Tuyển Việt Nam: Sau Quang Hải, đến lượt Tuấn Anh bất ngờ tập riêng chưa rõ nguyên nhân

17/12/2020 21:00 GMT+7

Không thể có sự phục vụ của Văn Hậu do bị chấn thương rồi sau đó Hai Long lại phải trở về CLB để phẫu thuật chấn thương sụn chêm, đội tuyển Việt Nam lại phải chứng kiến thêm tình cảnh Tuấn Anh tập riêng cùng bác Choi Joo-young vào chiều 17.12.

Ít ngày trước Tiến Linh vắng mặt ở các buổi tập của đội tuyển Việt Nam vì bác sỹ Choi đưa anh đi xử lý chút vấn đề ở ngón chân còn Quang Hải tập riêng để hồi phục hoàn toàn cơ đùi sau. Tiến Linh đã trở lại tập bình thường nhưng HLV Park Hang-seo tiếp tục phải nhận tin không vui khi một trò cưng khác lại có vấn đề về sức khỏe.
Tuấn Anh cũng phải cần đến các bài tập của bác sĩ Choi Joo-young, chứ anh không tập chung với đồng đội như các ngày trước. Ban huấn luyện và các bác sĩ chưa tiết lộ gì về lý do tại sao Tuấn Anh phải tập riêng.

Tuấn Anh đang có vấn đề về sức khỏe

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Bác sĩ Choi quan sát Tuấn Anh tập riêng

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tiến Linh không còn vấn đề gì về sức khỏe

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trước buổi tập chiều 17.12, Dương Thanh Hào đã có một số chia sẻ với giới báo chí.  Thanh Hào là một trong số những trung vệ được đánh giá cao tại V-League và đã từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào năm 2018. Tuy nhiên do dính chấn thương nên cầu thủ sinh năm 1991 đã bỏ lỡ cơ hội.
Thanh Hào chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện chiến thuật rất ráo riết không chỉ trên sân mà thầy Park còn lên cả sơ đồ chiến thuật trên màn ảnh để các cầu thủ mới có thể hiểu rõ hơn cách vận hành đấu pháp. Những buổi gần đây thầy hay cho chúng tôi tập di chuyển cả đội hình. Những cầu thủ mới và cũ hỗ trợ lẫn nhau nên giáo án được tiếp thu nhanh hơn. Chúng tôi cố gắng nắm bắt nhanh những kiến thức mà thầy Park truyền đạt”.

Dương Thanh Hào

ẢNH: HOÀNG QUÂN

So với lần được triệu tập lên tuyển năm 2018, đợt tập trung này tôi thấy khá khác khi sơ đồ chiến thuật chuyển từ 2 sang 3 trung vệ. Khi tôi đá ở CLB Than Quảng Ninh, có 2 người bọc lót cho mình ở vị trí trung tâm nhưng hiện tôi đá lệch sang một bên. Tôi đang cố gắng thích nghi với sơ đồ mới. Thế mạnh của tôi là sự nhanh nhạy của đôi chân và phán đoán tình huống. Phán đoán nhanh thì việc hiểu chiến thuật mới của thầy cũng sẽ nhanh hơn”.
“Tôi nghĩ rằng, ngoài chơi chân thì điểm mạnh của bản thân là phán đoán tình huống, hiểu chiến thuật nhanh hơn”, Dương Thanh Hào nói.
Sáng cùng ngày, đội tuyển Việt Nam đã được chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nhiều điều bổ ích về chế độ dinh dưỡng trong hoạt động thể thao. Diễn giả là PGS-TS Nguyễn Xuân Ninh, Ủy viên Hội dinh dưỡng, hội Thể thao Việt Nam; Cố vấn dinh dưỡng cho thể thao Việt Nam.
Các cầu thủ cũng đã được bác sĩ Choi Ju-young và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun phân tích, đánh giá các chỉ số về y sinh học, các thông số sức khỏe và hình thể…Các thông số của các tuyển thủ đều nằm ở mức dao động cho phép. Quang Hải có lượng mỡ trong cơ thể là 7%, bằng với tỷ lệ của siêu cao Cristiano Ronaldo (cầu thủ thông thường có chỉ số 9-11%).
Theo lịch, vào ngày 18.12, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ hội quân. Ngày 22.12, cả hai đội sẽ di chuyển tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi vào ngày 23.12. Sau đó, cả đội tuyển Việt Nam và đội U.22 sẽ trở về tiếp tục tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển về Việt Trì, Phú Thọ để thi đấu trận giao hữu lượt về vào ngày 27.12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.