VPF quá sai khi không hỏi ý kiến các CLB về việc lùi V-League sang năm 2022

19/07/2021 08:20 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, VPF quyết định dời V-League sang năm 2022 nhưng đã vấp phải phản ứng của các CLB.

Thông tin được ông Nguyễn Minh Ngọc – Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đưa ra về việc lùi V-League sang năm 2022 đã vấp phải nhiều ý kiến phản bác của các CLB. Đa số các CLB đều lên tiếng vì việc lùi thời gian quá lâu này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của các CLB vì mỗi tháng mỗi CLB phải chi không dưới 1 tỉ đồng, nếu lùi sang năm 2022, kinh phí hoạt động của CLB phải đội lên rất nhiều và đa số đều không kham nổi.
Nhưng quan trọng hơn, quyết định lùi này chỉ thông qua các thành viên Hội đồng quản trị VPF mà không thông qua ý kiến các CLB. Trong khi đó, chính các CLB là nhân vật chính làm nên giải đấu và chính họ là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Rất nhiều CLB đã bức xúc vì họ không được tham khảo ý kiến.
Ông Lê Hồng Cường – Tổng Giám đốc CLB bóng đá Becamex Bình Dương nói rằng VPF đã không hỏi ý kiến các CLB, trong khi nếu lùi giải, CLB phải thiệt hại từ 2 đến 3 tỉ đồng mỗi tháng.
Không chỉ ông Lê Hồng Cường mà hầu hết các CLB khác đều phản ứng nên hôm qua ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF phải chữa cháy khi đưa ra phát biểu: “Việc lùi V-League phụ thuộc vào Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chứ VPF không thể quyết định”.
Các CLB cho cầu thủ giải tán
Ngay khi thông tin lùi V-League được đưa ra nhiều CLB đã cho cầu thủ của mình giải tán đến tháng 12.2021. Cụ thể CLB TP.HCM vừa thông báo cho toàn đội giải tán đến cuối tháng 11.2021 chờ thông báo mới. Nhưng cái khó với đội bóng này là họ không biết giải quyết tình hình các ngoại binh ra sao khi cầu thủ được trả lương cao là Lee Nguyễn và HLV Polking đến cuối tháng 12.2021 là hết hợp đồng. Các cầu thủ TP.HCM cũng rơi vào cảnh bơ vơ vì đội giải tán, nhưng không thể về quê do TP.HCM giãn cách nên họ không biết đi đâu về đâu ở thời buổi dịch bệnh này.
HLV trưởng CLB Đà Nẵng Phan Thanh Hùng cũng quyết định cho cầu thủ Đà Nẵng dừng tập chờ thông báo mới. Nhưng Đà Nẵng thuận lợi hơn vì nhiều cầu thủ là người địa phương nên dễ gom quân nếu V-League bất ngờ thi đấu trở lại.
CLB Than Quảng Ninh xem ra không ảnh hưởng gì bởi quyết định của VPF bởi họ đã cho toàn đội nghỉ tập từ tháng 5.2021 vì khó khăn về kinh phí.

Các cầu thủ HAGL vẫn còn tập luyện

Lan Di

HLV Nguyễn Thành Công của CLB Hà Tĩnh cũng quyết định cho toàn đội nghỉ tập sau khi các cầu thủ được tiêm vaccine: “Chúng tôi đành phải chờ quyết định chính thức chứ không biết ra sao bây giờ. Dịch bệnh đang hoành hành nên khó thi đấu trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Thành Công bày tỏ.
Riêng CLB HAGL, HLV Kiatisak vẫn cho các cầu thủ tập luyện tích cực tại Hàm Rồng vì ở thời điểm này có giải tán các cầu thủ cũng khó trở về quê nhà vì không có các chuyến bay. Ngay cả HLV Kiatisak dù muốn cũng khó quay về Thái Lan trong tình cảnh TP.HCM giãn cách theo chỉ thì 16 nên hạn chế các chuyến bay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.