VFF nói gì về scandal bỏ trận đấu của đội nữ Hà Nam?

07/10/2020 19:30 GMT+7

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định, bất kỳ hành vi nào làm tổn hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam sẽ bị xử phạt theo quy định.

Người đứng đầu Ban Tổng thư ký VFF nói: “Ngày 6.10, tại trận đấu giữa đội nữ TP.HCM 1 và Phong Phú Hà Nam trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020 đã xảy ra một sự cố rất đáng tiếc. Phút thứ 89, khi trọng tài cho đội TP.HCM 1 hưởng quả phạt đền, đội nữ Phong Phú Hà Nam đã tự ý dừng trận đấu và không trở lại sân tiếp tục thi đấu.
Sau khi nhận báo cáo từ Ban tổ chức giải, Ban Kỷ luật VFF đã họp và có án kỷ luật nghiêm khắc đối với các cá nhân liên quan. Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia là giải do VFF tổ chức, do vậy sẽ tuân theo các quy định trong điều lệ giải, quy định về kỷ luật của VFF và các quy định liên quan về quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp”.

Cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung bị tước băng đội trưởng từ ngày 7.10 đến hết giai đoạn lượt về giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua, bóng đá nữ Việt Nam đã có rất nhiều hình ảnh đẹp, các nữ cầu thủ cũng đã thể hiện được tinh thần quyết tâm thi đấu và chuyên môn cao so với các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, đáng tiếc là nhận thức của một số thành viên tham dự giải chưa chuyên nghiệp.
Trách nhiệm của các cá nhân tham gia hoạt động bóng đá là cần nhận thức rõ rằng, bóng đá là sản phẩm của tập thể và cần xây dựng hình ảnh đẹp để thu hút sự quan tâm của công chúng cùng sự ủng hộ của nhà tài trợ. Bất cứ hành vi nào làm tổn hại đến hình ảnh đó sẽ bị xử phạt theo quy định. Do vậy, đối với hành vi tự ý dừng trận đấu của CLB bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam, Ban Kỷ luật VFF đã có án phạt với các cá nhân liên quan.
Thông qua sự việc này, VFF hy vọng rằng tất cả các HLV, cầu thủ đang hoạt động bóng đá hiện nay lấy đó là bài học, để có những hành xử phù hợp với các quy định và điều lệ giải, tránh những hành động gây tổn hại cho hình ảnh của bóng đá. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ những nỗ lực và quyết tâm của các cầu thủ nữ Việt Nam”.

HLV Nguyễn Thế Cường đã bị Hà Nam thanh lý hợp đồng. Ông Cường và đội Hà Nam có quyền gửi đơn khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF

ẢNH: VY KHÁNH

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, bóng đá là môn thể thao có tính cạnh tranh cao, vì thế các hành vi bộc phát là điều luôn luôn có nguy cơ xảy ra. Tuy nhiên, những hành vi không phù hợp với các quy tắc ứng xử trong bóng đá là điều cần phải loại trừ.

Xem kĩ pha bóng khiến cầu thủ Hà Nam bỏ trận, bị phạt nặng, HLV bị 'treo giò' 5 năm

Ông Lê Hoài Anh nói: “VFF mong muốn các đơn vị quản lý CLB, các ngành thể thao địa phương sẽ tăng cường giáo dục về đạo đức và thái độ thi đấu, để các cầu thủ nắm rõ được các quy định của điều lệ giải, quy định kỷ luật của bóng đá Việt Nam. Tất cả cần phải hiểu những hành xử bộc phát và thiếu chuyên nghiệp sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng… Hãy hành xử đúng mực và cùng xây dựng bóng đá Việt Nam ngày một tốt đẹp”.
Trước đó Ban Kỷ luật VFF đã phạt đội Hà Nam 50 triệu đồng, xử thua 0-3, cấm HLV Nguyễn Thế Cường tham gia các hoạt động do VFF tổ chức trong 5 năm còn đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung bị đình chỉ 2 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.