 bàn thắng, đội Việt Nam chơi chùng xuống, không pressing nữa nên đối phương bắt đầu cầm được bóng. Một điều khá đáng tiếc nữa là cầu thủ Việt Nam phạm lỗi không cần thiết quá nhiều, dẫn đến thế trận bất lợi. Bàn thua đầu tiên, chúng ta không kịp bọc lót kịp thời. Còn tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai cũng do cầu thủ Việt Nam phạm đủ 6 lỗi tạo điều kiện cho đối phương có được quả phạt trực tiếp không rào chắn.
Khâu tấn công của Việt Nam khá có nét với nhiều tình huống phối hợp tốt, đặc biệt tổ 3 gồm Đình Hùng, Đắc Huy, Anh Duy, Văn Hiếu đã chơi khá ăn ý. Tuy nhiên ở hiệp 1, chúng ta đã để lỡ nhiều cơ hội, trong đó Đắc Huy có 2 lần đối mặt với thủ môn Panama. Những cầu thủ như Minh Trí, Đức Hoà, Văn Vũ vẫn chơi khá ổn và giàu kinh nghiệm”.
 

Đội bóng áo trắng đã thi đấu kiên cường

ẢNH: QUANG THẮNG

Ở hiệp 1, trọng tài chính Fernades (Bồ Đào Nha) sau khi tham khảo VS (tương tự như VAR ở bóng đá sân cỏ 11 người) đã không công nhận bàn thắng của đội futsal Việt Nam dù trên màn hình, có vẻ như bóng đã lăn qua vạch vôi.
Cựu tuyển thủ futsal Nguyễn Bảo Quân nhận định tiếp: “Bàn thắng thứ 3 của chúng ta đã ghi đậm dấu ấn cá nhân và sự xuất sắc của Văn Hiếu – cầu thủ trẻ nhất đội futsal Việt Nam (anh sinh năm 1998). Bằng tốc độ cao, khả năng cài người tốt, kỹ thuật dẫn bóng đầy tự tin, Văn Hiếu đã đánh bại các cầu thủ Panama, sút vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-2".
Trong cả hai hiệp, thủ môn Hồ Văn Ý đã chơi rất hiệu quả khi có tới 12 pha cứu thua xuất sắc. Qua lăng kính của đàn anh Bảo Quân: “Khoảng 4 năm trở lại đây, Văn Ý chính là cầu thủ futsal ổn định nhất của đội tuyển, luôn chơi xuất sắc trong những trận quyết định cả cho CLB và tuyển quốc gia”.

Thủ môn Hồ Như Ý trong trận play-off gặp đội Li Băng

ẢNH: ĐỘI FUTSAL VIỆT NAM

Hồ Văn Ý và các đồng đội của mình đã chơi rất tập trung và kiên cường trước sự tấn công mạnh mẽ của đội Panama. Càng về cuối, đối thủ càng dồn ép nhưng hàng thủ Việt Nam đã không mắc sai sót và giữ được thành quả trong sự hồi hộp tột độ của khán giả quê nhà.

Cựu tuyển thủ Bảo Quân thốt lên: “Quá tuyệt vời, toàn đội đã nỗ lực đến giây phút cuối cùng và chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”.

Ngày 19.9, đội futsal Việt Nam sẽ gặp đội CH Czech và nhân sự thiếu vắng đội trưởng Văn Vũ (anh bị hai thẻ vàng trong hai trận liên tiếp). 5 năm trước, fusal Việt Nam đã lọt vào tốp 16 đội mạnh nhất World Cup futsal 2016 và năm nay chúng ta có quyền hy vọng tái lập thành tích đó.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.