Văn Lâm rời đội tuyển quay về Nhật Bản, sẽ bay thẳng sang UAE vào cuối tháng 9

08/09/2021 22:58 GMT+7

Sau trận đấu gặp đội Úc trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á, 23 giờ tối 8.9, thủ môn Văn Lâm rời Hà Nội bay sang Nhật Bản và dự kiến anh sẽ bay sang UAE vào cuối tháng 9.

Trước hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ông Park đã quyết định triệu tập Văn Lâm. Vì các trận đấu vào FIFA Days nên CLB Cerezo Osaka đã đồng ý cho Văn Lâm trở lại tuyển Việt Nam vào cuối tháng 8 vừa qua. Lâm đã bay thẳng từ Nhật Bản sang Doha (Qatar) khi các đồng đội quá cảnh ở đây và cùng đội tuyển di chuyển sang Ả Rập Xê Út.

Xem lại để thấy Văn Lâm bắt tốt trong trận Việt Nam - Úc

Hôm qua, ông Park đã phát biểu về Văn Lâm: “Đã một thời gian dài, chúng ta mới gặp lại cậu ấy. Trong thời gian Lâm ở Nhật Bản, tôi luôn yêu cầu các trợ lý cập nhật tin tức và tình hình tập luyện cũng như phong độ của Lâm. Cậu ấy chỉ thi đấu 2 trận ở CLB, việc chỉ tập 4 ngày với đội tuyển tại Ả Rập Xê Út chưa đủ để chúng tôi biết chắc chắn Văn Lâm có thể bắt được trong trận đấu đầu tiên không. Do đó, tôi đã bố trí Tấn Trường bắt chính trận gặp đội Ả Rập Xê Út.
Trận tại sân Mỹ Đình, đấu với đội Úc chơi bóng bổng tốt nên tôi chọn Văn Lâm. Có thể là suy nghĩ của tôi thôi, Tấn Trường cũng chơi bóng bổng tốt nhưng Văn Lâm có thể tốt hơn. Ngoài ra tôi cũng muốn tạo ra cạnh tranh. Trận này, tuyển Việt Nam đã thua nhưng nhìn chung Văn Lâm đã làm rất tốt”.

Văn Lâm làm thủ tục

ẢNH: NHÂN VĂN

Lâm và đồng đội của anh ở CLB Osaka Cerezo, cầu thủ Adam Taggart của đội Úc cùng bay về Nhật trên chuyến 23 giờ đêm 8.9.
Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào ngày 29 hoặc 30.9 để chuẩn bị cho trận gặp đội Trung Quốc (đội này chọn sân của UAE làm sân nhà tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022). Ban huấn luyện đang dự kiến để Văn Lâm bay thẳng từ Nhật sang UAE. Văn Lâm sẽ cùng đội tuyển thi đấu 2 trận trong tháng 10, bao gồm trận gặp đội Trung Quốc và đội Oman tại Oman.
Sau đó, Văn Lâm sẽ quay về Nhật Bản và nếu AFF Cup 2020 khởi tranh vào ngày 5.12, cơ hội anh tham dự giải đấu khu vực là không có vì AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá thế giới nên CLB có quyền không nhả quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.