Từ chuyện bầu Đệ và HLV Chung, bóng đá VN vẫn chưa chuyên nghiệp ở tuổi 20

11/08/2020 21:08 GMT+7

Trong vòng 1 tuần qua, mặc dù trái bóng V-League không lăn trên các sân cỏ Việt Nam nhưng làng bóng Việt vẫn “nổi sóng” với những biến cố “không giống ai” của 2 CLB: Thanh Hóa và TP.HCM.

Đầu tiên là việc bầu Đệ “đâm đơn” đề nghị không tiếp tục tham dự V-League 2020 bởi “không biết thời điểm chính thức sẽ được thi đấu trở lại trong khi CLB đang gặp khó khăn về nhiều mặt, đặc biệt là tài chính”.
Kiên quyết xin “dừng cuộc chơi”, thế nhưng trong văn bản chính thức gửi VFF và VPF, bầu Đệ lại để ngỏ khả năng tiếp tục tham dự mùa giải 2020 khi VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa cho đến khi có thông báo chính thức về việc V-League 2020 trở lại.
Không ít người cho rằng thực chất bầu Đệ chỉ đang muốn gây sức ép để muốn VFF hỗ trợ kinh phí cho đội nhà trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khó khăn này. Nhất là khi mới đây FIFA quyết định hỗ trợ cho mỗi liên đoàn thành viên khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam 1,5 triệu USD. Vì thế có lẽ bầu Đệ muốn VFF trích một phần từ nguồn này để hỗ trợ cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa, vượt qua thời điểm khó khăn này.
Thế nhưng thực tế cho thấy đội bóng xứ Thanh không khó khăn đến mức bầu Đệ phải làm như vậy. Được biết, để hỗ trợ CLB Thanh Hoá dự V-League, mỗi năm tỉnh Thanh Hóa đã cấp kinh phí cho đội bóng tới 35 tỉ đồng. Số tiền này theo quy chế VPF đặt ra, đủ sức cho CLB tồn tại cả mùa giải. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng luôn quan tâm vận động các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để đội bóng phát triển, có chế độ thưởng nóng để động viên cả đội.

Bầu Đệ xin nghỉ rồi lại chơi

Khả Hòa

Bởi thế lãnh đạo tỉnh Thanh rất không hài lòng với lá đơn của bầu Đệ, yêu cầu rút lại đơn này chỉ sau chưa đầy 24 giờ, đồng thời chỉ đạo giao cho Giám đốc Sở Văn hóaThể thaoDu lịch Thanh Hóa làm việc với LĐBĐ Thanh Hóa và CLB Thanh Hóa để làm rõ nội dung đề nghị không tiếp tục tham gia V-League 2020 của CLB Thanh Hóa do bầu Đệ ký.
Mới đây nhất, đội bóng của chủ tịch kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng chiều nay đã bất ngờ xác nhận thông tin sẽ mời lại HLV Chung Hae Seong chứ không phải HLV Ailton Silva. Thông tin này khiến cho không ít người “sốc” bởi chỉ sau thất bại 0-3 trước Hà Nội ở vòng 11 V-League 2020 trước khi giải tạm hoãn lần thứ 2, lãnh đạo TP.HCM rất quyết tâm thay đổi vị trí thuyền trưởng. Và HLV Chung Hae-seong cùng các cộng sự của mình đã sẵn sàng trở về xứ sở kim chi.

Ông Chung trở lại chỉ đạo đội TP.HCM

Độc Lập

Thế nhưng bất ngờ đội bóng thành phố mang tên Bác lại quay ngoắt 180 độ, khi vời lại chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi lại “ghế nóng”. Nguyên nhân là do với giải pháp này, TP.HCM sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thuê HLV ngoại. Nếu thực sự Ailton Silva đến V-League để thay cho ông Chung Hae-seong, TP.HCM đương nhiên sẽ tốn thêm khoản rất lớn trả lương cho ông Silva. Bên cạnh đó, họ sẽ đánh cược luôn thành tích của CLB ở mùa giải năm nay vào tay một ông thầy hoàn toàn chưa biết gì về bóng đá Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, giải pháp an toàn là “tái hôn” với HLV Chung Hae-seong kèm theo điều kiện hợp đồng về thành tích giúp TP.HCM đạt được chí ít là như năm ngoái (giành ngôi á quân).
Từ lá đơn của bầu Đệ của CLB Thanh Hóa cho đến việc chia tay rồi tái hợp HLV Chung Hae-seong của CLB TP.HCM, có thể thấy bóng đá Việt Nam vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp dù giải đấu số 1 đã bước sang tuổi 20.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.