Từ ‘gương xấu’ Bunmathan nhìn sang…bầu Đức, bầu Hiển của bóng đá Việt Nam

21/05/2021 18:56 GMT+7

CĐV Thái Lan sững sờ vì đội trưởng Theerathon Bunmathan từ chối lên đội tuyển quốc gia. Nhìn sang bóng đá Việt Nam , cầu thủ xuất ngoại nhằm phát triển sự nghiệp cá nhân nhưng luôn đặt mục tiêu cao nhất là được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

 
Dĩ nhiên giữa Bunmathan và các cầu thủ Việt Nam có sự khác biệt về lộ trình ra nước ngoài thi đấu. Bunmathan tự lực cánh sinh đến Nhật Bản và khẳng định được năng lực tại J-League. Còn các cầu thủ Việt Nam được các ông bầu chăm lo và đưa sang nước ngoài.
Việc Bunmathan từ chối cống hiến cho đội tuyển Thái Lan do lo ngại ảnh hưởng đến việc thi đấu liên tục tại Yokohama F. Marinos là một cú sốc lớn với bóng đá xứ chùa vàng. Trong bối cảnh đội tuyển Thái Lan cần giá trị ngôi sao của Bunmathan để hy vọng cạnh tranh vé đi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, cầu thủ này lại quay lưng với đội tuyển quốc gia.

Xuân Trường (6) đã khỏi chấn thương để tập luyện được bình thường

ẢNH: MINH TÚ

Còn các cầu thủ Việt Nam vẫn luôn hướng đến việc phụng sự cho đội tuyển Việt Nam. Và để những Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường, Tuấn Anh luôn đặt nghĩa vũ cống hiến cho quốc gia lên hàng đầu phải nhắc đến quan điểm vững vàng từ phía bầu Đức và bầu Hiển.
Với bầu Đức, ông luôn đặt giá trị của đội tuyển lên trên lợi ích của chính HAGL. Ông yêu cầu những “đứa trẻ” của mình dù thi đấu ở phương trời nào phải quay lại đội tuyển để phục vụ với toàn bộ sức lực.
Còn bầu Hiển đã từng tuyên bố đanh thép với CLB Heerenveen: “Nếu không cho Văn Hậu về đá SEA Games 30, 10 triệu USD, Hà Nội FC cũng không bán”. Bầu Hiển còn sẵn sàng chi hàng đống tiền trả lương Văn Hậu thay cho đội bóng Hà Lan trong thời gian anh về đá SEA Games. Nguyện vọng của HLV Park Hang-seo được đáp ứng. Để rồi khi Văn Hậu trở lại, U.22 Việt Nam đã thi đấu rất thành công và giành chiếc huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Công Phượng ghi bàn trong trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Ngoài tâm huyết của các ông bầu, nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khi làm việc với các đội bóng nước ngoài có tuyển thủ Việt Nam cũng đáng được ghi nhận. Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam hay trước đó là U.22/U.23 Việt Nam chưa bao giờ mất đi những trụ cột quan trọng đang chơi ở nước ngoài. Mới nhất chính là trường hợp của Đặng Văn Lâm. VFF đã sớm làm việc với CLB Cerezo Osaka để lo các thủ tục cần thiết, trong đó có cả thủ tục quan trọng về y tế, giúp Văn Lâm hội quân an toàn với đội tuyển Việt Nam tại UAE, hướng tới vòng loại World Cup 2022.
Tất nhiên, quan trọng hơn cả, chính các cầu thủ Việt Nam luôn coi màu áo tuyển quốc gia là điều thiêng liêng nhất sự nghiệp đời mình!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.